Điểm tin thể thao 19/7: Bộ trưởng thăm Nguyễn Thị Huyền; Người đàn ông phía sau Hoàng nam

09:15 Chủ nhật 19/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - SAO trẻ F1 qua đời 9 tháng sau tai nạn thảm khốc, Người đặc biệt đứng phía sau nhà vô địch Lý Hoàng Nam, "Tỷ phú" điền kinh Việt lại nhận thưởng đậm nhờ SEA Games,... là những tin chính trong điểm tin thể thao 19/7.

Andy Murray lại khiến Vương quốc Anh tự hào: bằng việc sát cánh cùng người anh Jamie để giành chiến thắng trong trận đánh đôi ở tứ kết Davis Cup. Họ lội ngược dòng trước cặp Mahut và Tsonga của Pháp sau 4 set với các tỷ số 4-6, 6-3, 7-6 (7-5) và 6-1.

Anh dẫn trước Pháp 2-1 sau chiến thắng của anh em nhà Murray. Ảnh: Internet.

Với tỷ số lúc này đang là 2-1 nghiêng về Anh, Murray chỉ cần thắng Simon trong trận đơn nam vào ngày hôm nay là sẽ giúp đội tuyển của mình đi tiếp vào bán kết.

Kết quả các cặp tứ kết đôi nam khác:

Australia 1-2 Kazakhstan (Groth, Hewitt 6-4, 7-6 (4), 6-2 Golubev, Nedovyesov)
Argentina 3-0 Serbia (Mayer, Berlocq 6-2, 6-4, 6-1 Troicki, Zimonjic)
Bỉ 3-0 Canada (Bêmlmans, Coppejans 7-5, 3-6, 6-4, 6-3 Nestor, Shamasdin)

Chấn thương, Serena rút khỏi giải Swedish Open: Serena Williams tự khép lại hành trình ở vòng hai giải Swedish Open vì một chấn thương khuỷu tay. "Tôi cảm thấy đau ở khuỷu tay phải. Ở vòng một tôi đã bị đau nhưng cứ nghĩ rồi nó sẽ qua đi. Tuy nhiên sau đó mọi chuyện tồi tệ hơn, tôi không giao bóng được." Serena nói.

"FedEX sẽ khó có thêm Grand Slam vì Djokovic." Cựu số 1 thế giới Mats Wilander, tay vợt từng 7 lần vô địch Grand Slam tiên đoán Federer hay cả Murray khó có thể giành thêm danh hiệu Grand Slam nào nếu phong độ của Djokovic vẫn giữ nguyên như hiện nay.

Tour de France: Lần đầu cho Steve Cummings. Tay đua của nước Anh đã lần đầu tiên về nhất chặng để rút ngắn khoảng cách với áo Vàng Chris Froome. Với quãng đường 178,5 km, Cummings về nhất với thành tích 4:23:43.

Froome dù không lọt vào tốp 10 nhưng vẫn có thể nới rộng khoảng cách với người xếp thứ 2 Quintana lên 3'10''.

Kết quả chặng 14 Tour de France:

1. Steve Cummings (GB) MTN-Quebeka 4:23:43
2. Thibaut Pinot (Fra) FDJ +2’’
3. Romain Bardet (Fra) AG2R +3’’
4. Rigoberto Uran (Col) Etixx - Quick-Step +20’’
5. Peter Sagan (Slo) Tinkoff-Saxo +29’
6. Cyril Gautier (Fra) Europcar +32’’
7. Ruben Plaza (Spa) Lampre
8. Bob Jungels (Lux) Trek
9. Jonathan Castroviejo (Spa) Movistar
10. Simon Yates (GB) Orica-GreenEdge +33’’

BXH tổng sau 14 chặng đua:

1. Chris Froome (GB) Team Sky 56:02:19
2. Nairo Quintana (Col) Movistar +3’10’’
3. Tejay van Garderen (US) BMC Racing +3’32’
4. Alejandro Valverde (Spa) Movistar +4’02’’
5. Alberto Contador (Spa) Tinkoff -Saxo +4’23’’
6. Geraint Thomas (GB) Team Sky +4’54’’
7. Robert Gesink (Ned) LottoNL +6’23’’
8. Vincenzo Nibali (Ita) Astana +8’17’’
9. Tony Gallopin (Fra) Lotto +8’23’’
10. Bauke Mollema (Ned) Trek +8’53’’

Cua-rơ tố bị đấm trên đường đua Tour de France 2015: Richie Porte, một trong những tay đua chủ chốt của đội Sky, nói rằng anh bị đấm vào mặt khi đang thi đấu ở một chặng của giải năm nay.

“Tôi đã bị đấm trong khoảng 3km cuối. Tôi lãnh trọn một cú đấm. Không khí giống như những gì đã xảy ra tại Alpe d'Huez hai năm trước. Tôi có đến nỗi bị chế nhạo như vậy hay không? Chris Froome có đáng bị như vậy hay không? Tôi không nghĩ vậy,” Porte nói.

SAO trẻ F1 qua đời 9 tháng sau tai nạn thảm khốc: Thế giới đua xe F1 đang khóc thương cho Jules Bianchi, tay đua của đội đua Marussia. Bianchi vừa qua đời trong bệnh viện, 9 tháng sau khi anh gặp tai nạn trên đường đua Suzuka của chặng Japanese Grand Prix khiến anh rơi vào trạng thái hôn mê.

Bianchi gặp tai nạn vào tháng 10/2014 khi chiếc xe của anh bị mất lái do điều kiện trơn trượt của mặt đường và đâm vào một chiếc xe kéo được dùng để vận chuyển một chiếc xe đua bị nạn trước đó 1 vòng đua. Bianchi bị tổn thương sợi trục lan tỏa khiến anh phải được đưa vào một bệnh viện tại Nhật để làm phẫu thuật não.

Jules Bianchi qua đời ở tuổi 25, 9 tháng sau tai nạn tại Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Justin Gatlin về nhất tại Diamond League: ở cự ly 100m sở trường. Ngôi sao người Mỹ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và lần này đăng quang tại trường đua Monaco. Gatlin mất 9,87 giây để hoàn thành phần thi của mình. Tuần trước anh cũng về nhất tại Lausanne với thành tích còn tốt hơn: 9.75 giây.

Gatlin – người từng 2 lần bị phạt vì sử dụng chất kích thích – giờ đây đã bất bại trong 23 giải đua. Với việc Usain Bolt đang dưỡng thương, Gatlin đang nổi lên như một hiện tượng để soán ngôi của “Tia chớp đen”.

Chủ tịch Olympic cảnh báo PGA Tour về doping. Lần đầu tiên kể từ năm 1904, bộ môn golf sẽ xuất hiện trở lại tại Thế vận hội 2016. Nó khiến ông Thomas Bach – chủ tịch Ủy ban Olympic – lo ngại các VĐV của bộ môn này không đáp ứng được tiêu chuẩn về chất kích thích (Wada).

Bach muốn ngay từ giải Open 2015 (khai mạc vào thứ Hai tuần sau) cần mạnh tay hơn trong việc kiểm tra doping với các tay golf hàng đầu.

Giải Open kết thúc vào thứ hai do liên tục bị hoãn vì thời tiết: Giải major thứ ba trong năm tại sân golf Old Course ở St Andrews (Scotland) sẽ phải kéo dài tới thứ hai 20/7, thay vì khép lại vào vào ngày chủ nhật. Nguyên nhân của sự việc là màn tranh tài củ các golf thủ liên tục bị hoãn do mưa và gió to hôm thứ sáu và thứ bảy.

U20 Nữ Hà Nội và nam TPHCM vô địch bóng ném. Chiều hôm qua, đội bóng của 2 thành phố hàng đầu đã chiến thắng trong các trận chung kết được tổ chức tại cung thể thao Quần Ngựa.

Các cô gái Hà Nội đánh bại đối thủ đến từ TPHCM với tỷ số 26-20. Nhưng không lâu sau đội tuyển Nam của TPHCM đã giúp các đồng nghiệp trả nợ khi thắng 26-17 trước đội chủ nhà.

Kết thúc giải bóng ném trẻ toàn quốc 2015, các cô gái Hà Nội giành chức vô địch ở cả hai lứa tuổi U18 và U20. Trong khi đó, TPHCM thống trị ở hai lứa tuổi U18 và U20 của nam.

HLV Trần Đức Quỳnh vạch rõ lộ trình phát triển của Lý Hoàng Nam. Ảnh: Internet.

Người đặc biệt đứng phía sau nhà vô địch Lý Hoàng Nam: HLV Trần Đức Quỳnh không sát cánh bên Hoàng Nam tại Wimbledon trẻ 2015 song kỳ tích lịch sử cùng cả hành trình vươn tới đỉnh cao của nhà vô địch Grand Slam trẻ có công lao và dấu ấn quyết định của ông.

Thành quả ngoạn mục của Hoàng Nam là sự kết hợp hoàn hảo giữa một tài năng đặc biệt với một quy trình đào tạo chuẩn quốc tế tại “lò” Becamex Bình Dương. May mắn cho Hoàng Nam và quần vợt Việt Nam, khi vừa khởi nghiệp, cậu bé 9 tuổi quê Tây Ninh gặp được ông thầy trẻ tràn đầy nhiệt huyết, khát khao và đặc biệt giỏi chuyên môn Trần Đức Quỳnh.

Ánh Viên tự tin trước giải thế giới: Hơn 2 tuần qua, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã cùng HLV Đặng Anh Tuấn trở lại Mỹ tập huấn, luyện thể lực và chuyên môn để chuẩn bị dự tranh giải Vô địch thế giới 2015 sắp diễn ra vào cuối tháng này ở Nga. Theo HLV họ Đặng, cô học trò cưng mặc dù đã cải thiện rất tốt thông số thành tích trong 2 năm vừa qua, nhưng vẫn cần điều chỉnh thêm nữa, đặc biệt về động tác kỹ thuật nhằm tiết kiệm sức, tăng cường tốc độ trong các cuộc đua nước rút.

Không đặt nặng chỉ tiêu thành tích, bởi giải VĐTG quy tụ những VĐV hàng đầu môn bơi lội, đặc biệt là các cường quốc như Mỹ, Australia, Pháp, Đức, Anh, Trung Quốc,… nhưng theo tiết lộ của HLV Anh Tuấn, kình ngư Ánh Viên phải tiệm cận được thành tích đoạt HCĐ ở các cự ly sở trường như 200m và 400m cá nhân hỗn hợp. Điều đó đồng nghĩa cô phải giành quyền lọt vào các đợt thi chung kết ở những nội dung đăng ký tham dự.

Kình ngư Võ Thanh Tùng giành quyền tham dự Paralympic 2016: Xuất sắc giành huy chương đồng nội dung 50m bơi tự do nam tại Giải vô địch bơi người khuyết tật thế giới 2015 diễn ra ở Glasgow, diễn ra vào chiều 18/7, kình ngư Võ Thanh Tùng nắm chắc trong tay chiếc vé tham dự Paralympic 2016.

Bộ trưởng Đinh La Thăng động viên tuyển thủ điền kinh Nguyễn Thị Huyền. Ảnh: Internet.

"Tỷ phú" điền kinh Việt lại nhận thưởng đậm nhờ SEA Games: Tỷ phú đầu tiên của làng điền kinh Việt Nam vừa đón Bộ trưởng Đinh La Thăng trưa 18/7 và nhận số tiền thưởng rất lớn từ các doanh nhân hảo tâm. Bộ trưởng đích thân cầm bó hoa tươi để tặng cô gái vừa đoạt 3 HCV cho điền kinh VN tại SEA Games 28. Sau đó đến lượt đại diện hội doanh nhân Nam Định tại Hà Nội lên trao tặng 100 triệu đồng cho Nguyễn Thị Huyền.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục