Điểm tin thể thao 04/12: Lý Hoàng Nam lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu", Hoa khôi Kim Huệ giã từ sự nghiệp bóng chuyền

08:49 Thứ sáu 04/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lý Hoàng Nam xuất sắc vào bán kết Campuchia F2 Futures; Agnieszka Radwanska ‘lộ hàng’ nơi công cộng; "Hoa khôi" bóng chuyền Kim Huệ giải nghệ ở đỉnh cao;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 04/12.

Roger Federer lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu".  Trải qua một mùa giải ấn tượng với 6 danh hiệu và tuy không lấy lại được vị trí số hai từ tay Murray, song Federer đã lập nên một kỷ lục mới trong làng banh nỉ. Cụ thể Federer trở thành tay vợt già nhất trong lịch sử quần vợt thế giới kết thúc năm trong tốp 4. Federer đã bước sang tuổi 34 vào ngày 8/8 vừa qua. Năm ngoái, thứ hạng của Federer khi kết thúc năm là vị trí số 2.

Federer lập kỷ lục mới trong làng banh nỉ. Ảnh: Internet.

Lý Hoàng Nam xuất sắc vào bán kết Campuchia F2 Futures. Trưa hôm qua (03/12), Lý Hoàng Nam (hạng 1.053 ATP) xuất sắc đánh bại Kim Seong Kwan (Hàn Quốc, hạng 1.333 ATP) với tỉ số 6-1, 6-3 để giành quyền vào bán kết giải quần vợt nhà nghề Campuchia F2 Futures. Đối thủ ở bán kết của Hoàng Nam là một trong hai tay vợt hạt giống số 4 Kim Cheong Eui (Hàn Quốc) và hạt giống số 5 Gabb Richard (Anh). Bên cạnh đó, chiến tích này còn giúp Lý Hoàng Nam lần đầu tiên gia nhập top 1.000 của ATP. Như vậy Hoàng Nam sẽ là tay vợt Việt Nam có thứ hạng tốt nhất trong lịch sử khi bảng xếp hạng mới của ATP được công bố vào đầu tuần sau. Trước đó Đỗ Minh Quân từng giữ vị trí thứ 1.002 thế giới vào ngày 6/3/2006.

Hoàng Nam sẽ có tên trong top 1.000 trên BXH đầu tuần sau. Ảnh: Internet.

Say xỉn, tay vợt nữ Ba Lan ‘lộ hàng’ nơi công cộng. Cùng chị gái Agnieszka Radwanska tham dự một bữa tiệc sinh nhật ở nhà hàng Moet & Chandon, tay vợt nữ Ba Lan Urszula Radwanska đã uống quá nhiều và say xỉn. Trong lúc phải nhờ bạn bè dìu về, cô đã vô tình để... “lộ hàng”. Những hình ảnh này của Urszula Radwanska nhanh chóng bị phát tán lên các mặt báo và nhiều CĐV đã chỉ trích tay vợt nữ người Ba Lan 24 tuổi này không biết lượng sức mình, để lại một hình ảnh không đẹp.

Hình ảnh say xỉn và để "lộ hàng" của Urszula Radwanska. Ảnh: Internet.

‘VĐV không chân’ Pistorius bị kết tội giết người. Chỉ một tháng sau khi được tại ngoại, Oscar Pistorius có nguy cơ phải trở lại nhà tù. Trong phiên tòa phúc thẩm vừa diễn ra, Tòa án tối cao Nam Phi cho rằng, phán quyết được đưa ra trước đó không thỏa đáng do chưa áp dụng điều luật “dolus eventualis” – biết rõ hành động sẽ dẫn đến chết người. Nếu bị khép tội cố sát, ngôi sao 29 tuổi có thể sẽ đối mặt với án phạt 25 năm tù. Trong phiên xét xử tại Bloenfontein, Pistorius không góp mặt. Tuy nhiên, anh sẽ bị buộc trở lại trước vành móng ngựa trong thời gian sớm nhất.

Tiến sĩ búa thép Klitschko hẹn ngày tái đấu Tyson Fury. Trong cuộc thượng đài tại Dusseldorf (Đức) cuối tuần qua, Wladimir Klitschko thua Tyson Fury theo tính điểm với kết quả lần lượt là 112-115, 112-115, 111-116. Tuy nhiên, Klitschko không phục chiến thắng của Tyson Fury. Trên Instagram cá nhân, “Tiến sĩ búa thép” khẳng định sẽ nỗ lực tập luyện và mong ngày tái đấu đối thủ người Anh trong năm 2016 để thống lĩnh 4 đai vô địch. “Tôi đã gửi món quà Giáng sinh sớm cho Tyson Fury và người hâm mộ quyền anh trên toàn thế giới. Tôi đang mong chờ ngày tái đấu Fury và tin cuộc thượng đài sẽ diễn ra trong năm 2016,” Wladimir Klitschko chia sẻ.

Tiến Minh vào tứ kết Mỹ International Challenge 2015. Được miễn vòng 1, Tiến Minh chỉ mất có 29 phút để hạ Ju Jen Chi (Đài Loan, hạng 289 thế giới) với tỉ số 21-11, 21-11 để thẳng tiến vòng ba. Sau đó Tiến Minh tiếp tục đánh bại Lang Ville (hạng 89 thế giới) 21-18, 21-12) ở vòng 3. Đặt chân vào tứ kết, Tiến Minh sẽ đối đầu với Ting Hsu Jui (Đài Loan, hạng 346 thế giới). Nhiều khả năng tay vợt Việt Nam sẽ lại giành chiến thắng để có mặt ở bán kết.

"Hoa khôi" bóng chuyền Kim Huệ giải nghệ ở đỉnh cao. Cựu đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tuyên bố chia tay sự nghiệp bóng chuyền ở tuổi 33 khi vẫn còn đang có thể thi đấu ở đỉnh cao. "Giải VĐQG 2015 này cũng là giải cuối trong sự nghiệp của Huệ rồi. Huệ muốn nói là dù chỉ còn chơi bóng một ngày đi nữa thì Huệ vẫn cố gắng hết sức để thể hiện đúng con người mình trên sân. Bóng chuyền mang lại cho Huệ nhiều thứ nhưng cũng vì bóng chuyền mà Huệ hy sinh rất nhiều, một trong số đó là việc không được ở bên gia đình thường xuyên. Tuy nhiên khi đã chọn đó là cái nghiệp thì mình phải cố gắng thôi. Một trong những tiếc nuối lớn nhất của Huệ vẫn là chưa thể cùng Ngân hàng Công Thương giành chức VĐQG và chưa một lần được ra nước ngoài thid đấu," Kim Huệ nói.

Kim Huệ (trái) chia tay bóng chuyền ở tuổi 33. Ảnh: Internet.
Bảo Bảo | 08:39 04/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục