Đánh bại Timor Leste, U22 Myanmar sẵn sàng tranh vé đi tiếp

18:03 Thứ ba 02/05/2023

TinTheThao.com.vnU22 Myanmar đã tìm được chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 32 sau khi đánh bại U22 Timor Leste ở lượt trận thứ 2 của bảng A.

Được đánh giá là một trận đấu cân bằng, hai đội nhập cuộc khá chậm sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 2, U22 Myanmar có tình huống đáng chú ý đầu tiên với cú sút xa của Swan Htet nhưng thủ môn Georgino Jose đã bắt gọn. Đến phút thứ 10, Hein Htet Aung thoát xuống khá tốt bên cánh phải nhưng lại đưa bóng đi chệch khung thành đáng tiếc. Những chú Sư tử tấn công nhiều hơn trong những phút đầu.

U22  Timor Leste chủ yếu thực hiện những tình huống đan bóng ở phần sân nhà và khu vực giữa sân. Họ dường như thiếu phương án tiếp cận khung thành đối thủ. Phút 23, Mario Donasio có pha cứa lòng khá kỹ thuật về góc xa nhưng bóng đi thiếu chính xác. Sau 20 phút thi đấu, chưa có nhiều pha bóng thật sự đáng chú ý.

Bài sau trận Myanmar  - Bóng Đá

 U22 Myanmar bế tắc trước U22 Timor Leste trong hiệp 1. Ảnh: Thanh Vũ (Báo Lao Động).

Phút 26, đoàn quân HLV Feichtenbeiner bất ngờ được hưởng quả phạt gián tiếp ngay trong vòng cấm. Hein Htet Aung thực hiện pha cứa lòng đẹp mắt nhưng bóng lại đi trúng cột dọc. Chỉ 2 phút sau, Khun Kyaw Zin Hein lại thực hiện pha đệm lòng ở cự ly gần đi vọt xà. Cơ hội dần đến nhiều hơn cho U22 Myanmar.

Những chú Sư tử vẫn nỗ lực tấn công tìm bàn mở tỷ số. Oakkar Naing tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm ở phút 36 nhưng bóng đi vọt xà ngang. Sự hiệu quả ở những tình huống sau cùng vẫn là thứ mà U22 Myanmar còn thiếu. Phút 43, U22 Timor Leste mới có pha bóng đáng chú ý sau cú đánh đầu của Anizo Correia đưa bóng đi cao hơn xà ngang. Hai đội bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều khởi sắc. Dù rất quyết tâm nhưng U22 Myanmar chưa thể đẩy cao đội hình. Trong khi đó, Timor Leste cho thấy sự thiếu ý tưởng trong mặt trận tấn công.

Bài sau trận Myanmar  - Bóng Đá

U22 Myanmar đánh bại U22 Timor Leste. Ảnh: Thanh Vũ (Báo Lao Động).

Phút 55, U22 Myanmar sở hữu cơ hội khá tốt. Hein Htet Aung đối mặt thủ môn Georgino Jose nhưng cú dứt điểm của anh lại không thắng được người gác đền bên phía Timor Leste. Ở phía đối diện, đoàn quân HLV Park Sun-tae đã bắt đầu cố gắng chơi cao hơn trong hiệp 2. Phút 60, Timor Leste có tình huống xuống bóng sắc nét bên cánh trái nhưng quả tạt của Luis Fereira lại bị thủ môn Pyae Phyo Thu ôm gọn.

Phút 63, Oakkar Naing tung cú sút sau đường chuyền của Hein Htet Aung nhưng bóng đi chệch cột dọc. Đến phút 66, trong tư thế đối mặt, Swan Htet lại dứt điểm đi ra ngoài đáng tiếc. Sau nhiều nỗ lực, U22 Myanmar đã có được bàn mở tỷ số ở phút 72. Thet Hein Soe chớp thời cơ đệm bóng cận thành sau quả phạt góc của Hein Htet Aung.

Trong những phút sau đó, U22 Timor Leste nỗ lực dâng lên tìm bàn gỡ. Tuy vậy, dù rất cố gắng nhưng những yếu kém về chất lượng cầu thủ đã khiến đoàn quân HLV Park Sun-tae không thể tìm được điều mình cần. Tỷ số 1-0 được giữ đến hết trận. U22 Myanmar đã có chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 32 để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp. Trong khi đó, đây đã là thất bại thứ 2 của U22 Timor Leste và họ đứng trước nguy cơ bị loại sớm.

Kết quả: U22 Myanmar 1-0 U22 Timor Leste

Ghi bàn: Thet Hein Soe (72')

Đội hình ra sân:

U22 Myanmar: Pyae Phyo Thu (1), Nyan Lin Htet (2), Thet Hein Soe (3), Lat Wai Phone (4), Kaung Htet Paing (5). Yan Kyaw Soe (6), Zaw Win Thein (7), Oakkar Naing (9), Hein Htet Aung (10), Khun Kyaw Zin Hein (11), Swan Htet (20).

U22 Timor Leste: Georgino Jose (1), Orcelio Nobelito (3), Anizo Correia (4), Cristevao Moniz (5), John Frith (6), Zenivio Morientes (11), Olagar Fernando (15), Joao Halle (16), Luis Fereira (17), Mario Donasio (18), Alexandro Luis (19).

Hữu Danh | 17:33 02/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục