Điểm tin thể thao 13/12: SỐC với kỷ lục tiền thưởng của ATP 2015

11:11 Thứ bảy 13/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lý Hoàng Nam thua đầy tiếc nuối, Tiền thưởng ATP sẽ đạt mốc 100 triệu bảng, Gay cấn chung kết bóng chuyền nữ,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 13/12.

Djokovic - Berdych: Gọi tên "người hùng". Trận đấu giữa Djokovic của đội Musafir.com UAE Royals và Berdych của đội DBS Singapore Slammers đã diễn ra hấp dẫn đúng với sự kỳ vọng.Ở trận đấu này, hai tay vợt đã chơi rất hay, cống hiến nhiều pha bóng đẹp và thế trận giằng co đến tỷ số 5-5. Bước vào loạt tie-break, Berdych tỏ ra xuất sắc hơn và giành thắng lợi chung cuộc 6-5.Chiến thắng này của Berdych giúp Singapore Slammers giành chiến thắng trước UAE Royals với tổng tỷ số các séc là 23-21.

Berdych tiếp tục đóng vai người hùng cho đội DBS Singapore Slammers.

Như vậy, Micromax Indian Aces là đội vô địch IPTL 2014 với 38 điểm, xếp thứ hai là Musafir.com UAE Royals 33 điểm, xếp thứ ba là Manila Mavericks với 31 điểm và xếp cuối cùng là DBS Singapore Slammers với 23 điểm.

Tiền thưởng ATP sẽ đạt mốc 100 triệu bảng. Theo ATP, trong năm tới tổng số tiền thưởng dành cho các tay vợt sẽ lên tới 100 triệu bảng, thậm chí tới năm 2018, con số này sẽ là 135 triệu bảng. Đáng nói hơn khi số tiền thưởng này không bao gồm các giải đấu Grand Slam, giải đấu không chịu sự quản lý điều hành của ATP. Sự tăng mạnh về tiền thưởng chủ yếu diễn ra ở 9 giải Master 1000 trong năm. Theo đại diện của ATP, sở dĩ có sự tăng mạnh về tiền thưởng như vậy là vì các giải Master 1000 đem đến lợi nhuận lớn và có sức tăng trưởng đều đặn ổn định trong những năm qua.

Tiến Minh, Vũ Thị Trang, Cao Cường giữ nguyên thứ hạng. Tiến Minh với 42.720 điểm hiện vẫn đứng số 21. Do đây là thời điểm cuối năm và các giải đấu lớn gần như đã khép lại nên top 20 tay vợt hàng đầu không thay đổi so với tuần trước. Vũ Thị Trang vẫn bảo toàn được vị trí số 50 với 26.890 điểm, vừa qua cô đã xuất sắc giành tấm HCV đơn nữ cực kỳ thuyết phục cho đoàn Bắc Giang. Trong khi đó, tay vợt trẻ Phạm Cao Cường hiện vẫn đứng 282 thế giới, trong khi Lê Hà Anh đang đứng thứ 425. Mới đây Cao Cường tham dự giải Mỹ Grand Prix 2014 và đi tới vòng đấu thứ ba trước khi chịu thua một đồng nghiệp đến từ Israel.

Lý Hoàng Nam thua đầy tiếc nuối. Dù thi đấu ấn tượng trước đó nhưng Hoàng Nam đã gặp phải vô vàn khó khăn trong cuộc chạm trán với tay vợt chủ nhà Reilly Opelka. Tay vợt của Becamex Bình Dương trong ván đầu chơi đầy cố gắng nhưng cũng không thể tránh khỏi việc thất bại sít sao 4-6.

Lý Hoàng Nam dừng bước ở cả nội dung đơn và đôi nam. Ảnh: Internet

Ván hai Hoàng Nam cùng đối thủ tạo ra cuộc rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính nhưng tới những phút cuối tay vợt Việt Nam lại hụt hơi và thất bại đầy đáng tiếc với tỉ số 6-7(7). Thua sau 2 ván Hoàng Nam chính thức nói lời chia tay giải tại vòng 3.

Gay cấn chung kết bóng chuyền nữ. Long An và Quân đội chính là hai cái tên cuối cùng góp mặt tại trận chung kết môn bóng chuyền nữ tại Đại hội TDTT 2014. Ở trận bán kết đầu tiên Quân đội với thành phần chủ lực là những VĐV của CLB số 1 Việt Nam Thông Tin Lienvietpostbank đã dễ dàng hạ Thái Bình sau 3 set trắng. Cặp bán kết còn lại, Long An với những gương mặt quen thuộc như Ngọc Hoa, Thanh Thúy, Tuyết Hoa dễ dàng hạ Thanh Hóa 3-0 (25-18, 25-11, 25-16) để chạm trán Quân đội ở chung kết

Fernando Alonso chia tay Ferrari, trở lại McLaren. Tay đua từng hai lần vô địch thế giới sẽ khoác áo McLaren trong mùa giải F1 2015. Fernando Alonso đầu quân cho McLaren sau khi chấm dứt bốn năm cộng tác cùng Ferrari. Tay đua người Tây Ban Nha từng chuyển tới McLaren vào năm 2007 nhưng chia tay sau đúng một mùa giải bởi mâu thuẫn với người đồng đội Lewis Hamilton. Alonso, 33 tuổi, vô địch hai mùa giải liên tiếp vào năm 2006 và 2007 với đội đua Renault. Sự tái xuất của Alonso mang tới hy vọng đột phá cho McLaren và cả bản thân tay đua người Tây Ban Nha.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục