Điểm tin thể thao ngày 10/10: Marin Cilic thảm bại sau ánh hào quang, Nadal thừa nhận sức khỏe bất ổn

10:05 Thứ sáu 10/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Marin Cilic lụi bại sau vinh quang?, Nadal lần đầu lên tiếng sau vụ thua sốc Lopez, Vé Luân Đôn dần xa tầm tay Murray, Djokovic tiến gần tới cuộc đối đầu với Federer... là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 10/10.

Marin Cilic lụi bại sau vinh quang? Cách đây đúng 1 tháng, US Open bất ngờ đón nhà tân vô địch mang tên Marin Cilic mà không phải là những cái tên quen thuộc như Roger Federer, Andy Murray, Novak Djokovic hay Rafael Nadal. Đó chính là giải đấu mà tay vợt Croatia có những thắng lợi cực kỳ thuyết phục trước Tomas Berdych (tứ kết), Roger Federer (bán kết) và Kei Nishikori (chung kết) đều cùng với tỉ số 3-0.

Cilic hậu US Open đang đánh mất hình ảnh của một nhà vô địch Grand Slam.

Tuy nhiên, trở lại với series sân cứng ở Trung Quốc sau 4 tuần, Cilic đã đánh mất hoàn toàn hình ảnh của một nhà vô địch Grand Slam. Anh thua đậm trước Andy Murray ở tứ kết China Open, rồi sau đó rời Thượng Hải Masters ngay từ vòng 1 bởi Ivo Karlovic - tay vợt chẳng có cú quả nào nổi trội ngoài khả năng giao bóng.

Berdych, Isner mê mẩn trước "đặc sản Trung Quốc": Song song với những trận đấu đỉnh cao tại Thượng Hải Masters. Ban tổ chức giải Masters 1.000 duy nhất ở châu Á đã tạo cơ hội cho các tay vợt làm quen với văn hóa Á đông thông qua loại hình nghệ thuật đặc trưng là múa lân. Isner là tay vợt người Mỹ, trong khi Berdych đến từ CH Séc. Lịch thi đấu dày đặc quanh năm khiến họ không có nhiều thời gian để tìm hiểu văn hóa các vùng miền. Theo Isner, múa lân là một trong những hoạt động mà anh thích nhất mỗi khi du đấu ở Trung Quốc.

Djokovic tiến gần tới cuộc đối đầu với Federer: Hai trận đấu đã qua với Djokovic đều trôi qua theo cách không hề dễ dàng khi đối đầu Dominic Thiem và Mikhail Kukushkin. Đối thủ tại tứ kết của Djokovic là David Ferrer, người trải qua cơn khát danh hiệu đã 9 tháng. Ferrer mùa này đi tới cả thảy 3 trận chung kết nhưng chỉ lên ngôi ở Copa Claro, một giải đấu không mấy tiếng tăm. Còn lại, lão tướng người Tây Ban Nha để thua Leonardo Mayer ở chung kết Hamburg và đáng tiếc nhất là thất bại trước Federer ở chung kết Cincinnati Masters cách đây không lâu. Dù vậy có một chi tiết đáng lưu ý là trong 3 trận gần đây nhất Ferrer luôn gây rất nhiều khó khăn cho Djokovic. Đó cũng là lý do để chờ đợi một cuộc so tài căng thẳng.

Nadal lần đầu lên tiếng sau vụ thua sốc Lopez: Được biết trước trận mở màn, các bác sỹ ở Thượng Hải đã khuyến cáo rằng Nadal không nên mạo hiểm với sức khỏe của mình. Tuy nhiên sau khi tham vấn ý kiến bác sĩ riêng ở quê nhà Tây Ban Nha tay vợt số 2 thế giới vẫn quyết định ra sân. Hệ quả ai cũng biết, anh thua 4-6, 6-7 trước Lopez. "Đúng là tôi đang cảm thấy không ổn. Cũng giống như cảm giác trước khi vào trận và thậm chí là tôi còn cảm thấy choáng một chút. Khi tôi đã thất bại thì đây không phải là lúc để nói về những điều cụ thể. Bởi đơn giản là tôi thua và Lopez chơi hay hơn", Nadal cho biết.

Nadal đang gặp những vấn đề nhất định về sức khỏe.

Hiện Nadal vẫn chưa công bố chính thức việc liệu anh có tham dự Basel, Paris Masters và ATP World Tour Finals như lịch trình đã lên từ trước hay không. Nadal hiện đang xếp thứ 3 trên BXH ATP Race To London và là 1 trong 3 cái tên đầu tiên giành vé đến giải đấu được mệnh danh là "Grand Slam thứ năm".

Vé Luân Đôn dần xa tầm tay Murray: Đang trong giai đoạn cần những thắng lợi để tích lũy điểm hòng giành một suất đến ATP World Tour Finals, nhưng Murray tiếp tục cho thấy sự không ổn định về phong độ. Vượt qua Ferrer 6-2 trong set đầu nhưng Murray lại bất ngờ chơi thiếu lửa và để thua ngược 1-6, 2-6 ở các set sau đó. Trên BXH ATP Race To London, Murray đang đứng thứ 9 với 3.565 điểm, tức chỉ hơn đúng 30 điểm so với Ferrer.

Murray đã bị Ferrer vượt mặt trên BXH ATP Race To London.

Còn khoảng 6 giải đấu nữa để các tay vợt tích điểm trước khi ATP chốt danh sách 8 cái tên cuối cùng. Trong đó lớn nhất vẫn là Paris Masters - giải ATP 1.000 cuối cùng trong năm. Murray xét trên lý thuyết không phải là không còn cơ hội nhưng nếu cứ thi đấu như hiện tại, Luân Đôn mùa này chắc chắn sẽ vắng tên anh.

Federer tự tin trước tứ kết Thượng Hải Masters: Khác hẳn với trận đấu ra quân "chết hụt" trước Leonardo Mayer, Federer dường như đã đi vào trạng thái ổn định tại Thượng Hải. Ở trận đấu muộn nhất trong ngày thi đấu thứ tư, "tàu tốc hành" cho thấy một phong độ thuyết phục trước Bautista Agut. Đối thủ tại tứ kết của Federer là Julien Benneteau, tay vợt người Pháp đã có một giải đấu tương đối thành công khi loại Dimitrov tại vòng 2, rồi sau đó đánh bại "hiện tượng" Jack Sock (người hạ Kei Nishikori) ở vòng 3. Federer của hiện tại so với thời điểm một năm trước đã lột xác hoàn toàn, thi đấu khởi sắc hơn, đi sâu hơn ở các Grand Slam và Masters 1.000. Đó chính là những cơ sở để anh hướng tới trận thắng thứ 6 trước Benneteau.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục