Điểm tin thể thao 21/07: 'Tiểu Ánh Viên' đoạt 14 HC ở giải trẻ toàn quốc, bơi Việt Nam chắc 2 suất dự Paralympic

09:10 Thứ ba 21/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bơi lội Việt Nam chắc hai suất dự Paralympic 2016, Federer đỉnh cao bỏ xa Djokovic hiện tại, 'Tiểu Ánh Viên' đoạt 14 huy chương ở giải bơi trẻ toàn quốc, 2 tay đua tử nạn ở giải MotoAmerica... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay.

Federer đỉnh cao hơn xa Djokovic hiện tại: Nhìn lại tennis trong hơn 10 năm qua, sự áp đảo của Djokovic hiện nay có vẻ kém thuyết phục hơn hẳn chính Roger Federer cách đây một thập kỷ. Khi đó tay vợt người Thụy Sĩ đoạt các chức vô địch với một tần suất mà có lẽ sẽ không ai bắt kịp trong một thời gian dài nữa. Federer của giai đoạn 2004 – 2007 đã tạo nên “tiêu chuẩn vàng” để những tay vợt khác cố gắng bắt kịp.

Ram lần thứ 2 đăng quang Newport: Rajeev Ram đã giành danh hiệu Hall of Fame Tennis Championships (Newport) lần thứ 2 với chiến thắng 7-6 (7-5), 5-7, 7-6 (7-2) trước “Vua giao bóng” Ivo Karlovic (hạt giống số 2 của giải) trong trận đấu chung kết.

Hôn thê Tomas Berdych gây sốc bằng trang phục ngày cưới: Tay vợt đẹp trai người CH Czech và hôn thê xinh đẹp Ester Satorova kết hôn vào ngày 15/7 vừa qua tại Monaco nhưng cả hai giữ kín hình ảnh trong hôn lễ. Tuy nhiên, phóng viên của tờ Blesk của CH Czech cũng kịp chụp lại một số hình ảnh của đôi uyên ương khi vừa rời khỏi khách sạn sang trọng bậc nhất ở Monaco, Meridien Beach Plaza, nơi tổ chức hôn lễ. Chú rể Tomas Berdych lịch lãm trong bộ vest tím than khoác tay cô dâu Ester Satarova xuất hiện với bộ váy cưới màu da rất sexy, táo bạo. Có người nhận xét trông cô dâu cứ như thể khỏa thân bước ra vậy. "Tôi muốn cái gì đó khác biệt, một bộ váy cưới chỉ đắp ren thôi. Tôi cố gắng giữ dáng cho ngày trọng đại bởi ngày ấy là niềm tự hào của tôi," siêu mẫu 22 tuổi tâm sự ít ngày trước lễ cưới.

Tomas Berdych và hôn thê Ester Satorova. Ảnh: Internet.

Serena bị đồn cặp với ngôi sao nhạc Rap: Tờ Times Now cho rằng Serena Williams và rapper Drake đang hẹn hò với nhau khi ngôi sao nhạc Rap luôn tranh thủ thời gian rảnh rỗi đến cổ vũ cho tay vợt số một thế giới thi đấu tại Wimbledon vừa qua.

Áo vàng Tour de France kêu gọi niềm tin từ người hâm mộ: Tay đua người Anh Chris Froome đang phải chịu sự hoài nghi đến từ người hâm mộ và giới chuyên môn, do thành tích dẫn đầu cuộc đua đầy thuyết phục, bỏ xa người thứ hai với khoảng cách ba phút 10 giây. Phát biểu sau chặng đua thứ 15, Froome tin chắc rằng người hâm mộ cũng như giới chuyên môn có thể tin tưởng sự trong sạch của đại đa số các tay đua chuyên nghiệp. "Thời gian đã trôi qua. Mọi người đều biết điều đó. Đây không còn là “miền viễn Tây” như cách đây 10-15 năm. Dĩ nhiên, ngày nay vẫn còn những tay đua sử dụng doping, nhưng đó chỉ là một bộ phận nhỏ. Hoàn toàn khác với cách đây 10 hay 15 năm. Chẳng có lý do gì để những sự nghi ngờ cứ mãi tiếp diễn. Thực sự là không có lý do gì," Chris Froome nói.

Hai tay đua moto chết thảm ở MotoAmerica: Một thảm kịch đã xảy ra ở giải đua xe mô-tô hai bánh MotoAmerica, thuộc hệ thống giải Superbike World Championship, qua đó cướp đi sinh mạng hai tay đua người Tây Ban Nha là Bernat Martínez và Dani Rivas. Cụ thể vụ tai nạn xảy ra ngay sau khi chặng đua bắt đầu vào ngày 19/7. Ở khúc cua đầu tiên, Rivas gặp vấn đề với chiếc xe. Anh ngã nhào xuống đường cùng chiếc mô-tô vừa đề-ba với tận tốc rất nhanh. Dù cho những tay đua khác đã cố gắng tránh đi hòng không cán Dani Rivas, tuy nhiên Bernat Martínez đã không thể xử kịp trong tình huống đó. Xe của Bernat Martínez cũng va chạm với Dani Rivas, khiến tay đua này văng ra xa một đoạn.

Hai tay đua Dani Rivas và Bernat Martínez. Ảnh: Internet.

Kết quả chặng 2 giải xe đạp nữ toàn quốc: Ngày hôm qua các tay đua bước vào chặng thi đấu thứ 2 từ TP.HCM đi TP.Vĩnh Long dài 118 km. Bằng chiến thuật hợp lý tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã có chiến thắng quan trọng khi về nhất với thành tích 3h 30’15” để qua đó giành luôn áo vàng cùng áo xanh sau 2 chặng. Về thứ 2 là tay đua Nguyễn Thùy Dung. Ở giải đồng đội Samyang-HQ tạm vương lên dẫn đầu với tổng thời gian 10h 30’45. hạng nhì là Biwase-BD, và hạng ba là Gạo Hạt Ngọc Trời-AG. Ngày hôm nay giải sẽ tiếp tục với chặng 3 từ TP. Vĩnh Long đi Sóc Trăng dài 102km.

Zach Johnson vô địch The Open: Golf thủ người Mỹ đánh bại Louis Oosthuizen và Marc Leishman sau bốn hố play-off để đăng quang tại giải major thứ ba của năm 2015. Trước đó cả ba người kết thúc vòng bốn với 15 gậy âm.

UFC đã duyệt trận Jon Jones vs Chris Weidman: Chia sẻ trong một dịp mới đây tại một sự kiện tại New York, chủ tịch Dana White đã cho biết: "Chris Weidman và Jon Jones đều muốn có một trận đấu để tìm ra ông vua thật sự của New York. Điều này đã được chúng tôi xem xét rất lâu."

Rousey ấn tượng với sự trưởng thành của McGregor: Trong một chia sẻ mới đây, Ronda Rousey đã dành ra không ít lời có cánh đối với tân vương tạm thời của hạng cân Featherweight, Conor McGregor. "Thật sự mà nói tôi cảm thấy rất hứng thú khi chứng kiến sự trưởng thành của Conor trong thời gian qua. Không chỉ với tư cách là một võ sĩ, mà còn là một người đàn ông."

Phương Trâm giành 14 huy chương ở giải bơi trẻ toàn quốc: Kình ngư trẻ Nguyễn Diệp Phương Trâm đã có giải đấu thành công khi giành được 14 huy chương các loại ở giải bơi vô địch trẻ quốc gia 2015. Cụ thể kình ngư được mệnh danh là 'tiểu Ánh Viên' đã giành được 9 HCV - 4 HCB - 1 HCĐ. Một mình cô đã giúp Trung tâm Thể thao quốc gia TPHCM đứng vị trí thứ 5 toàn đoàn tại giải đấu chỉ đứng sau TPHCM, Long An, Quảng Binh và Vĩnh Long.

Việt Nam chắc hai suất dự Paralympic 2016: Với thành tích ấn tượng ở giải vô địch bơi người khuyết tật thế giới 2015 diễn ra ở Glasgow (Scotland) kình ngư Võ Thanh Tùng (HCĐ nội dung 50m tự do ở hạng thương tật S5) và Trịnh Thị Bích Như (HCB nội dung 100m ếch hạng thương tật SB5) đã nắm chắc tấm vé dự Paralympic 2016.

Bích Như mang về tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử của bơi lội người khuyết tật Việt Nam trên đấu trường thế giới. Ảnh: Internet.

Tuyển nam và nữ bóng chuyền Việt Nam sắp thay tướng: Theo tổng thư ký WF ông Trần Đức Phấn cho biết sắp tới cả hai tuyển nữ và nam bóng chuyền Việt Nam sẽ có sự thay đổi ở vị trí HLV trưởng khi ông Thái Thanh Tùng sẽ thôi giữ chức HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ. Trong khi đó Nguyễn Mạnh Hùng cũng nghỉ kể từ sau Games 28. Thay thế vào 2 vị trí này, liên đoàn sẽ tìm kiếm các chuyên gia nước ngoài.

Quý Phước khoe tự lập khi tập huấn ở Nhật Bản: Kình ngư Quý Phước đang có chuyến tập huấn tại Nhật Bản sau SEA Games 28. Anh tập một mình cùng các chuyên gia Nhật Bản, tự chuẩn bị các bữa ăn do không có HLV đồng hương đi cùng. “Chuyến tập huấn lần này so với lần trước không có gì thay đổi cả. Tôi xa nhà từ lâu và quen với cuộc sống tự lập nên cũng không có gì khó khăn. Chuyện đi chợ, nấu ăn cũng vậy. Chỉ có điều về chế độ dinh dưỡng hơi đau đầu vì không có người tư vấn về dinh dưỡng mà bản thân phải tự mày mò tìm hiểu rồi lên thực đơn, mua về chế biến. Mới vào bếp hơi lóng ngóng, nhưng dần sẽ quen hết,” Quý Phước tâm sự.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục