Điểm tin thể thao 15/7: Becamex Bình Dương mời chuyên gia thể lực, dinh dưỡng cho Lý Hoàng Nam

09:12 Thứ tư 15/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đánh bại Maseco TPHCM, chủ nhà Sanest Khánh Hòa đoạt Cúp, Ứng viên vô địch Tour de France bỏ cuộc vì ung thư tinh hoàn, Hoàng Nam sẽ có chuyên gia thể lực, dinh dưỡng để theo quần vợt nhà nghề,... là những tin chính trong điểm tin thể thao 15/7.

Serena muốn Calendar Grand Slam (giành cả 4 danh hiệu Grand Slam trong một mùa giải): “Tôi phải đến New York với suy nghĩ rằng mình muốn thắng US Open, tôi muốn bảo vệ ngôi vô địch của mình. Và đó là lý do duy nhất để tôi hiện diện ở đó. Tôi muốn bước vào phòng thay đồ, cầm lấy bức tranh nổi tiếng đặt lên đầu gối và cầm theo con số 4 để nói rằng tôi sẽ giành danh hiệu thứ 4 liên tiếp ở US Open.”

Serena (trái) lên kế hoạch thắng Calendar Grand Slam ở New York. Ảnh: Internet.

Chris Froome giữ chặt Áo vàng Tour de France: Chặng 10 đi từ Tarbes đến La Pierre Saint-Martin có chiều dài 167 km. Chris Froome (đội Team Sky) xuất sắc về nhất với thành tích 4h 22' 07". Xếp ngay sau là người đồng đội của anh, Richie Porte (+ 59").

Đây là chiến thắng chặng đầu tiên của Chris Froome và giúp cua-rơ người Anh giữ chặt Áo vàng với tổng thời gian 35h 56' 09".

Kết quả chặng 10 Tour de France:

BXH sau chặng 10 Tour de France:

Ứng viên vô địch Tour de France bỏ cuộc vì ung thư tinh hoàn: Làng đua xe đạp chuyên nghiệp thế giới đã chấn động mạnh khi cua-rơ người Ý Ivan Basso (37 tuổi) tuyên bố bỏ cuộc trong bối cảnh giải Tour de France lừng danh chỉ mới đi được nửa chặng đường vì căn bệnh ung thư tinh hoàn trái.

Trong đội Tinkoff-Saxo, Basso là một trong những ứng viên nặng kí của chức vô địch Tour de France năm nay và được xem là phó tướng đắc lực ở các chặng đèo của đồng đội kiêm át chủ bài từng vô địch giải là Alberto Contador.

Một giây thượng đài, Cyborg kiếm được hơn 1.000 USD: Theo thông báo với đây từ Invicta FC, Cris Cyborg đã bỏ túi 50.000 USD sau khi chỉ xuất hiện 45 giây tại Las Vegas vừa qua.

Cụ thể vào cuối tuần qua, Cris Cyborg đã có trận đấu bảo vệ chiếc đai vô địch hạng cân Featherweight của mình trước Faith Van Duin, một trận đấu mà nữ võ sĩ 30 đã có được một chiến thắng vô cùng dễ dàng bằng chiến thắng bằng hình thức K.O chỉ trong vòng... 45 giây.

Đề xuất đặc cách thưởng ngang nhà Vô địch thế giới trẻ cho Lý Hoàng Nam: Mặc dù Lý Hoàng Nam đã làm rạng danh làng quần vợt Việt Nam khi giành chức vô địch đôi nam ở Wimbledon trẻ 2015 nhưng chiếu theo những quy định của nhà nước, Lý Hoàng Nam cũng không có tiền thưởng cho danh hiệu vừa giành được bởi giải trẻ Grand Slam chưa có trong danh mục thưởng.

Trước tình huống đặc biệt này, ngành thể thao đã kiến nghị lãnh đạo Bộ VH-TT&DL xem xét vận dụng cho Nam được đặc cách hưởng khen thưởng giống mức vô địch thế giới trẻ ở một môn Olympic. Nếu kiến nghị này được thông qua, Hoàng Nam sẽ nhận được Bằng khen cùng 80 triệu đồng.

Hoàng Nam sẽ có chuyên gia thể lực, dinh dưỡng để theo quần vợt nhà nghề: Nhà tài trợ Becamex Bình Dương cũng là đơn vị quản lý nhà vô địch trẻ đôi nam Wimbledon Lý Hoàng Nam sẽ 'bơm tiền' để tay vợt này theo đuổi quần vợt nhà nghề, mục tiêu trước mắt là top 200 thế giới.

Cụ thể, Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt Bình Dương cũng là người quản lý của Lý Hoàng Nam, ông Lê Việt Cường cho biết: “Để theo đuổi quần vợt nhà nghề là điều rất khó, cần rất nhiều yếu tố. Hiện chúng tôi đã liên hệ tìm HLV thể lực cho Hoàng Nam. HLV này sẽ đến Bình Dương trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi cũng đã liên hệ các chuyên gia lo về dinh dưỡng nhằm giúp Hoàng Nam có đủ năng lượng để chơi quần vợt nhà nghề. Mọi việc đã vạch rõ trong kế hoạch, Hoàng Nam hoàn toàn an tâm tập trung cho chuyên môn.”

Hoàng Nam học lóm Djokovic, Federer khi thi đấu ở Wimbledon: Tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam tiết lộ anh học hỏi được rất nhiều từ các ngôi sao quần vợt thế giới trong thời gian thi đấu ở giải trẻ Wimbledon tại London (Anh). Do giải trẻ Wimbledon và giải chuyên nghiệp diễn ra cùng thời điểm nên ngoài thời gian luyện tập, thi đấu, Hoàng Nam lân la đến các sân tập của các ngôi sao để học hỏi.

Lý Hoàng Nam cùng chiếc cúp vô địch tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Internet.

Lý Hoàng Nam nhận thư khen của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh sau chiến tích vô địch đôi nam Wimbledon trẻ. Thư của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh có đoạn viết: "Tôi rất vui mừng khi nhận được tin cháu đã cùng đồng đội Sumit Nagal (Ấn Độ) giành được Cúp Vô địch đôi nam trẻ tại Giải Quần vợt Wimbledon năm 2015 tổ chức tại Vương quốc Anh. Thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi chúc mừng cháu về thành tích xuất sắc vừa giành được."

Việt Nam đứng vị trí 58 tại Đại hội thể thao sinh viên thế giới 2015: Sau 13 ngày tranh tài sôi nổi (từ ngày 2/7 đến 14/7) Đại hội thể thao sinh viên thế giới mùa hè 2015 tại Hàn Quốc đã khép lại. Kết thúc kỳ đại hội này, chủ nhà Hàn Quốc giành vị trí nhất toàn đoàn với 47 HCV - 32 HCB - 29 HCĐ.

Với 2 HCĐ giành được (taekwondo), đoàn Thể thao Việt Nam chia sẻ vị trí thứ 58 trên bảng xếp hạng chung cuộc cùng với Phần Lan, Malaysia và Thụy Điển.

Đánh bại Maseco TPHCM, chủ nhà Sanest Khánh Hòa đoạt Cúp: Chiều 14/7, chủ nhà Sanest Khánh Hòa đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại Maseco TPHCM với tỷ số chung cuộc 3-2 (28-30, 23-25, 25-23, 25-21, 16-14) ở trận chung kết giải bóng chuyền tranh Cúp Sanatech 2015 để giành chức vô địch.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục