Đè bẹp Djokovic, Murray lần đầu vô địch Rome Masters

22:56 Chủ nhật 15/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Xuất sắc vượt qua Novak Djokovic với tỷ số 6-3, 6-3, Andy Murray trở thành nhà vô địch giải quần vợt Masters 1,000 tại Roma, Ý.

Murray và Djokovic mới gặp nhau tại chung kết Madrid Open trước đó chỉ một tuần. Khi đó Djokovic nhọc nhằn đánh bại Murray với tỷ số chung cuộc 2-1 để đoạt danh hiệu Masters 1,000 thứ 29 trong sự nghiệp.

Chẳng còn xa lạ gì lối chơi của nhau, cả Djokovic và Murray nhập cuộc với thế trận cởi mở nhất có thể. Cũng như cuộc đối đầu trước đó tại bán kết với Kei Nishikori, Djokovic tiếp tục "nóng máy" chậm và luôn ở thế bám đuổi trong ván một.

Sau khi cứu thành công 3 break-point ở game thứ hai, Djokovic không thể trụ nổi trước một Murray quá sung sức, để rồi mất break trong game thứ tư. Hiệu suất giao bóng một giành điểm chỉ 58% không thể giúp Djokovic đòi lại break và thua 3-6.

Murray lần đầu tiên trong sự nghiệp vô địch Rome Masters. Ảnh: Internet.

Djokovic làm tốt hơn trong ván hai khi sớm kết thúc nhanh các game giao bóng đầu tiên. Chỉ trong 4 game đầu, anh đã ba lần khiến Murray vất vả cứu break.

Dù vậy đó là tất cả những gì Djokovic có thể làm được ở trận đấu này. Murray tạo nên bước ngoặt ở game thứ năm và dẫn trước 3-2 rồi 4-2. Rơi vào thế khó, Djokovic không những không thể cứu thua mà trái lại càng chơi anh càng sa sút. Mất thêm một break ở game 9 và thua 3-6, Djokovic đồng thời trao luôn danh hiệu cho Murray.

Đây mới là lần đầu tiên Murray thắng Djokovic sau chuỗi 4 trận thua liên tiếp kể từ Thượng Hải Masters năm ngoái, đồng thời là trận thắng thứ 10 trước Nole sau 33 lần đối đầu. Murray sẽ tham dự Roland Garros với tư cách là hạt giống số hai và cũng là thách thức lớn nhất với Nole.

Nam Anh | 22:56 15/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục