Cuộc đua giữa Man City & Man Utd: “30 chưa phải là…tết”

23:33 Thứ ba 13/03/2012

Sau trận thua tai hại trên sân Liberty và để mất ngôi đầu bảng vào tay MU, rất nhiều ý kiến cho rằng Man City sẽ đuối sức trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay. Nhưng “30 chưa phải là… tết”...

Rất nhiều giọt nước mắt của các cổ động viên đã rơi tại Liberty khi chứng kiến cảnh Man City “phơi xác” trên sân đấu này. Một trận thua tai hại lấy đi của Man City rất nhiều thứ, từ điểm số tới thứ bậc trên BXH. Giờ đây, Man City không còn duy trì được ngôi đầu bảng, do MU đã thắng West Brom trong trận đấu cùng giờ và lần đầu tiên trong năm 2012 này soán ngôi số 1 do Man City nắm giữ suốt thời gian dài.

Thất bại tại Liberty của Man City khiến nhiều CĐV phải đổ lệ

Bởi thế những người yêu mến Man "xanh” nhỏ lệ… cũng đúng. Tuy nhiên đó chỉ là chút buồn của việc thua trận, hay bị tụt mất một bậc, còn nếu cho rằng trận đấu tại Liberty là bước ngoặt để đội bóng này hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch so với Man Utd, đối thủ không đội trời chung nằm trong cùng thành phố thì e rằng vẫn còn quá sớm để đưa ra khẳng định đó.

Nhìn vào lịch thi đấu còn lại của mùa giải tại Premier League, đúng là Man City sẽ phải đối mặt với các đối thủ xương hơn Man Utd. Trong các đối thủ còn lại của Man Utd chỉ có Man City là đội bóng lớn. Còn lại rất nhiều các đối thủ thuộc hàng làng nhàng, thậm chí có đến một nửa non số trận là các trận đấu với các đối thủ đang có nguy cơ xuống hạng như QPR, Wolves, Blackburn, Wigan.

Nhưng không thể xem thường các đối thủ đang rất bết bát này, đối với các đội bóng đang đứng gần khu vực “đèn đỏ”, MU chẳng thể nói mạnh là sẽ giành tuyệt đối điểm số. Bởi họ cũng khát khao điểm số chẳng kém gì “Quỷ đỏ”. Vì thế, chưa thể coi những trận đấu này là dễ dàng, và chính ở đó tiềm ẩn những nguy cơ mất điểm đối với thày trò Ferguson.

Chưa thể coi MU đang có lợi thế hơn Man City trong cuộc đua này

Cho dù Alex Ferguson là một chuyên gia giỏi trong giai đoạn nước rút, nhưng sự ổn định là điểm yếu lớn nhất đối với “Quỷ đỏ” hiện nay. Những khó khăn về nhân sự khiến cho MU mùa này trở nên mong manh. Và như thế thì không thể "chốt rằng" MU hướng về chiếc cúp vô địch giống như một con tàu tốc hành đang lao đầu về ga.

Còn đối với Man City, trong các đối thủ còn lại, 3 trận đấu được đánh giá xương nhất đối với đội bóng này là gặp Chelsea (vòng 29), gặp Arsenal vòng (32), gặp MU (vòng 36). Nhưng duy chỉ có chuyến làm khách tới Arsenal là Man City phải rời xa Etihad, 2 trận còn lại họ được đá trên sân nhà, mà nơi đây Man City đang giữ được thành tích toàn thắng, nên cũng chẳng gì phải e ngại

Nếu đem so sánh về mặt ổn định trong phần đã qua của mùa giải, Man City mới là đội vượt trội hơn MU. Chắc chắn thất bại tại Liberty cuối tuần qua chưa thể đánh gục được thày trò Mancini, đó chỉ đơn giản là một cú trượt chân. Trên khía cạnh khác, điều đó tốt cho Man City khi giờ đây họ phải chiến đấu thật nhiệt tình, coi mỗi trận đấu đều là các trận chung kết để hướng tới chiến thắng.

Cuộc đua sẽ chỉ được giải quyết khi hai đội đối đầu trực tiếp?

Nếu đánh giá dựa trên lịch thi đấu, có lẽ cuộc đua song mã tới ngôi vô địch của mùa giải năm nay sẽ chỉ được quyết định tại vòng đấu thứ 36, khi derby thành Manchester diễn ra. Tất nhiên khi đó lợi thế nghiêng về Man City chứ không phải đội bóng giàu thành tích nằm cùng thành phố. Sân nhà Etihad cùng chiến thắng “để đời” tới 6-1 tại trận lượt đi là hành trang để Man City bước vào trận đấu đó.

Như vậy tại thời điểm này khó có thể nói được rằng MU đang có lợi thế hơn Man City trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League, mặc dù trên bảng giờ đây MU hơn Man City 1 điểm. Như người xưa thường nói “30 chưa phải là tết”, huống chi giờ mới là..29. Cách biệt điểm số đó chỉ đem lại sự khẳng định là sẽ có một cuộc đua “song mã” gay cấn đến ngôi vương Premier League trong giai đoạn cuối mùa.

Và dù Man “xanh” hay Man “đỏ” giành chiến thắng thì đó cũng là niềm tự hào của người thành Manchester, bởi chính hai đội bóng của thành phố này đã cứu vớt Premier League. Khi sự sa sút của các đại gia thành London hay cựu vương Liverpool kéo theo sự đi xuống của giải đấu mà người Anh luôn tự hào là số 1 thế giới, nhưng chính cuộc đua giữa Man City và MU đã giúp cho Premier League phục hồi sự hấp dẫn.
Vĩ Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục