Đình Đồng nổi tiếng thế giới vì pha đá gãy chân đối thủ

18:52 Thứ năm 06/03/2014

Nhiều hãng tin, tờ báo lớn của thế giới và khu vực đăng tin về mức phạt kỷ lục mà Đình Đồng phải gánh chịu sau pha vào bóng khiến Anh Hùng bị gãy xương ống chân ở vòng 7 V-League.

Đình Đồng (trái) nổi tiếng bất đắc dĩ sau pha bóng bạo lực. Ảnh: Đức Đồng.

Hãng tin Reuters đăng tin về vụ việc này dưới tiêu đề: “Hậu vệ Việt Nam bị treo giò 28 trận vì xoạc bóng làm gãy chân đối thủ”. Bài báo không lý giải con số 28 trận treo giò xuất phát từ đâu nhưng có thông tin khá đầy đủ về những khoản tiền phạt mà Đình Đồng phải chịu như nộp 20 triệu đồng kèm theo lo toàn bộ chi phí điều trị của nạn nhân.

Theo án phạt của Ban kỷ luật VFF công bố, Đình Đồng bị treo giò ở các giải bóng đá do VFF tổ chức hết năm 2014. Mức phạt này tương đương với 18 trận ở V-League chưa kể đến các trận ở Cúp quốc gia cùng một số giải khác.

HLV Hữu Thắng cũng được Reuters phỏng vấn về mức phạt kỷ lục. Ảnh: Đức Đồng.

Hãng tin Reuters dẫn lời HLV trưởng SLNA Nguyễn Hữu Thắng về việc Ban kỷ luật VFF ban hành án phạt kỷ lục dưới sức ép dư luận và không dựa trên thực tế. Bài báo cũng cho biết SLNA khiếu nại vụ việc này vì bảo vệ uy tín của CLB, đồng thời đưa ý kiến của đại diện VFF để lý giải về mức treo giò nặng.

Ngoài Reuters, trang BBC Thể thao, Yahoo! bản tiếng Anh, Eurosport cùng một số tờ báo Anh đăng tin về mức phạt này. Ngay Hãng thông tấn Namibia ở châu Phi cũng quan tâm về vụ việc. Ở khu vực Đông Nam Á, một số trang web đưa tin như: Straits Times, Asiaone (Singapore), GMA News (Philippines)…

Đây không phải là lần đầu V-League được nhắc đến nhiều trên thế giới vì các sự cố. Trước đây, vụ trọng tài Võ Minh Trí đuổi nhầm cầu thủ rồi ngay lập tức mời trở lại sân cũng xuất hiện ở nhiều trang thể thao lớn của châu Âu.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục