Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng 2015 (chặng 2): Chiến thuật thi đấu hợp lý của ê kíp chủ nhà

16:51 Thứ hai 20/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 20/7, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường từ TP.HCM đi TP.Vĩnh Long dài 118 km. Các ê kíp Bình Dương và Đồng Tháp nỗ lực tấn công để nhằm tách tốp của nhưng đều không thành công và chiến thắng đã thuộc về tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) khi rút thắng trước đối thủ Nguyễn Thùy Dung (Biwase-Bình Dương) và giành luôn áo vàng sau chặng đua này.

Sau khi xuất phát đã có các cuộc tấn công liên tục diễn ra nhưng đều không thành công khi bị tốp đông kéo tốp bắt lại. Đi được hơn 20 km, tay đua Cao Thị Thùy Trang (Biwase-BD) đã thoát đi một mình để nhằm giành điểm áo xanh ở giải thưởng dọc đường (Sprint) tại Long An.

Nhưng nỗ lực của tay đua này chỉ đi được hơn 4 km thì bị tốp đông do ê kíp Samyang-Hàn Quốc kéo tốp bắt lại. Tay đua Trương Thị Bích Nhiên (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp 1) đã rút thắng trước Wilaiwan Kunlapha (Thái Lan) để giành 5 điểm thưởng tại Sprint 1.

Các tay đua đang chinh phục Cầu Mỹ thuận. Ảnh: Hải Vân.

Sau khi đi được 70 km, tay đua Supuksorn Nuntana (Thái Lan) tấn công và thoát đi thành công và kéo theo hai tay đua Nguyễn Thị Thi (Gạo Vĩnh Bình-AG) và Đào Thị Mỹ Gi (Biwase-BD) để hình thành tốp đi đầu và cùng nhau tranh chấp thứ hạng tại Sprint 2.

Nhưng tốp đi đầu này cũng đi được hơn 5 km thì bị tốp đông do ê kíp Samyang-HQ kéo tốp bắt lại. Tay đua Nguyễn Thùy Dung tấn công trước và cán đích trước tiên tại Sprint 2 khi đi đoàn đua đi được 90 km và giành 5 điểm áo xanh, tay đua Phan Thị Liễu (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) rút thắng trước Phạm Thị Thúy Liên (Vinamit TP.HCM) để giành 3 điểm thưởng. Tại đỉnh cầu Mỹ Thuận, tay đua Nguyễn Thị Thật đã chinh phục đỉnh cầu thành công để giành thêm 5 điểm, xếp tiếp theo là Wilaiwan Kunlapha và Supuksorn Nuntana (cùng đội Thái Lan).

Tay đua Nguyễn Thùy Dung vượt lên trước tốp đông để giành 5 điểm tại Sprint 2. Ảnh: Hải Vân.

Do không còn các cuộc tách tốp nào thành công nên đoàn đua đã đưa nhau về đích đến để tranh chấp thứ hạng. Khi còn cách đích đến gần 200m, tay đua Nguyễn Thùy Dung đã tung nước rút trước tiên để đi về đích, nhưng với nước rút dũng mãnh khi còn cách đích đến hơn 100m, tay đua Nguyễn Thị Thật đã vượt qua Nguyễn Thùy Dung cả thân xe để cán đích trước tiên, về nhất với thành tích 3h 30’15” – tốc độ trung bình 33,674 km/h, xếp hạng ba là Na Ahreum (Samyang-HQ).

Với chiến thắng đầy thuyết phục này, tay đua Nguyễn Thị Thật đã vươn lên mặc áo vàng sau hai chặng (tổng thời gian 3h 30’02”), hạng nhì Nguyễn Thùy Dung (hơn 4”) và hạng ba Na Ahreum (hơn 9”).

Tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục dẫn đầu luôn ở giải áo xanh với 43 điểm, xếp tiếp theo là Na Ahreum (29 điểm) và Nguyễn Thùy Dung (20 điểm).

Niềm vui chiến thắng của tuyển thủ Nguyễn Thị Thật khi vượt qua được Nguyễn Thùy Dung (số 22) và Na Ahreum (số 40) tại đích đến. Ảnh: Hải Vân.

Có cùng tổng thời gian 10h 30’45”, đội Samyang-HQ đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội khi có tổng hạng 19, hạng nhì Biwase-BD (22) và hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (26).

Tay đua áo vàng Nguyễn Thị Thật chia sẻ sau chiến thắng: “Hôm nay đội chúng tôi thi đấu đúng theo chiến thuật đề ra của Ban Huấn luyện, đồng đội đã hỗ trợ cho tôi để đưa về đích và tôi cố gắng tranh chấp thứ hạng tại đích đến bằng nước rút. Tôi quyết tâm thi đấu hết khả năng để nhằm giành danh hiệu áo vàng chung cuộc trước sự cạnh tranh quyết liệt của các tay đua mạnh đang xếp sau trong bảng tổng sắp và cả áo xanh xuất sắc của giải.”

Sáng 21/7, đoàn đua thi đấu tiếp chặng ba từ TP.Vĩnh Long đi TP.Sóc Trăng dài 102 km.

Lộ trình thi đấu giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng 2015:

Chặng 1 (19/7): Chạy 21 vòng quanh đường Vành Đai Trong (Quận Bình Tân-TP.HCM) dài 33,6 km.

Chặng 2 (20/7): TP.HCM đi TP.Vĩnh Long dài 118 km.

Chặng 3 (21/7): TP.Vĩnh Long đi TP.Sóc Trăng dài 102 km.

Chặng 4 (22/7): TP.Sóc Trăng đi TP.Cà Mau dài 117 km.

Chặng 5 (23/7): TP.Cà Mau đi TP.Rạch Giá dài 94 km.

Chặng 6 (24/7): TP.Rạch Giá đi TP.Long Xuyên dài 78 km.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục