5 nguyên nhân giúp Quảng Nam đăng quang ở V-League 2017

19:39 Thứ hai 27/11/2017

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên trong lịch sử, Quảng Nam đăng quang ngôi vô địch giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam. Vậy đâu là nguyên nhân mang lại chiến tích này cho đội bóng xứ Quảng?

Lối chơi biết mình biết người

 - Bóng Đá

 Không được đánh giá cao đầu mùa nhưng Quảng Nam FC đã lên ngôi vô địch V-League 2017. Ảnh: Viết Định.

Không được đánh giá cao trước ngày vào giải, thầy trò Hoàng Văn Phúc không bị áp lực nặng nề như CLB Hà Nội hay FLC Thanh Hóa. Chính điều đó đã tạo nên tâm lý thoải mái cho các cầu thủ xứ Quảng mỗi khi ra sân. Bản thân ông Phúc cũng luôn “biết mình biết người” nên chỉ đạo các học trò cố gắng từng trận một. Chính sự đoàn kết của tập thể và lối chơi “biết mình biết người” đó đã giúp cho Quảng Nam tiến dần từng bước một tới chức vô địch V-League 2017.

Phong độ trồi sụt của các ứng viên

 - Bóng Đá

 FLC Thanh Hóa tự bắn vào chân mình sau những sai lầm ở giai đoạn quyết định. Ảnh chụp màn hình.

Không thể phủ nhận rằng chức vô địch V-League mà Quảng Nam có được năm nay một phần là nhờ phong độ trồi sụt của các đối thủ. Thanh Hóa sau sự khởi đầu tuyệt vời ở lượt đi đã hụt hơi trông thấy ở lượt về. Hà Nội cũng đã rất nỗ lực bám đuổi và nắm quyền tự quyết ở trận đấu cuối. Nhưng đúng lúc cần thể hiện bản lĩnh nhất thì đội bóng Thủ đô lại đánh mất mình ở trận cầu quyết định (dẫn trước Than Quảng Ninh 2-0 chỉ sau 30 phút nhưng cuối cùng chỉ rời sân Cẩm Phả với 1 điểm). Chính điều đó giúp Quảng Nam có được màn nước rút ngoạn mục để đăng quang ngôi vô địch.

Phong độ tuyệt vời trên sân khách

Là đội bóng duy nhất giữ được thành tích bất bại trên sân nhà ở mùa giải năm nay, thế nhưng chính phong độ tuyệt vời trên sân khách mới là yếu tố quan trọng giúp thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cán đích đầu tiên ở V-League 2017. Trong 13 chuyến hành quân xa nhà ở mùa giải năm nay, đội bóng xứ Quảng đã giành được tới 8 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ để thua có 4 trận. Với tổng cộng 25 điểm giành được, Quảng Nam trở thành đội bóng giành được nhiều điểm nhất trên sân khách ở mùa giải năm nay.

Nước rút mạnh mẽ sau khi V-League trở lại

 - Bóng Đá

 Quảng Nam FC đã tăng tốc mạnh mẽ ở giai đoạn nước rút. Ảnh: Viết Định.

Sau khi V-League 2017 quay trở lại, đội bóng xứ Quảng đã có cú nước rút mạnh mẽ. Từ chỗ kém đội đầu bảng Thanh Hóa tới 8 điểm sau vòng đấu thứ 16, Quảng Nam đã thu hẹp dần khoảng cách và vươn lên chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Tính ra trong 10 vòng đấu cuối, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã giành tới 22/30 điểm tối đa, nhiều nhất trong số 14 đội bóng tham dự V-League năm nay

Sự tỏa sáng của bộ ba Claudecir-Thanh Trung-Minh Tuấn

Việc Quảng Nam đang bay cao trên đỉnh V-League ở mùa giải năm nay có công rất lớn của bộ ba Thanh Trung – Claudecir – Hà Minh Tuấn. Sau 26 vòng đấu, bộ đôi này đã đóng góp cho Quảng Nam tổng cộng 30 bàn thắng (Claudecir có 12 bàn, Thanh Trung có 10 bàn còn Minh Tuấn dù chỉ thường vào sân từ băng ghế dự bị nhưng cũng đóng góp 8 bàn), chiếm 65% tổng số bàn thắng của cả đội.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:40 27/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục