Điểm tin thể thao 12/5: VĐV Úc phải tự xin tiền dự Olympic; Lý Hoàng Nam xuất sắc vào tứ kết

09:11 Thứ năm 12/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Federer có thể rút lui sớm khỏi Rome Masters; VĐV lập tài khoản "xin tiền" dự Olympic; Lý Hoàng Nam vào tứ kết Ấn Độ F3 Futures;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 12/5.

Federer có thể rút lui sớm khỏi Rome Masters. Roger Federer trở lại thi đấu và giành thắng lợi 6-3 7-5 trước Alexander Zverev tại Rome Masters, nhưng sau trận anh cho biết khả năng anh phải rút khỏi giải đấu vẫn đang bỏ ngỏ. Chấn thương lưng của Federer vẫn đang quấy rầy anh và FedEx thậm chí còn nghĩ mình sẽ thua Zverev trong 2 set. Nếu điều kiện sức khỏe không ổn, Federer sẽ xin rút khỏi trận gặp Dominic Thiem sắp tới.

Tay vợt Roger Federer. Ảnh: Internet.

Ba nhà vô địch Grand Slam bị loại khỏi Rome Masters: Ba nhà vô địch Grand Slam gồm Victoria Azarenka, Ana Ivanovic và Angelique Kerber là những tên tuổi đáng chú ý dừng bước ngay tại vòng hai Rome Open sau khi để thua lần lượt các tay vợt Irina-Camelia Begu (Romania), Christina McHale (Mỹ), Genie Bouchard (Canada). Như vậy dù vòng hai chưa hoàn tất nhưng đã có đến 7 cái tên hạt giống phải chia tay Rome, gồm Kerber (2), Azarenka (4), Vinci (7), Ivanovic (13), Errani (14), Svitolina (15) và Pliskova (16).

Novak Djokovic sắp cán mộc 100 triệu đô tiền thưởng: Việc giành chiến thắng trước Andy Murray tại trận chung kết giải Madrid Open hôm chủ nhật vừa rồi đã giúp Nole bỏ túi 912.900 euro tiền thưởng (tương đương với 1,04 triệu USD). Nếu anh tiếp tục đăng quang tại giải Rome Open tuần này, anh sẽ trở thành tay vợt đầu tiên giành được tổng số tiền thưởng lên tới 100 triệu USD, và sẽ giành giải Masters 1000 lần thứ 30 trong sự nghiệp.

UFC sắp đổi chủ sở hữu? Theo nguồn tin không chính thức, những ông trùm của giải MMA lớn nhất thế giới UFC đang rao bán giải đấu này với cái giá 3,5 - 4 tỉ USD. Có ít nhất 4 nhà đầu tư đang tỏ ra hứng thú với thương vụ này, bao gồm WME/IMG, China Media Capital, The Blackstone Group và Dalian Wanda Group. Chủ tịch UFC Dana White đã lên tiếng phủ nhận vụ mua bán, cho biết tin tức này xuất phát từ một nguồn tin đến từ ESPN và nguồn tin này là “không đáng tin cậy”.

“Đệ nhất Thiếu Lâm” lấn sân Hollywood: Theo tin từ một số tờ báo Trung Quốc, Yi Long đã tham gia diễn xuất trong bộ bộ phim “Captain America 3: Civil War”. Trong đó anh góp mặt trong nhiều cảnh quay phô diễn võ thuật. Dù vậy, các cảnh quay của Yi Long có thể chỉ xuất hiện tại phiên bản được chiếu tại thị trường Trung Quốc, nhằm thu hút người xem.

Yi Long đang trở thành diễn viên võ thuật Hollywood. Ảnh: Internet.

Pacquiao cầm chắc ghế trong Thượng viện. Huyền thoại Manny Pacquiao đang có cơ hội rất lớn để trở thành Thượng nghị sỹ của Philippines vào năm 2017. Trong cuộc khảo sát từ Ủy ban Bầu cử minh bạch Philippines (CETS), tay đấm huyền thoại nhận được hơn 15 triệu phiếu từ người dân đất nước này, xếp thứ 7 trong số các ứng viên tham gia chạy đua.

Thượng viện Philippines có 24 ghế, được chia thành hai nửa với nhiệm kỳ gối nhau. Một nửa trong số đó (12 ghế) sẽ mãn nhiệm trong năm 2016, nửa còn lại sẽ mãn nhiệm vào năm 2019. Và cuộc bầu cử mà Pacquiao ra đua tranh năm sau sẽ tìm 12 vị Thượng nghị sỹ mới, thay thế 12 vị mãn nhiệm.

McGregor thuê vệ sĩ vì tin nhắn dọa giết. Conor McGregor mới đây đã cùng bạn gái Dee Devlin có mặt trong một sự kiện ở Dublin, Ireland với 2 vệ sĩ theo sát. Theo một người bạn của McGregor, hai vệ sĩ này được thuê sau khi McGregor bị đe dọa bởi những tin nhắn khủng bố trên các trang mạng xã hội.

Stephen Curry đoạt giải thưởng NBA MVP. Với số phiếu bầu hạng nhất ở mức tuyệt đối 131/131, hậu vệ Stephen Curry của đội Golden State Warriors đã trở thành Cầu thủ giá trị nhất (MVP) NBA mùa thứ hai liên tiếp. Curry giúp Warriors lập kỷ lục mùa giải với thành tích 73 thắng – 9 thua, phá vỡ kỷ lục cũ 72-10 mà Chicago Bulls của Michael Jordan lập nên năm 1996. Curry trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành chọn số phiếu bầu hạng nhất từ tất cả những bên bỏ phiếu.

VĐV lập tài khoản "xin tiền" dự Olympic: Ở nước Úc những môn như bóng ném, đua ngựa, đấu vật chỉ nhận được mức tài trợ tối thiểu. Với số tiền ít ỏi đó, các VĐV khi thi đấu sẽ gặp muôn vàn khó khăn về ăn, ở, di chuyển và nhiều phát sinh khác. Do đó việc tham dự Olympic với nhiều VĐV là niềm tự hào nhưng cũng là nỗi lo lớn về "cơm áo gạo tiền".

Để yên tâm thi đấu và giảm thiểu những mối lo ngại không đáng có, các VĐV Úc đã nghĩ ra một phương án vô cùng hiệu quả. Mỗi VĐV lập một tài khoản cá nhân rồi kêu gọi người hâm mộ ủng hộ tiền để các VĐV "mang chuông đi đánh xứ người".

Các VĐV thi đấu ở các môn không được đầu tư trọng điểm đã được khán giả hưởng ứng thông qua số tiền tài trợ. Ảnh: Internet.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết Ấn Độ F3 Futures: Tay vợt số một Việt Nam giành chiến thắng trước đối thủ hạng 610 thế giới của chủ nhà Ấn Độ Rawat Sidharth. Với việc lọt tứ kết Hoàng Nam tích lũy thêm 2 điểm thưởng trên bảng xếp hạng ATP. Nam sẽ gặp tay vợt thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 1 Vardhan Vishnu (Ấn Độ, hạng 406 thế giới) và Ito Yuichi (Nhật Bản, hạng 847 thế giới).

Thanh Lê | 08:47 12/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục