Điểm tin thể thao 15/4: Sharapova trắng án, trở lại ở Olympic 2016; Kobe Bryant lập kỉ lục đáng nhớ ngày chia tay NBA

08:23 Thứ sáu 15/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Những bí mật thú vị về tay vợt thắng sốc Djokovic; Roland Garros tăng tiền thưởng lên chóng mặt; Ánh Viên đối đầu nhà vô địch Olympic;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 15/4.

Những bí mật thú vị về tay vợt thắng sốc Djokovic: Jiri Vesely đã làm nên điều thần kỳ tại Monte Carlo, sau đây là những bật mí thú vị xoay quanh anh chàng này. 22 tuổi và cao tới 1m98, Vesely là thế hệ tài năng tiếp theo của quần vợt CH Séc, sau thời Tomas Berdych. Điểm mạnh của Vesely tất nhiên là khả năng giao bóng uy lực. Đây cũng là chìa khóa để anh tạo nên bất ngờ trước Nole.

Vesely chưa từng đi quá vòng ba ở Grand Slam. Ảnh: Internet.

Thứ hạng hiện tại của Vesely là hạng 55 thế giới - tức thua bại tướng của anh, Novak Djokovic, đến 54 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Ngoài ra Vesely chưa từng đi quá vòng ba ở cả 4 giải Grand Slam, con số thống kê quá đỗi khiêm tốn so với 11 danh hiệu Grand Slam của Djokovic. Và cho tới khi hạ Djokovic, Vesely chưa từng đánh bại bất kỳ một tay vợt nào trong top 10 thế giới.

Roland Garros tăng tiền thưởng lên chóng mặt: Liên đoàn quần vợt Pháp (FTF) mới đây công bố sẽ tăng mức tiền thưởng ở Roland Garros lên thêm 4 triệu Euro so với mùa giải năm ngoái. Như vậy, những tay vợt giành chức vô địch như Stan Wawrinka (nam) hay Serena Williams (nữ) sẽ nhận số tiền thưởng lên đến 2 triệu Euro - tức nhiều hơn 200.000 Euro so với mùa giải năm ngoái.

Sharapova trắng án, trở lại ở Olympic 2016: Theo thông báo mới nhất từ Tổ chức phòng chống doping thế giới (WADA), 172 VĐV bị phát hiện sử dụng chất cấm meldonium từ đầu năm đến nay, sẽ không bị truy cứu trách nhiệm nếu hàm lượng Meldonium trong các mẫu thử dưới 1 microgam. Phần lớn mẫu thử của 172 VĐV đều dưới mức 1 microgam và Sharapova cũng không ngoại lệ. Như vậy nếu hàm lượng meldonium trong mẫu thử của Sharapova dưới mức công bố, có nghĩa là Sharapova sử dụng meldonium từ trước khi lệnh cấm được ban hành. Khi đó tay vợt xinh đẹp người Nga sẽ "trắng án" và được trở lại thi đấu ngay lập tức.

Sharapova sẽ được gỡ bỏ án phạt cấm thi đấu trong tháng Tư. Ảnh: Internet.

Ông Shamil Tarpishchev, Chủ Tịch Liên đoàn quần vợt Nga, cho biết lệnh cấm thi đấu với Sharapova sẽ được gỡ bỏ, sau cuộc gặp gỡ trong tháng Tư này giữa luật sư của Masha và đại diện của ITF. Ông Shamil Tarpishchev còn cho biết thêm Sharapova sẽ trở lại tập luyện ở đội tuyển Nga cùng các đồng đội, nhằm chuẩn bị cho Rio 2016.

Kobe Bryant lập kỉ lục đáng nhớ ngày chia tay NBA: Kobe ghi đến 60 điểm để giúp Los Angeles Lakers vượt qua Utah Jazz, với tỷ số cách biệt 101-96. Màn trình diễn ấn tượng này đồng thời khép lại sự nghiệp 20 năm lẫy lừng của huyền thoại 37 tuổi tại NBA. Theo AP, đây là trận thứ sáu trong sự nghiệp mà Kobe ghi đến 60 điểm cho Lakers. Đây còn là số điểm nhiều nhất mà một tay ném có thể ghi được trong 30 mùa giải vừa qua, đồng thời chưa có cầu thủ nào tại NBA ghi được hơn 60 điểm ở trận đấu giã từ sự nghiệp.

Huyền thoại MMA tuyên bố tái xuất UFC: Ngày 12/4 vừa qua trong một cuộc phỏng vấn, Georges St-Pierre bất ngờ xác nhận: “Tôi đang đàm phán với UFC để quay trở lại.” Hơn 2 năm trước, tháng 11/2013, huyền thoại MMA đến từ Canadia này đã tuyên bố giải nghệ sau trận đấu đầy tranh cãi với Johny Hendricks.

Chặng 5 cúp xe đạp truyền hình TP.HCM 2016: Chặng đua dài nhất của giải đã diễn ra vào sáng 14/4 sau khi các tay đua thi đấu từ TP.Vinh đi TP.Đồng Hới có cự ly 199 km, với tốp đi đầu đã chinh phục thành công đỉnh đèo Ngang và ê kíp An Giang tiếp tục đưa áo vàng về đích đến để bảo vệ hai danh hiệu cá nhân sau chặng đua này.

Những cuộc đối đầu hấp dẫn tại Cúp bóng chuyền Hùng Vương: 4 đội nam giành quyền tham dự Cúp Hùng Vương 2016 gồm Sanest Khánh Hòa, Thể công binh đoàn 15, Biên Phòng, Tràng An Ninh Bình. Theo lịch thi đấu nội dung của nam, Sanet Khánh Hòa sẽ gặp Tràng An Ninh Bình ở trận bán kết một, trong khi Biên Phòng sẽ đối đầu những người anh em Thể Công Binh đoàn 15 ở trận bán kết hai. Với những gì đã thể hiện tại vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2016, giới chuyên môn trong nước đánh giá 4 đội bóng của nam tham dự giải đấu năm nay đều cân tài cân sức.

Ánh Viên đối đầu nhà vô địch Olympic: Từ ngày 14 đến 16/4, Ánh Viên sẽ tham dự giải bơi Arena Pro Swim Series tại Mesa, Mỹ. Đây là giải đấu quy tụ nhiều tên tuổi lớn của bơi lội thế giới, được xem là bước tập dượt cần thiết cho Ánh Viên trước thềm Olympic Rio 2016. Ánh Viên dự tranh ở hai nội dung là 200m tự do và 400m hỗn hợp. Kình ngư gốc Cần Thơ sẽ đối đầu nhà vô địch Olympic Katie Ledecky ở nội dung 200m tự do. Ở giải đấu cấp độ tương tự tại Orlando hồi tháng trước, Ánh Viên từng thắng Ledecky ở nội dung 400m hỗn hợp.

Ánh Viên đụng nhiều đối thủ mạnh ở giải bơi Arena Pro Swim Series. Ảnh: Internet.
Thái Sơn | 08:03 15/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục