David Beckham và gánh nặng tuổi tác

13:15 Thứ sáu 05/04/2013

Để tỏa sáng trước Barca trong trận tứ kết lượt về, cựu thủ quân đội tuyển Anh cần vượt qua trở lực do thời gian gây ra.

Kiểu tóc của Beckham đã thay đổi rất nhiều lần kể từ trận chung kết nổi tiếng ở Nou Camp năm 1999. Quả phạt góc trứ danh của anh chính là khởi nguồn cho cuộc lật đổ trong những phút cuối, đem lại chiếc cúp Champions Leagua năm đó cho Manchester United. Nhưng điều không hề thay đổi trong Beck sau từng ấy năm, chính là khát khao thi đấu, cống hiến cho bóng đá, chứ không chỉ đơn giản là một biểu tượng thời trang. Ở tuổi 37, anh vẫn duy trì được thể lực và sự tập trung trong từng trận đấu.

Nhưng vẫn có những điều muốn tránh cũng không thể tránh được. Trận đấu đầu tiên ở Champion League sau ba năm đã cho thấy sự đuối sức của Beckham. Anh chính là mắt xích yếu nhất của PSG trong màn trình diễn trước Barca.

Nhiều ý kiến cho rằng Beckham nên ngồi ngoài ở trận lượt về, thay vì tiếp tục cho hàng triệu người hâm mộ thấy sự đi xuống do tuổi tác. Lối chơi nhanh và đan bóng ngắn của Barca thường xuyên khiến đối thủ trông thật chậm chạp và khổ sở. Trận đấu vừa qua là một ví dụ. Beckham đã phải uể oải chạy theo bóng và gặp nhiều khó khăn trong các pha tranh chấp. Ở thời đỉnh cao, cựu thủ quân đội tuyển Anh chơi khác hẳn hiện nay.

Beckham tỏ ra đuối sức trong cuộc chiến ở khu vực giữa sân, khi đối đầu với các cầu thủ nhanh nhẹn của Barca.

HLV Carlo Ancelotti không có lỗi khi để Beckham ra sân trong đội hình xuất phát, thay vì chọn Marco Verratti, tài năng trẻ 20 tuổi người Italy. Verratti có thừa thể lực, nhưng lại không bì được với kinh nghiệm hơn hai thập niên chơi bóng của cựu cầu thủ Real Madrid.

Ancelotti muốn Beckham thi đấu ở vị trí kiến tạo. Nhưng ở trận đấu vừa qua, “số 32” có quá ít cơ hội để thực hiện những đường chuyền dài sở trường, khi mà các cầu thủ của Barca luôn áp sát rất nhanh.

“Chưa bao giờ là dễ dàng khi thi đấu với những tiền vệ của Barca, bởi họ kiểm soát bóng quá tốt”, Becks cho hay. “Bạn luôn phải chạy theo để giành lại bóng. Tất cả các cầu thủ của Barca, từ thủ môn, hậu vệ, tiền vệ cho đến tiền đạo đều chuyền bóng và giữ bóng tốt”.

Trong trận đấu với Barca, Ancelotti đã buộc phải rút Beckham ra ở phút 70, khi anh tỏ ra hụt hơi. Sự thay đổi nhanh chóng được quyết định sau khi Beckham để mất bóng và vụng về tìm cách đoạt lại nó bằng cách phạm lỗi với Alexis Sanchez. Người thay thế, cầu thủ trẻ Verrati, ngay lập tức cho thấy sức trẻ và sự năng nổ của mình trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Điều này khiến nổ ra nhiều tranh cãi có nên để Verati thi đấu từ đầu trong trận lượt về hay không.

Với Bekham, quay trở lại giải đấu danh giá nhất châu Âu gợi cho anh rất nhiều kỷ niệm, đặc biệt là chiến tích vượt qua Beyern Munich ở Nou Camp trong trận chung kết năm 1999. Anh gọi đó là “kỉ niệm tuyệt vời nhất của tôi ở Champion League”.

Liệu Beckham sẽ có cơ hội để làm lịch sử ở Nou Camp giống như 14 năm trước?

Mạnh Phạm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục