David Beckham – Một phần không thể thiếu của “Quỷ đỏ”

07:56 Thứ ba 12/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - David Beckham vừa chào đón sinh nhật lần thứ 40 của mình. Đối với các cổ động viên MU, anh vẫn là một trong những số 7 xuất sắc của đội bóng, một cầu thủ với tài năng được khẳng định cả trong và ngoài sân cỏ. Và sân Old Trafford luôn rộng mở chào đón Beckham mỗi khi anh xuất hiện tại đây, bởi anh đã là một phần không thể thiếu trong lịch sử của The Red Devils.

Beckham cùng với những Paul Scholes, Ryan Giggs, Gary Neville,… là “thế hệ vàng” 1992 của MU. Cùng với “Quỷ đỏ”, anh giành được mọi danh hiệu cao quý ở cấp câu lạc bộ. Nhắc tới anh, người ta vẫn nói tới pha ghi bàn từ giữa sân vào lưới Wimbledon mùa giải 1996 -1997, những cú sút phạt mang “thương hiệu Beckham” và những quả tạt với độ chính xác cao.

David Beckham là một trong những số 7 xuất sắc của Manchester United. Ảnh: Internet

Sau khi Eric Catona chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu vào tháng 5- 1997, Beckham trở thành chủ nhân của chiếc áo số 7 huyền thoại ở MU. Đỉnh cao trong sự nghiệp của anh là “cú ăn ba” vĩ đại cùng MU mùa giải 1998 – 1999. Đặc biệt là ở trận chung kết Champion League với Bayern, anh là người thực hiện cả hai quả phạt góc dẫn tới hai bàn thắng lội ngược dòng chỉ trong ba phút bù giờ, đem lại cảm xúc tuyệt vời cho những cổ động viên của “Quỷ đỏ”dự khán hôm đó.

Trong hơn 20 năm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, có tới gần một nửa thời gian trong đó, anh thi đấu trong màu áo của “Quỷ đỏ”. Tại “Nhà hát của những giấc mơ”, anh thi đấu 399 trận, ghi 87 bàn thắng, đồng thời đoạt được 6 danh hiệu Premier League, 2 FA Cup, 1 Champion League, 1 Cúp Liên lục địa, 4 Community Shield. Quan trọng hơn, anh ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ MU với hình bóng của một trong những tiền vệ cánh hay nhất mà Old Trafford từng sở hữu.

Lối chơi mang đậm phong cách Anh truyền thống của Beckham giúp anh luôn có một vị trí vững chắc trong đội hình của MU lúc bấy giờ. Anh chơi bóng với “phong cách” của riêng mình, chỉn chu, hào hoa, giống cái cách anh khoác lên mình bộ vest lịch sự đã cắt bỏ những chi tiết thừa thãi.

Ở David Beckham không có những pha đi bóng lắt léo, mang tính đột biến. Tốc độ cũng không phải là điểm mạnh của anh. Khi có bóng, anh tự tin, chủ động, quan sát, đọc tình huống và cuối cùng là những đường tạt bóng với “quỹ đạo” khó lường.

Rất nhiều bàn thắng của MU đến từ việc phối hợp giữa Beckham và các đồng đội phía trong: anh giơ tay ra hiệu, và Beckham, bằng cách nào đó, đã đặt trái bóng ngay trên đầu tiền đạo, trong tư thế thuận lợi. Đã rất lâu rồi, kể từ sau khi Beckham ra đi, sân Old Trafford không còn được chứng kiến nhiều những đường tạt bóng với độ chính xác cao tới từng centimet như vậy.

Có lẽ cùng vì lối chơi đã được “đóng đinh” như vậy, nên sau đó dù Becks còn khoác lên mình chiếc áo của Real, LA Galaxy, AC Milan, PSG, nhưng những năm tháng “huy hoàng” nhất của anh là tại MU. Người hâm mộ “Quỷ đỏ” luôn ghi nhớ trong mình hình ảnh của một cầu thủ với mái tóc lãng tử ấy, dáng chạy ấy, nhớ nụ cười của anh mỗi khi ăn mừng trong vòng tay đồng đội, và cả những giọt nước mắt khi thất bại.

“Mối tình” giữa Beckham và MU kết thúc theo cái cách mà không ai muốn, với một vết sẹo trên khóe mắt, kết quả của “cơn thịnh nộ” mang tên Alex Ferguson. Cuộc chia ly diễn ra, nhưng không vì thế mà người hâm mộ MU quên anh.

Ngày anh trở về sân Old Trafford, trong màu áo sọc đỏ - đen của AC Milan, khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, tất cả các khán đài đã đồng loạt đứng dậy, vỗ tay khi Beckham bước trên thảm cỏ. 7 năm sau ngày anh ra đi, “Nhà hát của những giấc mơ” chào đón “đứa con lưu lạc” trở về, những người đồng đội cũ chạy lại bắt tay anh và “vị cha già” Alex ôm anh vào lòng như một đứa trẻ. Hôm đó, Beckham đã khóc, không phải vì thất bại, mà đơn giản là cảm xúc nghẹn ngào khi quay trở về “mái nhà xưa”.

Nhắc đến Beckham, người ta hay nói tới một cầu thủ kinh doanh giỏi hơn là đá bóng trên sân cỏ. Nhưng đối với các cổ động viên MU, anh vẫn là một trong những số 7 xuất sắc nhất mà MU từng sở hữu, một cầu thủ đã cùng với câu lạc bộ trải qua những năm tháng huy hoàng nhất trong lịch sử. Và với Beckham, “Nhà hát của những giấc mơ” luôn rộng mở chào đón anh trong vòng tay thân thuộc, như chưa hề có cuộc chia ly ngày nào.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục