Điểm tin thể thao 21/01: Federer thẳng tiến vào vòng ba Australian Open, Tiến Minh thua sớm ở giải cầu lông Malaysia

09:20 Thứ năm 21/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tàu tốc hành thắng dễ ở vòng hai giải Úc mở rộng; Tiến Minh dừng bước ở vòng một Malaysia Open; Phan Hoàng Thái hụt huy chương châu Á đáng tiếc;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 21/1.

Tàu tốc hành thắng dễ ở vòng hai giải Úc mở rộng. Tiếp đà thăng hoa sau chiến thắng 3-0 ở vòng một, FedEx đánh bại Dolgopolov 6-3, 7-5, 6-1 để giành quyền vào vòng ba. Đây là trận đấu Federer ghi đến 25 điểm ace, ghi 43/49 điểm ở những pha giao bóng một và không phải đối diện với break nào. Anh còn bẻ đến 5 break trong 13 cơ hội có được để lần thứ ba trong sự nghiệp hạ đối thủ người Ukraine. Trong khi đó hạt giống số năm của nữ, Maria Sharapova chỉ mất có 72 phút để khuất phục đối thủ hạng 105 thế giới Aliaksandra Sasnovich với tỷ số đậm 6-2, 6-1. Trận này Sharapova sáu lần bẻ bàn giao bóng của Sasnovich và ghi đến 22 điểm winner.

Federer tiếp tục thắng dễ ở vòng hai. Ảnh: Internet.

Djokovic giành thắng lợi "3 sao" trước Quentin Halys. Quentin Halys năm nay mới 19 tuổi và vẫn còn là tên tuổi khá mới trong làng quần vợt. Cuộc đối đầu với Djokovic chính vì thế là trải nghiệm quý giá cho tay vợt người Pháp trong hành trình chinh phục đỉnh cao tại các Grand Slam. Sự chênh lệch chính là điều mà giới chuyên môn dự báo trước khi bước vào trận đấu này. Và thực tế những gì diễn ra không nằm ngoài dự đoán khi Nole thắng ấn tượng 6-1, 6-2, 7-6 (7-3) để chạm trán Adreas Seppi tại vòng ba.

Nick Kyrgios nhận án phạt nặng vì tội "vạ miệng". Theo đó, Nick Kyrgios phải móc hầu bao nộp 3.000 USD vì chửi thề trong trận thắng Pablo Correno Busta ở vòng 1 vào hôm thứ hai. Với Kyrgios, đây không phải lần đầu tiên "chàng trai hư" này nhận án phạt do vạ miệng. Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2 Roger Cup diễn ra hồi tháng 8 năm ngoái, Kyrgios bất ngờ hướng về Wawrinka và nói: “Kokkinakis đã ngủ với bạn gái của anh đấy. Thật tiếc khi phải nói với anh điều này.”

Lee Chong Wei dồn toàn lực cho HCV Rio 2016. Lee Chong Wei sẽ không tham dự giải Cầu lông vô địch đồng đội Châu Á diễn ra ở Hyderabad, ấn độ từ ngày 15 đến 22/2 tới đây. Thông tin trên vừa được ông Hendrawan, một HLV có tiếng của cầu lông Malaysia xác nhận trên tờ The Star. Sự vắng mặt của Lee sẽ ảnh hưởng đến cơ hội dự vòng chung kết thế giới của Malaysia. Tuy nhiên theo HLV Hendrawan thì đây là quyết định mang tính "chiến thuật" của cả Liên đoàn cầu lông Malaysia (BAM): "Chiếc HCV Thế vận hội vẫn là ưu tiên số một của cậu ấy. Chúng tôi tôn trọng điều đó. Cả đất nước Malaysia đang chờ ngày đó."

Tiến Minh dừng bước ở vòng một Malaysia Open. Giải Malaysia Master diễn ra từ ngày 19 đến 24/1, là giải đấu thuộc hệ thống Grand Prix Gold của Liên đoàn cầu lông thế giới. Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 150.000 USD, sân chơi này quy tụ nhiều ngôi sao lớn. Ở vòng một, Tiến Minh gặp Goh Soon Huat (Malaysia), tay vợt không mấy tên tuổi nhưng chơi rất "lên tay" trong thời gian gần đây. Bất ngờ xảy ra khi Tiến Minh gác vợt với tỷ số đậm 8-21, 16-21 chỉ sau 37 phút so tài. Vũ Thị Trang, đại diện duy nhất của cầu lông Việt Nam nội dung đơn nữ ra sân sau đó ít giờ. Vũ Thị Trang gặp Hsu Ya Ching (Đài Loan) cũng không được xếp hạt giống. Tuy nhiên đẳng cấp chênh lệch khiến tay vợt sinh năm 1992 rời giải với thất bại 13-21, 17-21.

Tiến Minh thua sớm ở giải cầu lông Malaysia. Ảnh: Internet.

Cua-rơ Việt Nam mất huy chương châu Á vì phạm luật. Đó là trường hợp của Phan Hoàng Thái khi thi đấu nội dung dung cá nhân tính giờ lứa tuổi U.18 tại giải xe đạp vô địch châu Á diễn ra trưa 20/1, giờ VN tại Oshima (Nhật Bản). Thái về nhì với thời gian 32 phút 15 giây 79 theo lộ trình đua 22,4 km nhận huy chương bạc. Tuy nhiên sau đó Ban tổ chức lại tước HCB của Phan Hoàng Thái do anh phạm luật.

Đội bóng chuyền nam Vĩnh Long được tài trợ 2 tỷ đồng. Sáng ngày 20/1, tại Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long- nhà tài trợ nhiều năm liền của bóng chuyền tỉnh, vừa công bố mức tài trợ cho đội bóng từ 1,5 tỷ đồng vào những năm trước, lên 2 tỷ đồng cho mùa bóng 2016. Ở mùa giải vừa rồi, đội bóng chuyền tỉnh Vĩnh Long đạt được những kết quả đáng phấn khởi, với thành tích: Hạng 5 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gas chung cuộc 2014, hạng nhất Vòng 1 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gas, huy chương đồng Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gas 2015, hạng nhì Giải Cúp Hùng Vương 2015.

Bảo Bảo | 09:00 21/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục