Cựu tay đua F1 tử nạn trong vụ đâm xe máy

13:45 Thứ hai 06/10/2014

Làng đua công thức một thế giới bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của cựu tay đua người Italy Andrea De Cesaris.

Trang chủ của giải đua F1 mới đây thông báo Andrea De Cesaris - cựu tay đua của đội McLaren - đã qua đời hôm qua (5/10) trong một vụ tai nạn xe máy ở Rome, Italy. Sự ra đi bất ngờ của De Cesaris ở tuổi 55 khiến những người hâm mộ công thức 1 thế giới không khỏi bàng hoàng. Cùng ngày xảy ra tai nạn với De Cesaris, làng đua F1 còn phải đón nhận tin không hay khác khi tay đua Pháp Jules Bianchi dính chấn thương nặng ở đầu và đang phải chiến đấu với tử thần sau tai nạn ở giải Grand Prix Nhật Bản.

Andrea De Cesaris qua đời ở tuổi 55 sau một tai nạn xe máy. Ảnh: AutoSport.

"Tất cả thành viên McLaren xin được gửi lời chia buồn tới gia đình và người thân của Andrea De Cesaris - một cựu tay đua của đội - đã qua đời hôm nay", trang Twitter của đội đua McLaren thông báo.

De Cesaris sinh ngày 31/5/1959 tại Rome, Italy. Ông bắt đầu sự nghiệp F1 từ năm 1980 và giải nghệ năm 1994. Trong sự nghiệp, cựu VĐV Italy từng tham dự 208 giải đấu trong màu áo nhiều đội đua khác nhau nhưng chưa bao giờ chiến thắng ở một giải Grand Prix nào. Năm 1982, De Cesaris trở thành tay đua trẻ nhất giành pole ở một Grand Prix khi thi đấu cho Alfa Romeo.

Thành tích cao nhất của De Cesaris là vị trí thứ hai tại các giải đua ở Đức và Nam Phi vào năm 1983 cùng với đội Alfa Romeo. Sau khi giải nghệ, De Cesaris hoạt động trong lĩnh vực vực môi giới tiền tệ và gặt hái được không ít thành công. Bên cạnh đó, ông còn tham gia chơi lướt ván.

Lan Chinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục