Đại hội thể thao trí tuệ thế giới 2012: Hoàng Lâm thủ hòa

14:18 Thứ bảy 15/12/2012

Đại hội thể thao trí tuệ thế giới 2012 đang diễn ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc với 5 môn cờ. Đội tuyển Việt Nam dự duy nhất môn cờ Tướng với hai kỳ thủ Cao Phương Thanh và Nguyễn Hoàng Lâm, các nhà vô địch quốc gia năm 2012.

Kỳ thủ Nguyễn Hoàng Lâm

Vào chiều qua, ở nội dung cờ Tướng cá nhân nam, kỳ thủ Nguyễn Hoàng Lâm đã có trận hòa với kỳ thủ Ng Jun Ming (Singapore). Trước đó, Hoàng Lâm đã có hai trận thắng quan trọng trước những kỳ thủ như Chen Fa Zuo (Anh) và Gu Yi Qing (Canada). Các đối thủ tiếp theo của Hoàng Lâm trong những ngày tới sẽ là Chan Chun Kit (Hồng Kông - TQ), Wang Tianyi (Trung Quốc), Lei Kam Fun (Macau - TQ) và Xue Zhong (Đức).

Theo lịch trình, nội dung cờ Tướng cá nhân nữ được nghỉ vào chiều qua. Kỳ thủ Việt Nam Cao Phương Thanh thắng Jia Dan (Mỹ) 2-0 ở lượt đi, thủ hòa ở lượt về. Hôm nay 15-12, Phương Thanh sẽ gặp Chen Lichun (Trung Quốc) trận lượt đi. Trong hai ván cuối, Phương Thanh sẽ đối mặt với Wu Caifang (Đức).

Ở môn cờ Tướng năm nay, hầu hết các đối thủ của Phương Thanh và Hoàng Lâm đều là người gốc Trung Quốc. Vì thế, tuy họ khoác áo nhiều đội tuyển quốc gia như Anh, Canada hay Mỹ thì màn tranh chấp huy chương của đại hội thể thao trí tuệ 2012 vẫn diễn ra chủ yếu giữa Việt Nam và Trung Quốc.

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục