Derby Merseyside - Trận cầu "bẩn" nhất xứ Sương mù

12:16 Chủ nhật 28/10/2012

Kể từ năm 1997 tới nay, derby Merseyside giữa Liverpool và Everton đã có tổng cộng 20 chiếc thẻ đỏ được rút ra. Đây là con số kỉ lục trong các cuộc đối đầu tại Premier League.

Trận chiến giữa Liverpool và Everton là một trong những trận derby bạo lực và căng thẳng nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Điều đó thể hiện ở những màn đối đầu giữa 2 đội bóng này trong suốt 15 năm qua. Theo tiết lộ của một cuốn sách kỉ lục bóng đá ở Anh quốc, đã có tổng cộng 20 chiếc thẻ đỏ được rút ra kể từ năm 1997. Đây là con số vượt qua tất cả các cặp đấu khác tại Premier League.

Trong số 20 chiếc đỏ được rút ra, Everton có tới 13 lần mất người, gần gấp đôi con số bên phía Liverpool. Nỗi ám ảnh đó khiến BHL Everton luôn phải đưa ra thông điệp trước mỗi lần đối đầu với người hàng xóm áo đỏ, đó là việc duy trì đủ quân số sau khi trận đấu kết thúc.

Ngay cả đội trưởng Phil Neville cũng đã từng 2 lần bị đuổi khỏi sân kể từ khi chuyển sang Goodison Park và tham dự derby Merseyside.

"Thi thoảng bạn sẽ nhận được những thông điệp trong phòng thay đồ. Một trong số đó là "Điều quan trọng nhất trong trận đấu hôm nay là bảo toàn 11 cầu thủ trên sân'", tiết lộ của Phil Neville.

"Có lẽ bạn nghĩ rằng đó là điều ngớ ngẩn nhưng sự thực lại là như thế. Kỉ luật chính là chìa khóa. Tôi đã 2 lần bị đuổi khỏi sân trong những trận derby. Đó là điều thật đau đớn", đội trưởng của Everton nói thêm.

Còn nhớ ở trận derby tại Goodison Park mùa trước, Everton cũng phải chịu tổn thất lực lượng sau khi Jack Rodwell bị đuổi khỏi sân. Kể từ thời điểm đó, đội bóng của David Moyes mất thế trận và đành chấp nhận thất bại 0-2. Ở trận lượt về, Everton cũng chịu thất bại trước Liverpool ở Anfield (0-3). Còn ở bán kết FA Cup, The Toffees lại để thua với tỉ số 1-2.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục