Danh thiếp của Sir Alex sẽ dài như thế nào?

11:32 Thứ ba 14/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cái tên Chen Guangbiao bỗng trở thành từ khóa tìm kiếm có số lượng lớn trong cộng đồng mạng. Nhà tài phiệt Trung Quốc này đã cho in một tấm danh thiếp được xem là độc nhất vô nhị khi ông liệt kê trong đó hàng loạt danh hiệu “tự phong” hoặc thật sự được tặng như "Người có ảnh hưởng nhất Trung Quốc", "Nhà lãnh đạo tinh thần hàng đầu", "Nhà hảo tâm hào phóng nhất", "Nhà từ thiện nổi bật nhất", "Anh hùng cứu hộ động đất Trung Quốc", "Top 10 tình nguyện viên đáng kính trọng nhất Trung Quốc", "Hình mẫu người Trung Quốc được yêu mến và nổi tiếng nhất"…

Trong suốt 27 năm tại Old Trafford, Sir Alex Ferguson đã có một bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ mà khó có một HLV nào sánh kịp. Nếu liệt kê tên những chiến công đó ra thì có lẽ chỉ một tấm danh thiếp thôi thì không đủ chỗ để ghi mà phải là hàng trang giấy khổ A4. Nhưng giá trị và danh tiếng cùng những đóng góp của ông cho Man United, cho bóng đá Anh và bóng đá thế giới không chỉ qua những chiếc cúp hay những tấm huy chương.

Tiếp nối những vinh quang truyền thống từ thời Sir Matt Busby, Sir Alex đã xây dựng nên một triều đại huy hoàng tại Old Trafford. Dưới bàn tay của ông, Man United không chỉ thống trị nước Anh bao nhiêu năm qua mà đã vươn tầm ra châu lục, tự hào sánh ngang với những CLB hàng đầu Châu Âu, là lá cờ đầu của nước Anh trên bình diện thế giới. Vô địch Champions League năm 1999 và 2008, vào chung kết năm 2009 và 2011. Thành tích ấy còn tốt hơn cả CLB xuất sắc nhất thế kỷ 20 Real Madrid. Man United trở thành một thương hiệu lớn trên toàn cầu, có số lượng CĐV đông đảo như bây giờ, phần lớn là nhờ công lao của HLV người Scotland này.

 Cùng M.U, Sir Alex đã có quá nhiều danh hiệu mà một tấm danh thiếp không thể ghi hết. Ảnh: Internet.

Tại nước Anh, Man United của Sir Alex đã soán ngôi số một của Liverpool khi đã có trong tay 20 chức vô địch nước Anh cùng hàng chục danh hiệu lớn nhỏ, trong đó riêng Sir Alex đã lên ngôi Premier League 13 lần. Thập niên 90 của thế kỷ trước kéo dài sang 2 thập kỷ đầu của thế kỷ này là giai đoạn hưng thịnh tột cùng của Quỷ đỏ thành Manchester. Những thành công liên tục dến, danh hiệu ngày càng nhiều trong phòng truyền thống tại Old Trafford. Tất cả đều là nhờ tài thao lược của Sir Alex.

Tài năng của ông không chỉ có thế. Trong suốt 27 năm lao động không biết mệt mỏi tại Man United, Sir Alex đã vun đắp nên những tài năng kiệt xuất cho nước Anh và bóng đá thế giới mà nổi bậc là thế hệ vàng năm 1992 với những Giggs, Scholes, Beckham…Ông vẫn ở đấy, từ năm này qua năm khác và đào tạo nên những tài năng nối tiếp nhau và biến Man United thành một đội bóng có lối đá đẹp mắt, phóng khoáng, có tinh thần và bản sắc. Dẫu Man United của ông không có những pha phối hợp như thêu hoa dệt gấm như Arsenal hay Barcelona, nhưng đã trình diễn được lối tấn công thanh thoát, phản công sắc bén thành phong cách riêng, và góp phần đưa lối đá truyền thống Anh trở nên uyển chuyển và linh hoạt hơn.

Đưa tư tưởng mới vào bóng đá Anh, đào tạo rất nhiều danh thủ, gắn bó ở Old Trafford gần 3 thập kỷ, đoạt vô số danh hiệu… nên Sir Alex xứng đáng được tôn vinh là HLV vĩ đại nhất, thành công nhất, người có ảnh hưởng lớn nhất đối với bóng đá Anh và cả thế giới. Bởi thế, nếu ông ghi những điều đó lên danh thiếp thì ông sẽ có một tấm danh thiếp hoàng tráng không tưởng tượng được.

Việc ghi câu “Why always me” lên áo của Balotelli chỉ là hành động của một thanh niên ngỗ ngáo; việc ghi những danh hiệu này nọ lên chằng chịt tấm danh thiếp của Chen Guangbiao chỉ là khoe khoang rỗng tuếch của nhà tài phiệt chẳng được gì ngoài sự mỉa mai. Bản thân những con người vĩ đại chẳng cần phải vỗ ngực xưng tên hay trưng ra thì người ta cũng biết họ vĩ đại đến mức nào.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục