Điểm tin thể thao 09/01: Federer nhọc nhằn đánh bại ‘tiểu FedEx’, Lý Hoàng Nam bất ngờ rút lui khỏi các giải Men's Futures

08:42 Thứ bảy 09/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Federer nhọc nhằn vượt ải Dimitrov; Lý Hoàng Nam bất ngờ thay đổi kế hoạch thi đấu; Nữ cơ thủ Hong Kong quyết tạo nên kỷ lục ở Giải World Snooker của nam;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 09/01.

Federer nhọc nhằn vượt ải Dimitrov. Cuộc so tài giữa Roger Federer và Grigor Dimitrov tại tứ kết giải ATP 250 trên đất Australia diễn ra khá căng thẳng. Tuy nhiên, bản lĩnh được khẳng định ở những thời khắc quan trọng vẫn giúp “Tàu tốc hành” tiến gần hơn tới vạch đích. Chiến thắng 2-1: 6-4, 6-7(4), 6-4 sau 2 giờ 8 phút giúp Federer tiếp tục vững bước trên chặng đường bảo vệ thành công ngôi vương Brisbane International. Đối thủ tiếp theo của FedEx sẽ là tài năng trẻ Dominic Thiem, tay vợt chứng tỏ sự tiến bộ bằng cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước hạt giống số 3, Marin Cilic.

Federer tiến sát danh hiệu vô địch. Ảnh: Internet.

Vô địch và á quân US Open đều bị loại. Giữ tỉ số đối đầu ấn tượng trước Tomic nhưng không vì thế mà Nishikori có thể tìm đến chiến thắng lần thứ ba. Tomic tỏ ra chớp thời cơ cực tốt khi bẻ break thành công ở game thứ tám để dẫn 5-3, trước khi nắm giao bóng trong game thứ chín và thắng 6-3. Ván hai Nishikori bốn lần đối mặt với nguy cơ mất break nhưng lần này anh làm tốt hơn khi cứu thành công cả 4 break.  Đưa cuộc đối đầu về vạch xuất phát nhưng Nishikori lại không còn là chính mình trong ván ba. Anh sớm mất break từ game hai, để Tomic dẫn 2-0. Dù sau đó lập tức đòi lại break nhưng cú "sảy chân" ở game thứ tư đã dập tắt mọi hy vọng của Nishikori. Thua 3-6 ở ván cuối, Nishikori chấm dứt luôn tham vọng vào bán kết.  Ngay sau đó một cú sốc khác diễn ra khi nhà cựu vô địch US Open Marin Cilic thất bại với tỷ số 6-2, 6-7(4), 4-6 trước tay vợt trẻ người Áo Dominic Thiem.

Bouchard bị loại ở tứ kết Shenzhen Open. Shenzhen Open là giải đấu đầu tiên mà Bouchard trở lại sau chấn thương lãnh nhách hồi tháng Chín năm ngoái. Tay vợt 21 tuổi người Canada bị ngã đập đầu trong phòng thay đồ tại US Open, sau đó tuyên bố rút lui khỏi tất cả các giải đấu còn lại trong năm vì chưa hết chấn động. Chạm trán Tímea Babos -  một tay vợt chẳng mấy tên tuổi ở tứ kết nhưng Bouchard gây thất vọng lớn khi nhận thất bại 6-4, 6-4. Điều đáng nói là tỷ lệ giao bóng một thành công của cô chỉ đạt 58%. Trận chung kết Shenzhen năm nay sẽ là cuộc đối đầu giữa hạt giống số một Aga Radwanska và tay vợt Mỹ Alison Riske.

Nữ cơ thủ châu Á đầu tiên tham dự Giải World Snooker của nam. Ước mơ của nữ cơ thủ Hong Kong Ng On-yee đã thành sự thật vào ngày 8.1.2016 khi cô được mời tham dự Giải vô địch billiards thế giới dành cho những người đàn ông. Cơ thủ 28 tuổi viết trong email hồi đáp: “Tôi rất háo hức với việc được tranh tài trong một giải đấu lớn nhất thế giới. Tôi chắc rằng tất cả các nữ cơ thủ hàng đầu đều rất phấn khích khi chứng kiến Liên đoàn Billiards thế giới có những thể hiện thoát khỏi cách nghĩ truyền thống đã lỗi thời, và đã mở rộng cửa để tạo thêm nhiều cơ hội cho nữ giới tham gia nhiều giải đấu khác nhau."

Mo Farah ủng hộ chủ tịch IAAF. Nhà vô địch Olympic gốc Somali ca ngợi Lord Coe đã mạnh tay và không dung tha với những bê bối mới đây của làng điền kinh. Farah cho biết anh bị "sốc" khi IAAF (Liên đoàn điền kinh quốc tế) liên tiếp phát hiện ra nhiều VĐV sử dụng chất kích thích. Cách đây 2 ngày, chủ tịch Coe cho biết sẽ tăng gấp đôi ngân sách chống doping của IAAF.

Hoàng Nam bỏ nhiều giải đấu ở châu Âu.
Lý Hoàng Nam bất ngờ thay đổi kế hoạch trong tháng 1 vào phút cuối. Nhận lời khuyên của HLV người Thụy Điển Christian, Hoàng Nam quyết định ở lại Việt Nam để tập thể lực thay vì tới Pháp (giải F1 Futures từ 11/1 đến 17/1), Đức (giải F2 Futures từ 18/1 đến 24/1) và Ai Cập. Cho đến ngày 15/2, tay vợt Việt Nam mới xuất ngoại, khi sang Anning (Vân Nam, Trung Quốc) để dự liên tiếp ba giải F1, F2 và F3 Futures kết thúc vào ngày 6/3.

 Hoàng Nam rút khỏi các giải Men's Futures ở Pháp và Đức. Ảnh: Nam Anh.
Bảo Bảo | 08:13 09/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục