Del Potro có tên tại ATP World Tour Finals 2012

12:33 Thứ sáu 26/10/2012

 Nhà vô địch của US Open 2009, Juan Martin Del Potro là cái tên mới nhất góp mặt tại giải đấu dành cho 8 tay vợt nam mạnh nhất năm, Barclays ATP World Tour Finals sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Việc Nadal chính thức rút lui khỏi giải đấu vốn được coi là Grand Slam thứ 5  vì lý do chấn thương đã đưa Del Potro tới với một suất chính thức tại ATP World Tour Finals năm nay bất chấp kết quả của giải đấu mà anh đang tham gia, Indoor Basel. Hiện anh đang có 3.740 điểm trên bảng xếp hạng của ATP, cao hơn 400 điểm so với người đứng kế sau anh là J.Tsonga với 3.310 điểm.

Del Potro có tên tại ATP World Tour Finals 2012. Ảnh: ATP Tour

Mặc dù chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao như hồi năm 2009 với chức vô địch US Open, tay vợt người Argentina đang trên đường trở lại top những tay vợt hàng đầu. Tính đến thời điểm này Del Potro đã vô địch ba giải ATP là Marseille Open, Estoril Open và giải đấu mới diễn ra tuần trước Erste Bank Open tại Vienna, Áo.
 
Tại giải đấu đang diễn ra Indoors Basel, anh cũng có tên tại vòng tứ kết sau khi vượt qua tay vợt người Mỹ, Brian Baker với tỷ số các set lần lượt là 7-5 và 6-1.
 
“Với tôi đó là một món quà cho cả một năm nỗ lực không biết mệt mỏi. Được góp mặt ở giải đấu chỉ có 8 tay vợt hàng đầu là điều vô cùng quan trọng với tôi. Tôi thực sự hạnh phúc khi được thi đấu tại đó một lần nữa. Tôi sẽ chiến đấu với những tên tuổi lớn ở London và biết đâu lại sẽ có mặt ở chung kết một lần nữa”,  Juan Martin Del Potro cho biết.
 
Như vậy, ATP World Tour Finals 2012 đã ghi tên 7 tay vợt hàng đầu là Novak Djokovic, Roger Federer, Andy Murray, David Ferrer, Tomas Berdych và Juan Martin Del Potro. Suất còn lại sẽ là cuộc canh tranh vô cùng khốc liệt giữa tay vợt số một của Pháp J.Tsonga với 3,310 điểm, Janko Tipsarevic của Serbia với 2,810 và Nicolas Almagro của Tây Ban Nha với 2,425 điểm.
 
Trước thời điểm diễn ra giải đấu tại London, cả ba tay vợt đều tham gia giải Valencia mở rộng và ATP Paris vào tuần sau. Tuy nhiên trong khi Almagro đang thẳng tiến tại Valencia Open thì cả J.Tsonga lẫn J. Tipsarevic đều phải rút lui sớm do chấn thương. Vì thế kết quả tại giải Paris Master sẽ quyết định xem ai đến London vào tháng 11 tới.
 
Quy tụ 8 tay vợt có số điểm cao nhất trên bảng xếp hạng ATP trong vòng một năm, Barclays ATP World Tour Finals có sức hấp dẫn không thua kém gì một giải Grand Slam. Thậm chí các trận đấu đã quyết liệt ngay từ vòng đầu tiên bởi những màn tài đỉnh cao của những tay vợt hàng đầu.
 
Năm ngoái tàu tốc hành Roger Federer đã vô địch giải đấu này sau khi vượt qua tay vợt số 1 nước Pháp J.Tsonga trong trận chung kết.
 
ATP World Tour Finals 2012 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 11, tháng 11 trên sân vận động O2 Arena tại thủ đô London.

Kim | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục