Điểm tin thể thao 04/06: Đấu kiếm lập cú đúp vàng cho Việt Nam, Djokovic hủy diệt Nadal

09:51 Thứ năm 04/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đấu kiếm Việt Nam giành 2 HCV ngay ngày đầu ra quân, Djokovic hạ gục Nadal ở tứ kết Pháp mở rộng, Hoàng Nam bị loại ở vòng 3,... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày 04/06.

Djokovic hủy diệt Nadal ở tứ kết Roland Garros: Đêm qua, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã có màn thi đấu xuất sắc để hạ gục 'ông vua của mặt sân đất nện' Rafael Nadal với tỉ số 3-0 (7-5, 6-3, 6-1) ở tứ kết giải quần vợt Roland Garros. Đây được coi là màn phục thù ngọt ngào sau khi Djokovic từng thất bại chính dưới tay Nadal ở chung kết Roland Garros vào năm ngoái. Ở bán kết Djokovic sẽ gặp Andy Murray, người thắng trong cặp đấu giữa tay vợt Tây Ban Nha còn lại David Ferrer hoặc cựu vô địch Wimbledon Andy Murray.

Novak Djokovic đánh bại Rafael Nadal ở tứ kết Pháp mở rộng. Ảnh: Internet.

Roger Federer có 14 vệ sĩ ở Pháp mở rộng: Ban tổ chức giải Pháp mở rộng quyết định tăng cường bảo vệ tối đa cho tay vợt nổi tiếng người Thụy Sĩ Roger Federer bằng cách bố trí tới 14 vệ sĩ luôn túc trực bên cạnh anh. Đây là hành động đáp lại sau những phàn nàn của 'tàu tốc hành' khi một cổ động viên nhí lao vào sân đòi chụp ảnh tự sướng cùng Federer.

3 CĐV nhập viện trong trận Tsonga - Nishikori: Khi trận đấu giữa Jo-Wilfried Tsonga và Kei Nishikori tại sân Court Philippe-Chatrier bước vào set thứ 3, một tấm bảng kim loại rất lớn thuộc khu vực bảng điện tử đã bất ngờ sập xuống. May là ở vị trí này có thưa thớt khán giả nên chỉ có 3 người bị thương. Ban tổ chức đã phải hoãn trận đấu lại 30 phút để các nhân viên an ninh đưa tấm biển ra ngoài, đồng thời cho xe cấp cứu vào đưa các nạn nhân tới bệnh viện. Trong số 3 người bị thương có một bé trai và theo như các nhân chứng có mặt, máu vẫn còn vương vãi quanh vị trí tấm biển rơi xuống.

Đè bẹp Errani, Serena hiên ngang vào bán kết: Trước đối thủ kém xa về tên tuổi cũng như đẳng cấp là Sara Errani, không khó hiểu khi tay vợt nữ số thế giới Serena Williams đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng 2-0 (6-1, 6-3) để giành vé vào bán kết. Đối thủ của cô sẽ là hiện tượng người Thụy Sĩ, hạt giống số 23 của giải Timea Bacsinszky.

Azarenka mất 7000 USD vì chửi bậy: Sau khi để Serena Williams lội ngược dòng với tỷ số 1-2 (6-3, 6-4, 6-2), cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka còn phải đối mặt với án phạt 7.000 USD vì có những lời lẽ không đúng mực khi thi đấu. Trong một pha bóng bị bất lội vì quyết định của trọng tài Azarenka liên tục lẩm bẩm trong miệng những từ tục tĩu.Những hình ảnh của tay vợt người Belarus khiến Ban tổ chức Pháp Mở rộng nóng mắt và ngày hôm qua, họ đã đưa ra một án phạt nặng. Trước đó cũng có 3 tay vợt khác bị phạt vì hành vi tương tự ở giải đấu này là Venus Williams, Sloane Stephens và Carla Suarez Navarro. Tất cả đều bị phạt bằng tiền.

Hoàng Nam dừng chân ở vòng 3 Pháp mở rộng: Tối ngày hôm qua 03/06, tay vợt trẻ số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã phải nhận thất bại ở vòng 3 giải trẻ Roland Garros trước tay vợt hạng 19 trẻ thế giới người Argentina Manuel Pena Lopez với tỷ số 1-2 (7-6, 3-6, 8-10). Thất bại này khiến Hoàng Nam lỡ vé tứ kết và không hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng 1/8 như đã đề ra.

Lý Hoàng Nam. Ảnh: Internet.

Tyson Gay săn vé dự giải VĐTG: Tyson Gay, VĐV chạy nước rút khá nổi tiếng người Mỹ, đang rất ráo riết chạy đua giành một tấm vé tham dự giải điền kinh VĐTG 2015, sẽ diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) từ ngày 22 đến 30-8. "điều mà tôi đang hướng đến là được thi đấu hết sức mình trên đường chạy và giành vé tham dự giải VĐTG. Tôi muốn góp mặt trong đội hình tuyển Mỹ tham dự giải VĐTG ở Beijing. Tôi đã không tham gia một kỳ giải VĐTG nào suốt kể từ năm 2009 cho đến nay. " Tyson Gay , người quay trở lại thi đấu hồi mùa giải năm ngoái sau khi hoàn tất án phạt treo giày một năm vì doping, cho biết.

Gã dê xồm xấu số vì đụng phải 2 nữ võ sĩ UFC: Khi đang đến một hộp đêm tại San Francisco để giải trí, Leslie Smith và Heather Clark đã vô tình bị một người đàn ông lợi dụng khi cố tình dùng tay chạm vào mông của họ. Kết quả 2 nữ võ sĩ này đã cho tên dê xồm 1 trận trước khi quay lại cuộc vui tại hộp đêm.

37 ngàn phụ nữ thi chạy marathon: Mặc trời "mưa gió bão bùng" 37.000 phụ nữ đã tham gia cuộc thi chạy với số lượng chị em đông kỷ lục tại giải mini marathon từ thiện diễn ra Dublin, Ai Len. Kết thúc 10 km chiều dài chặng đua, Maria McCambridge là người về nhất với thời gian 34,03 phút. Về thứ 2 là Ann Marie McGlynn (34,42 phút), Catherina McKiernan đứng thứ 3 (thành tích 34,46 phút).

Cris Cyborg được hiến cho cách giảm cân: Vừa qua, chuyên gia dinh dưỡng George Lockhart mới đây đã đánh tiếng muốn giúp đỡ cho Cris Cyborg giảm cân để có thể đối đầu cùng Ronda Rousey. "Với Cris, một cô gái đầy mạnh mẽ, tôi có thể đảm bảo rằng cô ấy hoàn toàn có thể đạt được mức cân 61-62 kg mà vẫn luôn giữ được những sức mạnh vốn có của mình." George Lockhart cho biết.

An ninh được thắt chặt tại Sea Games: Cảnh sát Singapore đã cố gắng đẩy cao các biện pháp an ninh để đảm bảo cho một kỳ Sea Games được diễn ra một cách an toàn nhất. Họ thiết lập một “khu vực đặc biệt” gần sân vận động Quốc gia Singapore, với chế độ an ninh và kiểm tra nghiêm ngặt. Cảnh sát Singapore còn ban bố lệnh giới nghiêm vào hai ngày diễn ra SEA Games. Đó là hai ngày khai mạc và bế mạc.

Hồng Nhung có nguy cơ lỡ SEA Games: Chủ công Âu Hồng Nhung tái phát chấn thương đầu gối trong một buổi tập trước thềm SEA Games 28. Được biết Âu Hồng Nhung là mắt xích quan trọng trong lối chơi của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại giải Vô địch châu Á vừa mới kết thúc ở Trung Quốc. Việc thiếu đi một nhân tố có khả năng bước một và hàng sau ổn định, Ban huấn luyện tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ đau đầu với bài toán nhân sự khi đã chốt danh sách dự SEA Games.

Tiến Nhật, Thành An mang 2 HCV đầu tiên về cho đoàn Việt Nam: Ngay trong ngày ra quân, tuyển đấu kiếm đã liên tục mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 2 tấm HCV tại kỳ SEA Games năm nay. Đầu tiên Nguyễn Tiến Nhật đã đánh bại kiếm thủ nước chủ nhà Lim Wei Wen với tỷ số 15-8 ở nội dung kiếm 3 cạnh nam để giành HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam. Sau đó không lâu trong trận chung kết nội dung chém đơn nam, Vũ Thành An đã đánh bại Choy Yu Yong, tiếp tục là một đại diện khác của nước chủ nhà, với tỷ số 15-11, qua đó mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam. Với kết quả này, đoàn thể thao Việt Nam đã có được tổng cộng 5 tấm huy chương, trong đó có 2 vàng và 3 đồng, qua đó đang tạm thời đứng thứ 2 trong bảng tổng sắp toàn đoàn sau nước chủ nhà Singapore với 3 vàng, 2 bạc và 3 đồng.

Vũ Thành An. Ảnh: Internet.

Bóng bàn Việt Nam gục ngã trước Singapore ở bán kết: Sau thất bại trước đội chủ nhà tại bán kết đôi nam, bóng bàn VN một lần nữa thua sâu Singapore ở bán kết hỗn hợp nam nữ (Mỹ Trang - Quang Linh), trong trận đấu trước Yang Zi - Yu Mengyu với tỷ số 1-4 (6-11, 11-7, 4-11, 7-11 và 5-11), giành tấm HCĐ thứ 2 về cho bóng bàn VN.

Trong ngày thi đấu hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài ở các nội dung bóng bàn, đấu kiếm, bơi nghệ thuật và tâm điểm trong ngày sẽ dồn về trận đấu bóng đá giữa U23 Việt Nam vs U23 Lào diễn ra vào lúc 19h30.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục