"Đá như trận gặp Anh, Pháp về nước sớm..."

08:44 Thứ ba 12/06/2012

"Nếu không thay đổi lối chơi, mà vẫn giữ màn thể hiện rất đáng chán như trong trận đấu với đội tuyển Anh vừa qua, thầy trò Blanc sẽ rời cuộc chơi sớm như tại Nam Phi cách đây 2 năm...", chuyên gia Nguyễn Văn Vinh nhận định.

Đầu tiên nói về trận đấu giữa sư tử Anh và Pháp, tôi cho rằng đây là trận đấu không thật sự hấp dẫn như mong đợi của nhiều người, nguyên nhân rất đơn giản là cả hai đều quá thận trọng trong ngày ra quân mình.

Về cơ bản, tỉ số 1-1 phản ánh rất chính xác những gì đã diễn ra trên sân. Pháp chơi rất chán, trong khi việc vắng quá nhiều cầu thủ chủ chốt đã không cho phép đội tuyển Anh thể hiện được hết khả năng của mình.

Những gì diễn ra trên sân, rõ ràng đội bóng của HLV Roy Hodgson đã chơi tốt hơn hẳn so với đội bóng áo Lam, về cả tinh thần lẫn cách thể hiện.

Sắc Lam có trận đấu ra quân không ấn tượng

Đội tuyển Anh đã chơi rất năng động trong tấn công cũng như phòng thủ, lối chơi khá đơn giản nhưng hiệu quả không rườm ra cầm bóng vẽ vời như đối thủ.

Họ chơi có tính toán, ý thức tấn công rất cao và bàn thắng được kết thúc bởi 1 trung vệ cũng đã cho thấy điều đó. Đây không phải lần đầu tiên Lescott ghi bàn, mà ở giải ngoại hạng anh ta cũng đã từng ghi những bàn thắng kiểu như thế.

Nói như vậy để thấy rằng, đội tuyển Anh không chỉ dựa vào những cầu thủ trên hàng công mà tất cả đều sẵn sàng băng lên và hạ gục đối thủ bằng những pha dàn xếp tấn công khá tốt của mình.

Nếu như tiếp tục chơi như thế này, cánh cửa vào vòng tứ kết của những chú sư tử Anh mở rộng hơn rất nhiều so với đội tuyển Pháp.

Sau 2 năm tôi mới có dịp xem lại đội tuyển áo Lam chơi bóng, thế nên tôi rất chờ đợi về sự thay đổi, lột da và đòi lại danh dự cho giải đấu thất bại cách đây 2 năm trên đất Nam Phi...

Nhưng tôi đã lầm, hôm nay Pháp đã không thể hiện được điều gì để có thể thấy được đó là một đội bóng có tên, có tuổi ở châu Âu như nhiều năm trước, và tôi thất vọng với màn thể hiện này.

Theo chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, Anh rộng cửa đi tiếp

Họ chơi rất giống Hà Lan, khi giữ bóng quá nhiều và triển khai tấn công khá chậm. Đặc biệt là Ribery, cầu thủ này liên tục làm chậm nhịp độ tấn công của đội nhà.

Điểm sáng lớn nhất của ngôi sao này, được kỳ vọng rất nhiều này chỉ vỏn vẹn là pha nhả bóng để Nasri băng lên ghi bàn, còn lại là con số 0.

Quá ít những đường kiến tạo cho Benzema trên hàng công có thể ghi bàn, cũng không có nhiều những tình huống xử lý hiệu quả khác...

Nếu Pháp ko có sự thay đổi về cách chơi họ khó có cơ hội đi tiếp khi Thụy Điển có lối chơi rất khoa học, mạnh mẽ tiếp cận cầu môn rất nhanh, và có Ibra rất nguy hiểm.

Hoặc như Ukraina cũng không hề dễ chơi, khi được đá trên sân nhà với lứa cầu thủ đầy kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao nhiều năm qua của mình.

Rất lo cho thầy trò Blanc, nếu cứ thể hiện bộ mặt nhạt nhòa như thế. Hy vọng, sau trận hòa với đối thủ khó nhằn là đội tuyển Anh, Pháp sẽ thay đổi để những người yêu mến họ không thất vọng...

M.A (ghi) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục