Đại hội thể thao trí tuệ thế giới: Hoàng Lâm lại thủ hòa

13:46 Chủ nhật 16/12/2012

Đại hội thể thao trí tuệ thế giới tại Bắc Kinh, Trung Quốc đang bước vào giai đoạn quyết liệt. Ở môn cờ tướng, môn thi duy nhất đoàn Việt Nam tham gia, sẽ chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại. Vì thế, với cả Nguyễn Hoàng Lâm và Cao Phương Thanh, kết quả của từng vòng đấu đều mang ý nghĩa rất lớn.

Nguyễn Hoàng Lâm (trái) từng vô địch châu Á 2011.

Tại nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam, kỳ thủ Nguyễn Hoàng Lâm đã để Chan Chun Kit (Hồng Kông TQ) cầm hòa. Trận hòa này khiến cho cơ hội tranh chấp huy chương của Hoàng Lâm càng thêm khó khăn bởi trước đó ngày 14-12, anh cũng bị thủ hòa trong rận đấu với kỳ thủ Ng Jun Ming (Singapore). Hiện nay, ứng cử viên số một của ngôi vô địch cờ tiêu chuẩn cá nhân nam là Wang Tianyi (Trung Quốc), kỳ thủ chưa thua ván nào.

Theo lịch trình, vào ngày hôm nay 16-12, Hoàng Lâm đối mặt với Wang Tianyi. Sau đó, trong hai ván đấu cuối cùng, anh sẽ lần lượt gặp Lei Kam Fun (Macau - TQ) và Xue Zhong (Đức). Trước đó, anh có 2 trận thắng với Chen Fa Zuo (Anh) và Gu Yi Qing (Canada).

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nữ, màn đối đầu lượt đi giữa Cao Phương Thanh và ứng cử viên số một Chen Lichun (Trung Quốc) đã kết thúc với phần thắng thuộc về kỳ thủ chủ nhà. Như vậy ở trận đấu lượt về, khi cầm quân đen, Cao Phương Thanh sẽ phải cố gắng rất nhiều để mong giành được điểm trước đối thủ quá mạnh này. Việc giành được điểm ở ngày 17-12 tới sẽ tạo đà cho Phương Thanh trong hai trận đấu còn lại: lượt đi và lượt về trước đối thủ Wu Caifang (Đức).

Nội dung cờ tướng tiêu chuẩn cá nhân nam, nữ sẽ cùng khép lại vào ngày 19-12 tới.

Thanh Như | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục