Điểm tin thể thao 30/04: Federer hội ngộ anh tài tại Madrid Open; Tiến Minh hưởng lợi nhờ án phạt của tay vợt số 4 thế giới

09:05 Thứ bảy 30/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Federer "phá lệ" tới Madrid 2016; Tiến Minh tăng hạng trên BXH BWF; Ánh Viên nhắm huy chương 400m hỗn hợp;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 30/04.

Federer xác nhận tham dự Madrid 2016. Theo lịch thi đấu Federer từng công bố hồi đầu mùa giải, anh sẽ bỏ qua Madrid Open - giải Masters 1,000 thứ hai diễn ra trên mặt sân đất nện tại Tây Ban Nha. Dù vậy mới đây Federer đã quyết định "phá lệ" khi khẳng định anh sẽ đến Madrid. Đây là tin vui với người hâm mộ bởi người ta vẫn chờ đợi Federer sẽ thể hiện nhiều hơn, sau khi bị Tsonga loại tại tứ kết Monte Carlo.

Federer xác nhận tham dự Madrid 2016. Ảnh: Internet.

Madrid Open vắng bóng chị em nhà Williams. Sau khi cô chị VenusWilliams rút khỏi Madrid Open vì chấn thương thì mới đây, cô em Serena cũng xác nhận sẽ không tham dự giải đấu tại xứ sở bò tót. "Tôi đang phải chống chọi với căn bệnh cúm và không thể đạt 100% phong độ. Tôi sẽ sớm trở lại," Serena chia sẻ. Với việc Serena rút lui, Kerber sẽ được đôn lên xếp hạt giống số một ở Madrid 2016, nhà vô địch Australian Open, Angeliquqe Kerber là hạt giống số hai, trong khi đương kim vô địch Petra Kvitova là hạt giống số năm.

Lin Dan lần thứ 36 đối đầu Lee Chong Wei.
Lin Dan và Lee Chong Wei sắp có cuộc tái ngộ ở bán kết sân chơi châu lục sau khi xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh.  Hôm nay hai tay vợt sẽ chạm trán nhau ở vòng đấu cho 4 tay vợt mạnh nhất, hứa hẹn tạo nên cặp đấu kinh điển. Lin Dan hiện trội hơn Lee Chong Wei ở tỷ số đối đầu với 25 trận thắng - 10 trận thua. "Lin Dan là đối thủ mà mọi tay vợt đều muốn vượt qua. Anh ấy rõ ràng là một huyền thoại và những trận đấu với anh ấy, luôn là một cuộc trải nghiệm thú vị với tôi. Tôi tin mình có cơ hội thắng trong trận đấu này, năm ngoái tôi đã từng đánh bại anh ấy ngay tại Trung Quốc," Lee Chong Wei nói. Người thắng trong cặp đấu Lin Dan - Lee Chong Wei nhiều khả năng đối đầu Chen Long ở chung kết. Tay vợt số một thế giới chỉ phải chạm trán một Tian Houwei bị đánh giá thấp hơn hẳn.

Tiến Minh đứng hạng 33 thế giới. Không tham dự giải đấu nào trong vòng một tuần qua nhưng Tiến Minh vẫn tăng một bậc trên bảng xếp hạng ngày 28/4 của BWF. Cụ thể tay vợt số một Việt Nam từ vị trí số 34 lên đứng số 33 thế giới. Nguyên nhân là bởi Kento Momota, tay vợt trước đó đứng hạng 4 thế giới bị Liên đoàn cầu lông Nhật Bản rút tên khỏi bảng xếp hạng vì đánh bạc bất hợp pháp. Ở bảng xếp hạng đơn nữ, Vũ Thị Trang vẫn đứng số 46 thế giới với 26.842 điểm. Trang hiện vẫn là tay vợt nữ số một của Việt Nam.

Tiến Minh đứng hạng 33 thế giới. Ảnh: Internet.

Ánh Viên nhắm huy chương 400m hỗn hợp. HLV Đặng Anh Tuấn cho biết Ánh Viên đang hoàn thành tốt tiến độ mà BHL đặt ra trong hành trình chuẩn bị cho Olympic 2016, và Ánh Viên sẽ đặt mục tiêu có huy chương ở nội dung 400m hỗn hợp. Nội dung này là nội dung mang về cho Ánh Viên HCB ở giải Cúp thế giới 2015.

Thông Tin Liên Việt Postbank áp đảo chủ nhà Thái Lan. Thông Tin Liên Việt Postbank đã ghi dấu ấn tại Giải bóng chuyền trẻ các CLB Thái Lan mở rộng 2016 bằng trận thắng với tỷ số 3-0 (25-23, 25-18, 28-26) trước CLB Mitr Phol của chủ nhà. Thông Tin LVPB mang đến đội hình lần này với thành phần mạnh nhất, đó là Lâm Oanh, Nguyệt Anh, Mai Thị Bích, Trần Việt Hương, Lưu Thị Ly Ly,...  Hôm nay họ sẽ bước vào lượt trận cuối vòng bảng với một đại diện khác của Thái Lan.

Bảo Bảo | 08:43 30/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục