Diego Costa: Phải chi anh chọn tuyển Brazil

21:59 Thứ tư 16/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – Nếu như tiền đạo Diego Costa chọn Brazil thay vì Tây Ban Nha, thì có lẽ sự nghiệp của anh lẫn số phận của Selecao cũng không đến nỗi tệ tại kì World Cup này.

Mặc dù là người gốc Brazil, nhưng Diego Costa lại không phải mẫu tiền đạo khéo léo và giỏi kĩ thuật như những tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Brazil là Ronaldo hay Romario. Đó cũng là lý do vì sao tiền đạo của Atletico Madrid gần như mất hút trên hàng tấn công trong lối chơi tiqui-taca của Tây Ban Nha. Costa vốn là mẫu tiền đạo thích hợp trong lôi đá phản công và tấn công nhanh, khi mà HLV Diego Simeone đã sử dụng anh rất tốt trong vai trò này ở Atletico.

Và nếu như như Diego Costa chọn màu áo tuyển Brazil, thì chắc chắn anh sẽ có nhiều “đất diễn” hơn và sức mạnh trên hàng tấn công của Brazil sẽ gia tăng đáng kể. Đơn giản bởi, tại kỳ World Cup này và Confed Cup năm trước đó, HLV Scolari đã dùng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 an toàn hơn trong phòng ngự và các phương án tấn công cũng nhanh hơn và đơn giản, chứ không quá nặng phần trình diễn như bản sắc của bóng đá Brazil. Có tiền đạo như Costa, Brazil sẽ có được một mảnh ghép hoàn hảo cho hàng công.

Có lẽ Costa đã phải hối tiếc về sự chọn lựa của mình, nhưng người tiếc nuối hơn cả có lẽ là HLV Scolari khi ông phải sử dụng các trung phong cắm quá tệ, chẳng khiến hàng phòng ngự nào phải lo ngại như Fred và cầu thủ dự bị là Jo. Đó cũng là lý do vì sao Brazil lại quá phụ thuộc vào Neymar trên hàng tấn công và Brazil phải chật vật và phải nhờ tới những quyết định sai lầm từ trọng tài ở các vòng đấu knock-out.

Ở đội tuyển Tây Ban Nha, mặc dù họ đã phải “muối mặt” rời giải sớm. Nhưng nhìn qua đội hình của họ, người ta vẫn thấy được đó là một tập thể đã gắn kết qua nhiều năm chinh chiến, cùng chiến thắng, cùng hiểu những bước chạy của nhau. Một người hoàn toàn mới lạ như Costa thì làm sao có thể đạt được sự ăn ý đó, khi mà anh cũng chưa có được tới 10 lần khoác áo La Roja, nói chi am hiểu cách vận hành chiến thuật. Việc đư Costa tới Brazil của Del Bosque thực tế đã nhận được nhiều ánh nhìn lo ngại hơn là phấn khích từ các cổ động viên nước nhà.

Phải chi ngày đó Diego Costa chọn Brazil, thì Neymar đâu phải quá đơn độc, Selecao cũng đâu phải thi đấu đáng chán đến mức này. Song song với đó, Tây Ban Nha cũng không phải tập trung bóng nhiều cho anh, khi mà họ có thể tổ chức nhiều phương án tấn công khác và những gì Costa đã làm được cũng chỉ là kiếm được một quả penalty vô nghĩa cho đội.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục