Daniel Alves: động cơ bền bỉ của Barca

14:12 Thứ sáu 21/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong suốt khoảng thời gian từ năm 2008 cho tới nay, hậu vệ cánh phải Daniel Alves luôn chứng tỏ vị trí của mình là bất khả xâm phạm tại Nou Camp. Dù đã 30 tuổi nhưng anh vẫn chưa có dấu hiệu xuống sức.

Daniel Alves chuyển đến CLB Barcelona từ đầu mùa giải 2008-2009 với mức giá chuyển nhượng 41,5 triệu euro từ CLB Sevilla. Đó là một mức giá khá cao đối với một hậu vệ, nhưng thực sự anh đã chứng minh được giá trị của mình khi nhanh chóng trở thành trụ cột của hàng phòng ngự đội bóng xứ Catalan. Ngoài vị trí sở trường là hậu vệ cánh phải, Daniel Alves còn có thể chơi ở hành lang cánh đối diện hoặc dâng cao như một cầu thủ chạy cánh mỗi khi cần thiết.

Cỗ máy bền bỉ của Barca - Daniel Alves. Ảnh: Internet

Alves nổi bật mỗi khi tham gia tấn công. Tốc độ và cảm giác bóng rất tốt của Alves, giúp anh có những pha dốc bóng tiềm ẩn đầy nguy hiểm. Điều này trở thành vũ khí quan trọng của Barca. Mỗi mùa giải, hậu vệ người Brazil luôn là một trong những chân chuyền lợi hại nhất của đội, bên cạnh những Xavi, Iniesta, Messi. Anh luôn là lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ phải, bất kể đời HLV nào. Trong 6 năm gắn bó với Barca, anh cũng thu về cho mình hàng loạt danh hiệu cao quý.

Từng có thời gian, một loạt ngôi sao bỗng nhiên bùng nổ ở chính vị trí của Dani Alves, như Adriano hay Martin Montoya. Đã thế, nhiều chấn thương đã hạn chế cơ hội thi đấu của Alves, cũng như khiến anh đánh mất cảm giác bóng. Mùa giải 2012, Alves là một trong những “thương binh” nặng nhất đội hình Barca, với tổng cộng 3 lần đi nhập viện. Những chấn thương liên tiếp là lý do khiến Barca đã từng nghĩ tới giải pháp sớm bán anh để thu lại vốn, dù hợp đồng vẫn còn đến 2015.

Barca có Adriano để tin tưởng, cũng như tài năng mà La Masia đào tạo, nổi bật là Montoya. Bản thân Alves cũng nghĩ đến việc chuyển đến môi trường mới để có nhiều cơ hội thi đấu hơn, để đảm bảo vị trí chính thức trong đội tuyển Brazil. Thế nhưng, sau tất cả khó khăn, Alves vẫn chứng tỏ anh là cái tên bất khả xâm phạm trong đội hình. Mỗi mùa giải, số lần ra sân của anh luôn đạt ngưỡng trung bình là 50 trận. Alves, cùng với Phillipp Lahm của Bayern Munich là những hậu vệ cánh phải đạt được sự ổn định bền bỉ qua nhiều năm.

Mùa giải năm nay, anh đã ra sân 27 trận cho Barca, là một trong những người thi đấu nhiều nhất, ghi được tới 3 bàn thắng. Mới đây nhất, bàn thắng ở những phút cuối trận của Alves vào lưới Man City giúp cho Barca có được lợi thế khá nhiều trước khi loạt trận knock-out diễn ra lượt về. Khi nào Daniel Alves còn duy trì phong độ như thế này, cả Barcelona và đội tuyển Brazil sẽ luôn yên tâm khi vị trí hậu vệ cánh phải của họ sẽ luôn được trám giữ bởi một “động cơ” vô cùng bền bỉ.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục