Cựu HLV Arsenal khuyên Wenger học hỏi Sir Alex

17:40 Thứ ba 13/11/2012

Cựu HLV George Graham của Arsenal vừa có những phát biểu chỉ trích nhằm vào CLB cũ khi cho rằng Arsenal đặt mục tiêu quá thấp trong mỗi mùa giải.

Trong suốt 9 năm dẫn dắt các pháo thủ thành London, HLV George Graham đã cùng các học trò của mình giành được chức vô địch tại FA Cup và UEFA Cup Winners' Cup.

Wenger và Ferguson đang là những HLV kỳ cựu tại Premeir League

Vị HLV người Scotland luôn rất quan tâm tới vận mệnh của CLB phía bắc thành London và được đánh giá là một người ủng hộ kiên định của HLV Arsene Wenger trong những năm gần đây. Tuy nhiên, George Graham đã có những phát biểu phản đối chính sách để hàng loạt các trụ cột ra đi của Arsenal trong những kỳ chuyển nhượng gần đây vì ông tin rằng dù điều này giúp Arsenal có thể giành được một khoản lợi nhuận lớn hàng năm nhưng nó cũng là nguyên nhân khiến các pháo thủ thành London không thể cạnh tranh trong cuộc đua giành chức vô địch.

Với việc ban lãnh đạo đặt mục tiêu chính của Arsenal là một suất tham dự Champions League, cựu HLV người Scotland cho rằng các thành viên trong ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates đã hạ thấp tham vọng của mình: “Vấn đề của Arsenal là mục tiêu của họ là kết thúc trong Top 4 chứ không phải là mục tiêu giành chức vô địch tại Premier League”, HLV George Graham phát biểu trong chương trình thể thao Brazil.

“Họ đang rất hạnh phúc để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 và hội đủ điều kiện tham dự Champions League. Tôi hiểu tầm quan trọng về tài chính khi kết thúc mùa giải ở Top 4, nhưng nếu Arsenal có thể vượt qua giai đoạn đấu loại trực tiếp tại Champions League đó đã là một thành công của họ và đó là một vấn đề mà tôi đang suy nghĩ rất nhiều”.

Trong bài phát biểu của mình cựu HLV 67 tuổi đã giành rất nhiều lời có cánh để khen ngợi những thành công của HLV Alex Ferguson cùng các học trò tại Manchester United. Theo George Graham, Sir Alex đã cố gắng xây dựng một đội hình ổn định trong suốt 26 năm gắn bó với đội chủ sân Old Trafford: “HLV Wenger cần nhìn lại mình xem những vấn đề mà mình đã không thành công và học tập cách làm của Sir Alex Ferguson tại Manchester United”.

“Sir Alex đã xây dựng một đội hình ổn định trong suốt những năm qua và ông ấy đã giành chiến thắng ở những cuộc đua, đó là điều mà tôi buồn khi nghĩ về Arsenal”.

Vị chiến lược gia 62 tuổi người Pháp vẫn được đánh giá là một nhân vật nổi tiếng tại Arsenal nhưng HLV Wenger không chắc sẽ giữ được chiếc ghế của mình nếu các pháo thủ thành London không kết thúc mùa giải năm nay trong Top 4. Tuy nhiên, cựu HLV Graham cho rằng việc sa thải HLV sẽ không phải là nước cờ đúng đắn với các thành viên trong ban lãnh đạo CLB: “Không, tôi không nghĩ rằng Arsenal nên sa thải HLV Wenger. Ông ấy vẫn là một trong những HLV tốt nhất và đang là mục tiêu theo đuổi của hầu hết những CLB lớn ở châu Âu”.

Sau 11 vòng đấu Arsenal đang đứng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và 4 điểm ít hơn Everton, đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 4 tại Premier League.
Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục