Dấu chấm hết cho Ten Hag?

00:22 Thứ sáu 19/04/2024 | 3

TinTheThao.com.vnHLV Erik ten Hag đang đối mặt với áp lực rất lớn khi Man Utd thi đấu ngày càng tệ.

Đây là một mùa giải khó khăn đối với HLV Erik ten Hag. Điều này trái ngược với mùa giải đầu tiên khi Man Utd gặt hái thành công vượt hơn sự mong đợi. Theo đó, họ cán đích ở vị trí thứ 3 tại Premier League và giành chức vô địch Carabao Cup.

Khi ấy, người hâm mộ Man United muốn đội bóng lọt vào top 4 hoặc giành một danh hiệu, và Erik ten Hag đã có thể đáp ứng được cả hai mục tiêu. Thông thường, đó có thể coi là bước đệm để nhà cầm quân người Hà Lan gặt hái thành công lớn hơn.

Vì sao Ten Hag vẫn được trao cơ hội bất chấp trận thua Chelsea? - Bóng Đá

 Ten Hag đang gặp áp lực.

Tuy nhiên, đây là Man Utd, mọi thứ có thể xoay chuyển rất nhanh. Jose Mourinho là bằng chứng rõ nét. Người đặc biệt đã giành được hai danh hiệu trong mùa giải đầu tiên ở câu lạc bộ, thế nhưng ông nhanh chóng bị sa thải chỉ sau 18 tháng.

Tương tự, Ole Gunnar Solskjaer từng được ca ngợi khi nhiều thời điểm giúp Man Utd thăng hoa, song cũng không thể tồn tại lâu ở sân Old Trafford. Với Ten Hag, mùa giải này thật sự đáng thất vọng. Do đó, vị trí của ông bắt đầu lung lay.

Dù vậy, vẫn còn một điểm tích cực có thể coi là cứu cánh, giúp Ten Hag thoát khỏi nguy cơ khăn gói ra đi. Chúng ta đang nói tới cơ hội giành chiếc cúp mùa thứ hai liên tiếp. Danh hiệu vô địch FA Cup lần đầu tiên kể từ năm 2016 là mục tiêu thiết thực cho Man Utd.

Man United chuẩn bị bước vào trận bán kết FA Cup. Quỷ đỏ nắm lợi thế lớn khi chỉ phải đối đầu Coventry City. Một trận thua sẽ là một thảm họa và đối với nhiều người, đó sẽ là dấu chấm hết cho Ten Hag ở "Nhà hát của những giấc mơ".

Chủ mới đang đánh giá tình hình và có thể trì hoãn quyết định sa thải Ten Hag trong trường hợp Man Utd lọt vào một trận chung kết khác. Ngược lại, Ten Hag sẽ chẳng còn lời bào chữa nào nếu Man Utd nhận lấy một thất bại trước Coventry City. 

Khi Man Utd trừng phạt Liverpool - Bóng Đá

 Man Utd phải giành quyền vào chung kết FA Cup.

Thực tế, người hâm mộ Man United đều mong muốn Ten Hag thành công. Câu lạc bộ cần sự ổn định, việc thay đổi HLV liên tục không phải là giải pháp hay. Nhưng nhà cầm quân người Hà Lan phải cho thấy ông xứng đáng với công việc này.

Man United phải hứng chịu một số lượng lớn cú sút đáng kinh ngạc trong mùa giải này, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác ở Premier League. Đây không phải là thứ bóng đá bền vững mà Man Utd theo đuổi, mà là thứ bóng đá tự sát.

Quỷ đỏ hiện tại cho cảm giác họ có thể lép vế trước bất kỳ đối thủ nào. Thế nhưng, thầy trò HLV Ten Hag không được phép để điều đó xảy ra trước Coventry City. So với việc phải đụng độ Man City hay Chelsea ở bán kết, thì đối thủ ở giải Hạng nhất Anh dễ thở hơn nhiều.

Với Man Utd, mỗi trận đấu giờ là một trận chung kết. Man Utd phải thắng Coventry City, bằng không số phận của Ten Hag coi như định đoạt.

Tiểu Lam | 23:24 18/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục