Đá giải châu Á, cái khó của các CLB V-League

21:56 Thứ hai 27/11/2017

TinTheThao.com.vnĐược đại diện V-League tham dự các giải đấu cấp châu lục là vinh dự của bất kỳ CLB nào, nhưng trên thực tế, các đội bóng có muốn đi hay không lại là chuyện rất khó nói.

Ban lãnh đạo Quảng Nam FC vừa trấn an dư luận rằng họ có “dư” tiền để thi đấu ở cấp châu lục mùa giải 2018. Sở dĩ CLB phải lên tiếng là vì nhiều người lo ngại rằng một đội bóng trước giờ chưa có tiếng là mạnh về tài chính như Quảng Nam FC, e rằng sẽ gặp khó khi phải tham dự đấu trường AFC Champions League hoặc AFC Cup. Tuy nhiên, một đội bóng V-League đi thi đấu ở giải đấu tầm cao hơn thì vấn đề tiền bạc chưa chắc đã là mối bận tâm lớn nhất.

 - Bóng Đá

 Quảng Nam FC sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam ở vòng loại AFC Champions League.

Với hiện trạng của các cầu thủ bây giờ, nếu một CLB phải căng sức ra thi đấu trên ba mặt trận thì có lẽ không đội bóng V-League nào kham nổi. Các cầu thủ gần như chỉ đủ khả năng về thể lực lẫn các điều kiện khác để thi đấu ở V-League, chứ ngay cả mặt trận Cúp Quốc gia mà mấy năm nay nhiều CLB vẫn bỏ ngõ, thì đừng nói đến những đấu trường châu Á vốn khó có thể mang lại bất kỳ thành tích nào.

Thật vậy, AFC Champions League vẫn là một thứ quá xa vời với bóng đá Việt Nam, giải đấu này vẫn là nơi phân tranh của hai vùng Đông và Tây Á, họ có đẳng cấp vượt trội và dĩ nhiên tài chính cũng tốt hơn chúng ta rất nhiều, dễ dàng có được một đội hình vừa có chất lượng lại vừa có chiều sâu.

Trong khi đó, những cầu thủ người Việt được coi là tốt của bóng đá Việt Nam vẫn không tìm được chỗ đứng ở Hàn Quốc và Nhật Bản, hay các ngoại binh cũng không có ai thực sự nổi bật với đẳng cấp cao, thì các CLB ở V-League làm sao có thể mộng tưởng đến tầm châu lục? Mà đã không thể đạt đến, thì cố gắng thi đấu cũng chỉ có thể kiếm được vài điểm “danh dự” mà thôi, trong khi phải đánh đổi bằng nhiều thứ khác.

Hãy nhìn Becamex Bình Dương, đội bóng được xem là chú tâm nhất đến những đấu trường AFC Champions League, họ thực sự chuẩn bị kỹ càng cho sân chơi lớn này, nhưng cũng chính vì sự chú tâm đó mà đã có lúc họ sa sút ở V-League đến mức không ai nhận ra bóng dáng của nhà đương kim vô địch, và sau đó đương nhiên họ cũng mất ngôi vương rất nhanh. Với trình độ của bóng đá Việt, căng sức thêm trên một giải đấu nữa, chẳng khác nào nói lời từ bỏ với những mục tiêu trong nước.

 - Bóng Đá

 Rất khó để Quảng Nam FC làm được điều gì đặc biệt ở giải đấu cấp châu lục.

Thế cho nên, sẽ không lạ nếu các CLB chỉ cử đội hình với nòng cốt là các cầu thủ trẻ tham dự, hoặc thi đấu vẫn đầy cố gắng nhưng buộc phải dành sức cho V-League nên cũng không thể có được thành quả gì. Mặc dù người hâm mộ có thể không vui, nền bóng đá Việt cũng không được rạng danh với bạn bè châu lục, nhưng đó là điều bắt buộc phải xảy ra, trong bối cảnh trình độ của chúng ta còn yếu ở quá nhiều mặt.

Quảng Nam FC có thể sẽ huy động được tài trợ để “thi thố” ở nước ngoài, cũng có thể sẽ sửa sang sân vận động, mua sắm thêm ngoại binh để chuẩn bị cho những giải đấu đó, nhưng nếu họ có thi đấu không tốt, không giành được thắng lợi, thì cũng đừng quá ngạc nhiên. Vốn dĩ những điều như vậy đã quá bình thường rồi!

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:00 27/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục