Điểm tin thể thao 26/01: Hoàng Nam hạ gục nhà vô địch trẻ Pháp

11:20 Thứ hai 26/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cái chết thảm của nhà vô địch Asiad 17, Thăng hoa, Nadal vẫn khiêm tốn, Lý Hoàng Nam vượt qua nhà vô địch trẻ của Pháp... là những tin chính trong điểm tin thể thao 26/01.

Thăng hoa, Nadal vẫn khiêm tốn: Bước vào Australian Open 2015 với nhiều sự nghi hoặc thế nhưng cho đến thời điểm này, Nadal đang chơi khá ổn định để góp mặt tại tứ kết. Chia sẻ trước truyền thông, tay vợt người Tây Ban Nha nói rằng anh chỉ cố gắng chơi tốt ở từng trận chứ không đặt mục tiêu cụ thể.

Nadal tiến bước vững chắc tại Australian Open 2015

“Tôi cố gắng chơi tốt hơn mỗi ngày. Tôi hi vọng mình luôn có cơ hội chiến thắng ở những trận đấu tiếp theo. Hôm nay là một ngày hạnh phúc với tôi (thắng Anderson 3-0 ở vòng 4). Tôi đã thấy hình ảnh tốt nhất của mình. Đối với tôi, có mặt tại tứ kết là điều tuyệt vời vì trước đó, tôi đã thua ngay vòng đầu ở Qatar, trải qua 7 tháng dưỡng thương”, Nadal nói.

Bernard Tomic chỉ trích lịch đấu của Australian Open: "Tôi thấy cách xếp lịch nhiều trận đấu hết sức bất hợp lý. Tôi nói không phải vì tôi không được đánh ở sân trung tâm. Nhiều tay vợt khác cũng phải chịu cảnh như tôi. Tôi không phàn nàn cho cá nhân tôi mà thay mặt những người tôi đã nói chuyện. Họ cũng bảo lịch đấu có vấn đề”.

Lý Hoàng Nam vượt qua nhà vô địch trẻ của Pháp: Sáng 25/1, tay vợt tennis tài năng của Việt Nam giành chiến thắng 2-0 (7/6, 7/5) trước nhà vô địch U16 Pháp Corentin Moutet ở vòng 1 giải Australia mở rộng trẻ 2015.

Ngay sau chiến thắng, kênh truyền hình thể thao nổi tiếng Fox Sport đã có cuộc phỏng vấn Hoàng Nam và dự kiến sẽ phát ở Việt Nam trong chương trình bình luận về giải thi đấu trong hệ thống Grand Slam vào tuần này.

Lý Hoàng Nam

Hoàng Nam thắng nhờ tìm hiểu kỹ Moutet: Trao đổi với chúng tôi ngày 25-1 sau khi đánh bại nhà vô địch U16 Pháp Corentin Moutet ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt trẻ Úc mở rộng 2015 diễn ra tại Melbourne, tay vợt số 1 VN Lý Hoàng Nam cho biết anh giành chiến thắng nhờ nghiên cứu kỹ đối phương.

Hoàng Nam nói: “Đây là lần đầu tôi tham dự giải thuộc hệ thống Grand Slam nên tâm lý bị căng lúc ra sân, không kịp bắt nhịp từ đầu nên thua dễ ba bàn đầu tiên. Từ từ tôi mới lấy lại bình tĩnh để phát huy sở trường. Trước khi vào trận, tôi đã tìm hiểu kỹ lối đánh bằng tay trái của Moutet. Anh ta là đối thủ rất mạnh, từng thắng nhiều tay vợt hàng đầu thế giới nhưng tôi đã cùng HLV Christain tập kỹ đòn riêng để khắc chế anh ta”.

Nico Rosberg (đội Mercedes) “coi thường” Ferrari: "Tôi không muốn tỏ ra kiêu ngạo. Nhưng dựa trên kết quả của năm ngoái, tôi có thể nói rằng Ferrari khó lòng cạnh tranh cho danh hiệu vô địch, dù người ta không bao giờ gạch tên họ khỏi cuộc đua. Còn với Sebastian (Vettel)? Anh ta sẽ phải nhiều lần thấy đèn đuôi xe của tôi".

Cua-rơ người Úc Rohan Dennis xây chắc ngôi đầu giải đua xe đạp Tour Down Under 2015 (diễn ra tại Úc): Ở chặng 5 (từ McLaren Vale to Willunga Hill, với chiều dài 151,5 km), Dennis (đội BMC Racing Team) đã cán đích thứ 2 với thành tích 3h 37' 41’’ kém 9’’ so với người đồng hương Richie Porte (đội Team Sky).

Như vậy, Dennis tiếp tục duy trì vị thế số 1 của mình sau 5 chặng với thành tích 17h 19' 09". Với chiến thắng tại chặng 5, Richie Porte đã vượt qua Cadel Evans để xếp thứ 2.

Cái chết thảm của nhà vô địch Asiad 17: Lúc 13giờ 45 ngày 24-1, VĐV khuyết tật (Para- Games) Azlan Mat Lazin của Malaysia, người từng đoạt ba HCV điền kinh tại Asiad 17 (tháng 10- 2014 tại Incheon Hàn Quốc) đã ra đi vĩnh viễn sau một tai nạn xe thảm khốc.

Thi thể nhà vô địch Azlan Mat Lazin được đưa đi an táng

Vụ tai nạn xảy ra khi Lazin đi chiếc mô tô Yahama 125cc từ nhà đến trung tâm huấn luyện tại Bukit Jalil. Khi rẽ vào trung tâm huấn luyện, do quan sát không kỹ, anh bị chiếc xe 12 chỗ Toyota Heace phóng tới đâm mạnh. Cú va chạm khiến anh vị gãy tay và chấn thương nặng ở đầu. Lazin đã tử vong trên đường được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục