Cựu danh thủ nói thẳng lý do không cho con theo nghiệp quần đùi áo số

18:46 Thứ ba 12/12/2023

Chia sẻ với truyền thông, cựu danh thủ Trần Công Minh tâm sự về những năm tháng khó khăn theo nghiệp quần đùi áo số.

Trần Công Minh từng khoác áo đội tuyển Việt Nam từ năm 1994-2000, thuộc "thế hệ vàng" của những Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Đỗ Khải, Nguyễn Hữu Đang, Trần Minh Chiến, Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hữu Thắng,…

Mới đây trong cuộc trò chuyện với báo Dân Trí, cựu danh thủ gốc Đồng Tháp đã có những chia sẻ về chuyện nghề và lý do không cho các con theo nghiệp quần đùi áo số.

"Bóng đá là một phần cuộc sống của tôi. Tôi trải qua những năm tháng đẹp nhất cuộc đời với bóng đá," cựu danh thủ Trần Công Minh nói về tình yêu với môn thể thao vua.

Cựu danh thủ nói thẳng lý do không cho con theo nghiệp quần đùi áo số - Bóng Đá

 Trần Công Minh thời còn trẻ. Ảnh: VFF.

Nói về những năm tháng còn khó khăn khi thi đấu trong màu áo đội tuyển Quốc gia, Trần Công Minh bộc bạch: "Tôi không dám so mình với người khác. Nhưng khó khăn và sóng gió là điều khó ai có thể tránh khỏi, nhất là với sự nghiệp bóng đá đỉnh cao."

"Những ngày tôi mới lên đội tuyển, là cầu thủ lên đội tuyển từ tỉnh lẻ, phải phấn đấu có chỗ đứng, phải thể hiện xứng đáng. Tôi phải nỗ lực nhiều lắm. Cũng may mắn là tôi luôn nhìn cuộc sống một cách tích cực, nên khó khăn nào rồi cũng qua. Tôi mong các cầu thủ trẻ ngày nay cũng vậy."

Dù là một danh thủ, Trần Công Minh lại không hướng con mình trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nói về điều này, cựu HLV CLB Đồng Tâm Long An cho biết.

"Các con tôi không ai theo nghiệp cầu thủ cả. Con trai lớn Trần Công Hậu năm nay 28 tuổi, đang là kỹ sư phần mềm tại Microsoft. Con trai thứ hai năm nay 24 tuổi, đang học đại học kỹ thuật ở bang Washington (Mỹ)," Trần Công Minh nói thêm. "Ngay từ đầu tôi không có ý can thiệp vào sự lựa chọn nghề nghiệp của con mình. Gia đình tôi ngày đó cũng không can thiệp vào quyết định của tôi."

"Thực chất, khi tôi chọn nghề cầu thủ, gia đình tôi ngày đó cũng không đồng tình, vì ngày đó nghề cầu thủ bấp bênh. Thế nên, tôi càng không thể áp đặt sự lựa chọn của mình vào thế hệ kế tiếp," cựu danh thủ sinh năm 1970 nói thêm.

Nam Thành | 17:48 12/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục