Cuối cùng Lance Armstrong đã thừa nhận tội lỗi?

07:29 Chủ nhật 06/01/2013

Sau khi phải hứng chịu rất nhiều áp lực từ các cơ quan chức năng và những người hâm mộ, Lance Armstrong đã lên tiếng thừa nhận việc có sử dụng Doping và 7 danh hiệu Tour de France của anh là một trò gian lận.

Lance Armstrong đã chịu thừa nhận gian lận

Tay đua xe đạp huyền thoại người Mỹ đã bị tước toàn bộ 7 danh hiệu Tour de France đồng thời bị cấm thi đấu suốt đời do cáo buộc sử dụng Doping hồi tháng 10 vừa rồi. Armstrong sau đó đã kịch liệt phản đối quyết định này và phủ nhận hoàn toàn việc sự dụng chất kích thích trong hơn một thập kỷ qua. Tuy nhiên, trong một phát biểu mới đây, Lance Armstrong đã đồng ý với Cơ quan Chống Doping quốc tế sẽ công khai thừa nhận tội lỗi nhằm hy vọng dỡ bỏ lệnh cấm thi đấu vĩnh viễn của mình.

Nguyên nhân khiến UCI (Liên đoàn đua xe đạp thế giới) phải đưa ra án phạt khủng khiếp này là vì Armstrong đã sử dụng doping cũng như cung cấp doping cho đồng đội trong thời gian thi đấu dựa theo cáo buộc của ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA). USADA đã đưa ra một bản cáo trạng dài hơn 1000 trang có đầy nhân chứng, vật chứng lật tẩy sự gian lận của cua-rơ người Mỹ bắt đầu từ 1/8/1998 và cả 7 lần đăng quang từ năm 1999 đến 2005 tại Tour de France.

Trung Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục