Điểm tin thể thao 30/04: Lý Hoàng Nam ngoạn mục vào tứ kết giải Thailand F2 Futures

10:11 Thứ năm 30/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải Thái Lan, Serena Williams cán mốc mới trong sự nghiệp, Chặng 18 giải xe đạp cúp truyền hình TP.HCM 2015,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 30/04.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải Thái Lan. Tay vợt Việt Nam thắng thuyết phục đối thủ Nhật Bản Ochi Makoto với các tỉ số 7-5, 6-2 để có mặt ở vòng tứ kết Thailand F2 Futures 2015. Thách thức lớn hơn đang đợi Hoàng Nam ở bán kết, nơi anh phải chạm trán tay vợt lớn hơn mình 7 tuổi người Mỹ Andre Dome. Andre Dome hiện đang xếp thứ 996 trên BXH chuyên nghiệp của ATP.

Lý Hoàng Nam. Ảnh: Internet

Serena Williams cán mốc mới trong sự nghiệp. Tay vợt đã 19 vô địch Grand Slam người Mỹ vừa chính thức ở ngôi số 1 thế giới được 114 tuần liên tiếp, vượt qua huyền thoại Chris Evert để trở thành tay vợt nữ đứng thứ 3 trong danh sách những người có số tuần ngự trị ở đỉnh vinh quang lâu nhất. Hiện tại, Serena chỉ còn kém 2 người dẫn đầu danh sách này là Martina Navratilova (156 tuần) và Steffi Graf (186 tuần).

Federer khởi đầu ấn tượng ở Istanbul. Tay vợt người Thụy Sĩ khẳng định sức mạnh ở ván đầu tiên khi sớm có break trước Nieminen để thắng đậm 6-2. Sau đó, với break-point giành được trong game cuối cùng mà Nieminen cầm giao bóng giúp Federer thắng sít sao 7-5, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0. Đối thủ tiếp theo của Federer là Daniel Gimeno-Traver.

Chuyện của Usain Bolt sắp lên phim. Ngôi sao điền kinh Usain Bolt sẽ sắm vai ngôi sao trong cuốn phim tư liệu mới, trong đó có phần nội dung quay lại cảnh quá trình chuẩn bị cho Olympic Rio 2016 của tay chạy nổi tiếng người Jamaica

Chặng 18 giải xe đạp cúp truyền hình TP.HCM 2015. Sáng 29/4, đoàn đua thi đấu chặng kế cuối từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 101 km. Tay đua Bùi Minh Thụy (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) đã thoát đi và về nhất với thành tích 2h21’18” – đạt tốc độ trung bình lên đến 42,887 km/h.

 Tay đua Nguyễn Trường Tài được đồng đội TP.HCM bảo vệ áo vàng sau khi về TP.Bảo Lộc. Ảnh: Hoàng Hùng

Do tốp đông có áo vàng về đích sau 3’ nên thứ hạng trong bảng tổng sắp vẫn không thay đổi. Tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) tiếp tục bảo vệ được áo vàng sau 47h38’53”, hạng nhì Hồ Văn Phúc (ADC-Truyền hình Vĩnh Long – hơn 23”) và hạng ba Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG – hơn 1’04”). Sáng nay (30/4), giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 19 từ TP.Bảo Lộc đi về TP.HCM dài 165 km.

Vì gia đình, Mayweather coi trọng tiền bạc hơn kỉ lục bất bại. Trước trận đấu trị giá 300 triệu USD với Manny Pacquiao, “độc cô cầu bại” người Mỹ đã chia sẻ thành thật động lực để anh cố gắng thi đấu trong cuộc so găng thế kỉ sắp tới: “Trong sự nghiệp 19 năm thi đấu, tôi luôn coi việc kiếm được nhiều tiền hơn mạch 47 trận bất bại của mình. Con gái tôi không thể ăn uống đầy đủ nếu cha nó không có tiền. Số tiền tôi kiếm được trong trận đấu sắp tới sẽ đảm bảo cho con cháu tôi có được một cuộc dư dả trong tương lai. Đó là điều quan trọng nhất.”

HLV Nguyễn Mạnh Hùng nắm tuyển Bóng chuyền nam VN. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm vị trí HLV trưởng mới cho đội bóng chuyền nam và người được lựa chọn thay thế HLV Phùng Công Hưng là ông Nguyễn Mạnh Hùng. HLV Nguyễn Mạnh Hùng không xa lạ gì với đội tuyển nam bởi ông chính là người đảm nhiệm vị trí HLV trưởng trong nhiều giai đoạn. Đặc biệt, ông Hùng đã giúp bóng chuyền nam từng đoạt HCB tại SEA Games 24 năm 2007.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục