Điểm tin thể thao 23/03: Quang Liêm vô địch HDBank, Lý Hoàng Nam lập cú đúp lịch sử

11:39 Thứ hai 23/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - “Cú đúp” lịch sử của Lý Hoàng Nam, Quang Liêm xuất sắc vô địch, nhận thưởng hơn 250 triệu đồng, Djokovic đăng quang nghẹt thở trước Federer,... là những tin chính trong điểm tin thể thao 23/03.

Djokovic đăng quang nghẹt thở trước Federer. Cuộc so tài lần thứ 38 giữa Roger Federer và Novak Djokovic kéo dài đến 2 giờ 20 phút. Djokovic giành thắng lợi chung cuộc 6-3, 6-7(5), 6-2 để khẳng định và bảo vệ thành công vị thế số 1 ở Indian Wells.

Djkovic bảo vệ thành công danh hiệu ở Miami

Halep lần đầu lên ngôi Indian Wells sau màn tra tấn thể lực kinh hoàng. Simona Halep thêm một lần nữa thể hiện bản lĩnh ngược dòng tuyệt vời trước Jelena Jankovic.

Cũng như nhiều cuộc đối đầu trước đây giữa họ, lần so tài này diễn ra với cùng kịch bản ba ván. Sau 2 giờ 40 phút với màn đua thể lực khốc liệt, thắng lợi 2-6, 7-5, 6-4 gọi tên Halep đầy xứng đáng. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Halep lên ngôi ở Indian Wells, cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của cô sau khi thất bại trước Maria Sharapova ở hai trận chung kết Madrid và Roland Garros năm ngoái.

Vừa được làm mẫu ảnh, Serena hý hửng khoe trên Twitter. Serena Williams vừa trở thành gương mặt xuất hiện trên bìa tạp chí danh tiếng Vogue. Đây là lần thứ hai, tay vợt số 1 thế giới nhận vinh dự này. Chính vì vậy, cô em nhà Williams rất hý hửng đăng bức ảnh chụp cùng tờ báo có hình của mình lên Twitter cá nhân.

Tại giải Indian Wells vừa qua, Serena đã phải nói lời chia tay từ vòng bán kết do dính chấn thương đầu gối.

Pete Sampras thấy nhàm chán với tennis hiện đại. Huyền thoại người Mỹ cho biết anh không thích với lối đánh của tennis ngày nay khi các tay vợt chỉ chú trọng lối đánh cuối sân. "Tôi thấy thật xấu hổ cho tennis hiện tại bởi nó diễn ra quá nhàm chán và đơn điệu. Hầu hết các tay vợt chỉ chú trọng lối đánh cuối sân. Bản thân tôi luôn thích sự tương phản đa chiều trong từng trận đấu."

"Ngày trước tôi luôn muốn bắt chước lối đánh của Borg, McEnroe hay Edberg, họ đều là những tay vợt chơi trên lưới bậc thầy. Ngày nay tất cả đều chỉ muốn học tập lối đánh của Djokovic hay Nadal, những chuyên gia chơi cuối sân. Nhưng tôi vẫn đang chờ đợi một điều gì đó hấp dẫn hơn ở lứa tay vợt trẻ sau này."

Đạp xe chinh phục cao ốc phá kỷ lục Guiness. Tờ Telegraph đưa tin, VĐV người Ba Lan Krystian Herba đã chinh phục 3.139 bậc thang trong vòng 2 giờ 13 phút, phá kỷ lục cũ của mình lập được hồi tháng 2 năm 2014. Khi đó anh đã đạp xe vượt qua 2.919 bậc thang cũng tại tòa nhà này.

“Đây là thách thức lớn nhất trong cuộc đời tôi, nhưng cũng là thành công lớn nhất. Khi vượt qua 50 tầng đầu tiên tôi cảm thấy mình không đủ khỏe và bị áp lực. Nhưng sau đó tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn” - Herba hào hứng chia sẻ sau khi làm nên kỳ tích.

Grand Pix Đức chính thức bị 'khai tử'. Cuối cùng sau mọi đồn đoán, bản hợp đồng với trường đua ở Hockenheim, nơi diễn ra chặng đua German Grand Prix, không được thông qua. Ban đầu, Hockenheim được dự đoán sẽ tổ chức chặng đua Grand Prix tại Đức thay cho Nurburgring.

Giải thích cho nguyên nhân khiến chặng đua German Grand Prix bị "khai tử", đó là do lượng khán giả tới sân ít, và tình hình tài chính ở chặng đua này khá ảm đạm nên không đảm bảo được các điều khoản để tổ chức sự kiện F1.

Thêm người nổi tiếng ủng hộ Pacquiao thắng Mayweather: Sau huyền thoại boxing Mike Tyson, đến lượt siêu cầu thủ bóng bầu dục người Mỹ, Timothy Richard "Tim" Tebow đã công khai ủng hộ Manny Pacquiao trong “trận so găng thế kỉ” với Floyd Mayweather, dự kiến tổ chức vào tháng 5 tới. Ngày hôm qua, Tebow đã bỏ gác lại mọi kế hoạch cá nhân để tới phòng tập động viên.

Thú vị hơn, Pacquiao Richard "Tim" Tebow vốn được sinh ra ở Philippines, quê hương Pacquiao.

Học viện golf Jack Nicklaus sắp mở chi nhánh tại Việt Nam: Học viện mang tên golf thủ vĩ đại nhất mọi thời sẽ được thành lập tại các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP HCM. Khi học viện golf này hoàn thành sẽ có chương trình giảng dạy theo giáo trình của Học viện golf Jack Nicklaus toàn cầu.

Quang Liêm bước vào giai đoạn giành chiến thắng trước Padmini.

Quang Liêm xuất sắc vô địch, nhận thưởng hơn 250 triệu đồng. Giải cờ vua Quốc tế HDBank 2015 đã kết thúc vào sáng 21/3 tại Khách sạn Đệ Nhất – TP.HCM. Phải đến khi kết thúc ván 9 mới phân định được chức vô địch, khi hạt giống số 2 – Lê Quang Liêm đã xuất sắc vuợt qua đối thủ Padmin Rout (Ấn Độ), còn ở bàn bên cạnh hạt giống số 1 - Đại kiện tướng quốc tế Li Chao (Trung Quốc) đã thất bại trước kỳ thủ Gomez John Paul (Philippines).

Tự bỏ tiền dự giải vì đam mê marathon. Giải Việt dã – marathon toàn quốc 2015 diễn ra vào hôm qua (22-3) đón một VĐV đặc biệt đó là Nguyễn Văn Long. Tại giải Việt dã – marathon toàn quốc 2015, Long là VĐV tự do duy nhất đăng ký dự giải. Để được thi đấu tại giải, Long đã tự bỏ tiền túi đi từ TP.HCM ra Vĩnh Phúc và ở cuộc thi hôm qua 22-3, “lão tướng” 30 tuổi này xuất sắc giành HCĐ nội dung marathon 42km, gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn.

Kết quả giải Việt dã và marathon Báo Tiền Phong.

* Kết quả thi đấu Đoàn:

Nhất Khánh Hòa

Nhì Hà Nội

Ba Vĩnh Phúc

* Cá nhân marathon nam 42km195:

Nhất Bùi Thế Anh (Quân đội) 2:26:11.4

Nhì Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước) 2:26:15.8

Ba Nguyễn Văn Long (tự do) 2:30:32.3

* Marathon nữ 42km195:

Nhất Hoàng Thị Thanh (Quân đội) 2:52:48.8

Nhì Lâm Thị Thúy (Bình Phước) 2:56:57.6

Ba Lèo Thị Tình (Sơn La) 2:58:09.0

* Cá nhân nam tuyển 10km:

Nhất Đỗ Quốc Luật (Quân đội)

Nhì Lê Văn Thao (Thanh Hóa)

Ba Lê Văn Tuấn (Đồng Nai)

* Cá nhân nữ tuyển 5km:

Nhất Nguyễn Thị Phương (Thanh Hóa)

Nhì Đỗ Thị Thảo (Hà Nội)

Ba Lò Thị Thanh (Sơn La)

“Cú đúp” lịch sử của Lý Hoàng Nam. Trong vòng 2 ngày, tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam đã ghi tên vào lịch sử quần vợt Việt Nam khi giành “cú đúp” danh hiệu đôi nam và đặc biệt là đơn nam ở Giải Quần vợt 25th Sarawak Chief Minister’s Cup - nhóm 1

Lý Hoàng Nam hạnh phúc sau khi đăng quang nội dung đơn nam Giải Quần vợt 25th Sarawak Chief Minister’s Cup - nhóm 1.

Chưa đầy 24 giờ sau khi đăng quang ở nội dung đôi nam Giải Quần vợt 25th Sarawak Chief Minister’s Cup - nhóm 1, tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam đã hoàn tất “cú đúp” tuyệt vời trên đất Malaysia khi đánh bại đối thủ người Hàn Quốc Oh Chan Yeong trong trận chung kết đơn nam diễn ra sáng 22-3. Chiến thắng này đưa Hoàng Nam đi vào lịch sử quần vợt trẻ Việt Nam khi trở thành tay vợt đầu tiên có được 2 chiếc cúp vô địch tại giải đấu nhóm 1 của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục