Đà Nẵng không muốn Quý Phước tập huấn ở Mỹ

00:09 Thứ ba 27/03/2012

Đó là khẳng định của ông Đặng Đông Hải, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo VĐV Đà Nẵng, xung quanh những lùm xùm về chuyến tập huấn của kình ngư số 1 Việt Nam Hoàng Quý Phước và đội tuyển bơi lội tại Florida (Mỹ).

Ông Đinh Việt Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước, hiện đang ở Mỹ theo chỉ đạo của Tổng cục TDTT để trực tiếp nắm tình hình và kiểm tra những thông tin không hay nảy sinh trong quá trình tập huấn nhưng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng vẫn có quan điểm riêng với vấn đề này. Ông Đặng Đông Hải cho biết: “Chúng tôi sẽ đề nghị Tổng cục TDTT rút Quý Phước về. Chúng tôi muốn để Phước tập huấn tại Nam Ninh (Trung Quốc) như trước đây. Đó là địa điểm tập huấn Phước đã quen và cũng giúp Phước có nhiều tiến bộ về thành tích”.

Theo ông Hải, trở về Nam Ninh, HLV Nguyễn Tấn Quảng có thể chuyên tâm lo huấn luyện cũng như bồi dưỡng chuyên môn cho Phước, còn vấn đề ăn uống, sức khỏe đã có chuyên gia dinh dưỡng và thể lực. Tại Mỹ, HLV Quảng phải đảm trách mọi công việc, từ chuyện nấu ăn, đến giấc ngủ của Phước, không khác gì một bảo mẫu.

Về ý kiến của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành cho rằng Phước có biểu hiện “mắc bệnh sao”, ông Hải nói rằng cần có sự kiểm chứng thông tin. Cũng theo giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo VĐV Đà Nẵng, ngay từ đầu, ngành thể thao Đà Nẵng không muốn cho Quý Phước tập huấn ở Mỹ nhưng ý kiến này không được Tổng cục TDTT xem trọng. Phía Đà Nẵng đã chi tổng cộng khoảng 750 triệu đồng cho chuyến tập huấn ở Mỹ.

Trong khi đó, theo ông Lâm Quang Thành, cần có ít nhất một tuần để khảo sát việc tập luyện, ăn ở cũng như thành tích của VĐV tại Mỹ thì Tổng cục TDTT mới có thể đưa ra kết luận.

M.Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục