Danh sách đề cử Yashin Trophy không có Alisson Becker là thiếu sót quá lớn

18:01 Thứ ba 12/09/2023

Nhiều người cho rằng quyết định không điền tên Alisson Becker vào danh sách đề cử Yashin Trophy là rất vô lý.

Mùa giải 2022/23 của Alisson quả thực không mấy êm đẹp. Anh chơi trong một tập thể Liverpool bết bát mà điểm nhấn trong đó là trận thua 2-5 trước Real Madrid ở Champions League. Trong trận đấu đó, Alisson đã mắc lỗi, dẫn đến bàn thắng của Vinicius Junior. 

Có vẻ, chính màn trình diễn đó đã khiến những tình huống cứu thua của anh trong suốt phần còn lại của mùa giải bị bỏ quên. 

Trong danh sách đề cử danh hiệu Lev Yashin, tức thủ môn xuất sắc nhất năm của France Football, Alisson không có mặt. Thay vào đó, những cái tên được xướng lên là Ederson Moraes của Manchester City, Aaron Ramsdale của Arsenal và Emiliano Martinez của Aston Villa.

Alisson giành được danh hiệu này vào năm 2019, khi nó được giới thiệu lần đầu tiên. Đến năm 2022, anh về đích ở vị trí thứ hai. Tuy nhiên, trong khi nhiều người cho rằng màn trình diễn của anh ở mùa giải 2022/23 ổn định hơn mùa trước, thì cái tên Alisson vẫn không hề có trong danh sách rút gọn.

Alisson Becker xứng đáng có tên trong danh sách đề cử Yashin Trophy - Bóng Đá

 Alisson nhận danh hiệu Yashin năm 2019.

Ramsdale mắc nhiều lỗi dẫn đến tình huống dứt điểm nhất ở Premier League mùa trước. Martinez thi đấu tốt trong màu áo Argentina, nhưng lại thiếu ổn định ở câu lạc bộ. Tuy nhiên, cả hai đều được France Football đánh giá cao hơn cả Alisson.

Trong khi đó, Alisson không chỉ có những pha cứu thua xuất thần, mà còn có những đóng góp lớn vào mặt trận tấn công bằng những đường chuyền nhanh và chính xác cho các cầu thủ phía trên. 

Theo tổng hợp của The Athletic, ở Premier League 2022/23, Alisson phải đối diện 153 cú sút trúng khung thành, với bàn thua kỳ vọng là 51.52. Tuy nhiên, số bàn thua thực tế anh phải nhận chỉ là 41. Trong khi đó, số bàn thua thực tế của Aaron Ramsdale thậm chí còn nhiều hơn cả bàn thua kỳ vọng. Có lẽ, đây là một phần lý do khiến Mikel Arteta chiêu mộ David Raya ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Ở khía cạnh này, Ederson thậm chí còn tệ hại hơn hai người đồng nghiệp, khi mà số cú sút anh phải hứng chịu chỉ là 81, với tổng bàn thua kỳ vọng là 26.33. Tuy nhiên, anh đã phải nhận đến 31 bàn thua, tức là nhiều hơn kỳ vọng đến 4.67 bàn.

Những Yassine Bounou, Thibaut Courtois, Mike Maignan, Marc-Andre ter Stegen, Andre Onana, Dominik Livakovic và Brice Samba cũng lọt vào danh sách đề cử. Tuy nhiên, phần đông trong số này không chơi ổn định và cân bằng cả ở mặt trận tấn công và phòng ngự như Alisson

Alisson Becker xứng đáng có tên trong danh sách đề cử Yashin Trophy - Bóng Đá

 Alisson vẫn chơi tốt trong một tập thể Liverpool sa sút phong độ.

Liverpool mùa vừa rồi đúng là thủng lưới nhiều hơn, bị loại từ vòng 16 đội ở Champions League, chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 ở Premier League và không mang về Anfield một danh hiệu nào. Tuy nhiên, đó không hoàn toàn là lỗi của Alisson. 

Thành tích bết bát của Liverpool đã khiến những màn trình diễn của Alisson bị lu mờ. Người ta dễ dàng quên cú bay người hết cỡ để cản phá tình huống dứt điểm của Erling Haaland, giữ 3 điểm lại Anfield hay pha đổ người chính xác khi phải đối diện với Bowen ở chấm phạt đền. 

Chỉ có những người ở Liverpool hiện tại thực sự trân trọng khả năng và những gì Alisson làm cho đội bóng. Thủ thành Adrian nói với The Athletic rằng: “Tôi đã tập luyện với rất nhiều thủ môn rồi nhưng Alisson mới là người toàn diện nhất. Duy trì sự ổn định trong nhiều mùa bóng như vậy quả thực rất khó”.

(Bạn đọc: Đặng Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:03 12/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục