Điểm tin thể thao 21/5: Chung kết sớm Nadal - Djokovic ở Roland Garros; Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ trở lại ĐTQG

09:54 Thứ bảy 21/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Roland Garros hoàn tất lễ bốc thăm phân nhánh; Quan chức Nga bi quan cho sự nghiệp của Sharapova; Phạm Thị Kim Huệ trở lại ĐTQG Việt Nam ở tuổi 34;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 21/05.

Nadal chung nhánh với Djokovic tại Roland Garros. Ngày 20/6, Ban tổ chức Roland Garros tiến hành bốc thăm phân nhánh ở 5 nội dung thi đấu. Kết quả, tay vợt 9 lần vô địch Nadal nằm chung nhánh với nhà đương kim á quân Novak Djokovic. Nhánh còn lại, nhà ĐKVĐ Stan Wawrinka hứa hẹn cùng Andy Murray tạo nên cuộc so tài kịch tính ở bán kết. Đối thủ ở tứ kết của Wawrinka có thể là Raonic, trong khi Murray nhiều khả năng gặp Kei Nishikori ở cùng vòng đấu. Nội dung đơn nữ, Serena Williams nhiều khả năng gặp khó ở tứ kết khi đối thủ có thể là cựu vô địch Ana Ivanovic.

 Djokovic chung nhánh Nadal ở Roland Garros. Ảnh: Internet.

Quan chức Nga bi quan cho sự nghiệp của Sharapova. Lãnh đạo của thể thao Nga đang nghi ngờ về khả năng trở lại sau án phạt doping của Maria Sharapova.  “Trường hợp của Maria rất tệ. Tôi rất nghi ngờ về khả năng cô ấy sẽ trở lại thi đấu thời gian tới. Vấn đề ở chỗ chính cô ấy đã thừa nhận sử dụng chất meldonium trong nhiều năm trước đó," Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Nga nói khi được hỏi liệu Sharapova có trở lại sau án cấm hay không. Sharapova hiện vẫn đối mặt án cấm thi đấu đến 4 năm. Song theo các chuyên gia tay vợt người Nga chỉ nên bị cấm tối đa 1 năm, vì có nhiều điều chưa rõ ràng trong quá trình đưa meldonium vào danh mục chất cấm.

Chủ nhà Olympic 2016 chuẩn bị 450.000 bao cao su. Tiết lộ từ truyền thông Brazil, Olympic Rio đã được tài trợ 450.000 chiếc bao cao su cho khoảng 10.500 VĐV, con số này tương đương 1 người sẽ sử dụng 42 chiếc. Tuy nhiên, theo tìm hiểu do mẫu mã bắt mắt cùng việc in cả logo Olympic nên các VĐV có ý muốn lấy thật nhiều để làm kỷ niệm cũng như tặng lại người thân.

Nhà vô địch Teakwondo châu Âu là em trai… khủng bố. Mourad Laachrauoi là em trai của Najim Laachrauoi, kẻ vừa gây ra cuộc đánh bom tại Paris tháng 11 năm ngoái đã giành ngôi vô địch giải Teakwondo châu Âu hạng cân 54 kg. Trong trận chung kết, Mourad đã đánh bại Jesus Tortosa với tỷ số 6-3. Đáng chú ý, hai võ sỹ này đều đạt chuẩn tham dự Olympic tại Brazil.

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ trở lại ĐTQG. Mới đây Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VVF) vừa công bố danh sách 15 VĐV được gọi tập trung vào đội tuyển nhằm chuẩn bị cho những mục tiêu quan trọng của bóng chuyền Việt Nam trong năm 2016. Đợt tập trung này còn đánh dấu sự trở lại của phụ công sinh năm 1982 Phạm Thị Kim Huệ. Dù đã 34 tuổi nhưng Kim Huệ vẫn giữ được phong độ ổn định, cô là một trong những nhân tố quan trọng giúp Ngân hàng Công Thương lên ngôi giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền 2016 và Cúp Hùng Vương khép lại cách đây chưa lâu.

 Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ trở lại ở ĐTQG. Ảnh: Internet.
Bảo Bảo | 09:34 21/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục