Điên rồ Chelsea

00:40 Thứ năm 20/04/2023

TinTheThao.com.vnThe Blues dường như hết mục tiêu chiến đấu sau thất bại trước Real Madrid ở tứ kết Champions League.

 

Màn trình diễn của The Blues được cải thiện đáng kể trong trận tứ kết lượt về Champions League mùa này. Tuy nhiên, họ tiếp tục trải qua những vấn đề quen thuộc khi không thể tìm được mành lưới đối phương.

Không ghi bàn, Chelsea nếm trái đắng trước Real Madrid. Rodrygo lập cú đúp để giúp đoàn quân của Carlo Ancelotti tiến vào bán kết. Sau 2 lượt trận, đội chủ sân Stamford Bridge để thua với tổng tỷ số 0-4.

Điên rồ Chelsea - Bóng Đá

 Chelsea ngày càng sa sút dưới thời chủ mới.

Hôm 3/4, Chelsea quyết định sa thải HLV Graham Potter. Thời điểm này, cựu cầu thủ Frank Lampard tạm thời quay trở lại nắm quyền đội một cho tới khi lãnh đạo Chelsea tìm được HLV trưởng cho mùa giải mới.

Tuy nhiên, sự trở lại của Lampard chẳng thể giúp cải thiện tình hình. Dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Everton, đội bóng thành London để thua 4 trận liên tiếp. Sau thất bại trước Real Madrid, Chelsea gần như không còn mục tiêu nào để chiến đấu.

Họ bị loại trên mọi mặt trận và chỉ còn tham dự Premier League. Lúc này đây, một vị trí trong top 4 cùng suất dự Champions League gần như là nhiệm vụ bất khả thi. Chelsea đang kém vị trí thứ 4 của Newcastle United tận 17 điểm và còn thi đấu nhiều hơn một trận.

Điều điên rồ nằm ở chỗ về mặt lý thuyết, Chelsea có thể phải chiến đấu cho một suất trụ hạng. Thật vậy, thầy trò HLV Lampard đang đứng thứ 11, chỉ hơn đội xếp sau là Crystal Palace đúng 3 điểm. Nếu không cẩn trọng, Chelsea hoàn toàn có thể phải bước vào cuộc chiến tránh rớt hạng.

Thực tế, Chelsea khó cải thiện tình hình. Từ đầu mùa, họ chỉ ghi được 30 bàn sau 31 trận đã đấu với hiệu số -3. Họ chỉ cách nhóm trụ hạng 12 điểm. Rõ ràng đây là nỗi thất vọng rất lớn đối với một trong những niềm tự hào của thành London.

Điên rồ Chelsea - Bóng Đá

 Chelsea không còn là chính mình.

Để Chelsea rơi vào tình cảnh này, chủ Todd Boehly phần nào phải chịu trách nhiệm. Ông sa thải Thomas Tuchel, bổ nhiệm Graham Potter và đẩy đội bóng chìm sâu vào khủng hoảng. Dưới thời Potter, Chelsea chỉ giành 12 trận thắng, hòa 8 và thua tới 11 trận sau 31 trận.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023, Potter được chủ Chelsea cấp gần 300 triệu bảng để mang về hàng loạt tân binh đắt giá như Enzo Fernandez, Mykhailo Mudryk và Joao Felix. Dù vậy, thành tích của đội không mấy cải thiện.

Potter ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm nhưng sớm rời đội. Do đó, Chelsea cũng phải trả một số tiền lớn để đền bù hợp đồng cho vị HLV này. Nhưng trước mắt Chelsea là một mớ hỗn độn chưa có lối thoát.

Sau mùa này, Chelsea sẽ có HLV mới. Họ phải bắt đầu lại từ đầu. Nhưng bất kể HLV là ai, công việc chắc chắn rất khó khăn. Trên hết, CLB chủ sân Stamford Bridge nhiều khả năng không đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu.

Chủ mới vung ra gần 600 triệu bảng chỉ trong thời gian ngắn lên nắm quyền. Thế nhưng, Chelsea không còn là một đội bóng lớn. Giờ đây, họ có nguy cơ bị kéo vào cuộc chiến trụ hạng, thay vì suất dự Champions League.

Tiểu Lam | 23:42 19/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục