Điều kiện để Messi trở lại Barca

13:52 Thứ sáu 12/05/2023

Lãnh đạo Barcelona thừa nhận phải bán bớt cầu thủ nếu muốn chiêu mộ tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Điều kiện để Messi trở lại Barca - Bóng Đá

Messi đứng trước cơ hội trở lại Barca ở mùa hè này. Ảnh: Reuters. 

Eduardo Romeu, Phó chủ tịch tài chính Barca, chia sẻ trên Catalonia Radio hôm 11/5: "Đúng là trong kế hoạch, chúng tôi phải cắt giảm khoảng 200 triệu euro tiền lương, song song với đó là tăng doanh thu của đội ở mùa giải kế tiếp. Hiện tại, mọi thứ vẫn đang thuận lợi. Barca muốn duy trì sự ổn định này. Tôi tin rằng ban tổ chức La Liga sẽ bật đèn xanh cho chúng tôi về việc chiêu mộ thêm cầu thủ. Nhưng trước khi ký hợp đồng với bất kỳ ai, đội phải thanh lý bớt cầu thủ. Chúng tôi sẽ làm những gì mà HLV trưởng yêu cầu".

Barca kỳ vọng có thể tái ngộ Messi ở mùa giải 2023/24. Tuy nhiên, thương vụ này gặp rào cản lớn. Mức đãi ngộ của M10 tại PSG quá cao (hơn 40 triệu euro mỗi mùa). Nếu trở lại Barca, siêu sao người Argentina phải chấp nhận giảm sâu mức lương.

Nhưng trước khi nghĩ đến việc chiêu mộ Messi, đội chủ sân Camp Nou phải thanh lý bớt cầu thủ để giảm quỹ lương. Hôm 10/5, Barca quyết định chia tay Sergio Busquets sau 18 năm gắn bó. Cầu thủ 34 tuổi này có thể không phải nhân vật duy nhất chia tay sân Camp Nou hè này.

Jordi Alba, Ansu Fati hay Raphinha đang nằm trong danh sách có thể bị thanh lý. Raphinha nhận được sự quan tâm của Newcastle. Trong khi đó, mức lương cao của Alba (gần 10 triệu euro mỗi mùa) khiến hậu vệ này đối diện nguy cơ phải rời Barca.

Trường hợp còn lại là Fati, cầu thủ trẻ sa sút phong độ ở mùa giải 2022/23. Jorge Mendes, đại diện của Fati, khẳng định chân sút trẻ này muốn ở lại và tiếp tục cống hiến cho Barca. Tuy nhiên, ông Bori, bố của Fati, cho rằng con trai nên tìm bến đỗ mới để cứu vãn sự nghiệp. Fati được Transfermarkt định giá 35 triệu euro.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 09:52 12/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục