“Cuộc chiến” giữa David Raya và Aaron Ramsdale đã khép lại

19:29 Thứ tư 13/03/2024

TinTheThao.com.vnThủ thành người Tây Ban Nha đã chinh phục cổ động viên Arsenal bằng một màn trình diễn tuyệt vời trước Porto.

Sau khi để thua với tỷ số tối thiểu trên đất Bồ Đào Nha, Arsenal tiếp đón Porto trên sân nhà Emirates với mục tiêu không gì khác là đánh bại thầy trò Sergio Conceicao để giành vé vào tứ kết Champions League sau 14 năm dài chờ đợi. Đại diện Bắc London đương nhiên không muốn dừng bước sớm tại giải đấu danh giá này.

 - Bóng Đá

David Raya đã chính thức chiếm suất bắt chính trong khung gỗ Arsenal.

Trái với sự tự tin mà người hâm mộ “Pháo thủ” mang đến Emirates, các cầu thủ áo đỏ trắng đã có một màn trình diễn không quá tốt. Dù có bàn thắng mở tỉ số của Leandro Trossard ở cuối hiệp một nhưng thay vì đẩy cao tốc độ trận đấu, đội chủ nhà lại chơi cầm chừng và gặp bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc mà Porto giăng ra.

Sau 120 phút thi đấu, với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 1-1, Arsenal và Porto buộc phải bước vào loạt luân lưu may rủi để chọn ra cái tên đi tiếp. Và đó là thời điểm David Raya lên tiếng, khi thủ thành người Tây Ban Nha đẩy thành công hai cú dứt điểm trên chấm 11 mét của Wendell và Galeno.

Đây như một lời khẳng định đanh thép của thủ thành hiện vẫn thuộc biên chế Brentford, rằng vì sao anh lại được huấn luyện viên Mikel Arteta đặt trọn niềm tin nơi khung gỗ “Pháo thủ”. Khoảnh khắc David Raya đẩy thành công quả đá luân lưu quyết định đưa Arsenal bước tiếp vào tứ kết Champions League, tất cả đã có chung một đáp án.

Cách đây ít ngày, khi Aaron Ramsdale mắc một sai lầm tai hại suýt chút nữa khiến Arsenal đánh rơi điểm số ngay trên sân nhà trước “Bầy Ong”, người ta có thể bào chữa rằng vì anh không được bắt chính thường xuyên dẫn đến việc tâm lý cũng như cảm giác bóng bị ảnh hưởng đôi chút, nhưng trong trận đấu rạng sáng nay, các cổ động viên “Pháo thủ” đã hiểu lý do vì sao David Raya xứng đáng là “thủ thành số 1”.

Trong 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ, thầy trò Sergio Conceicao chỉ có 3 cú dứt điểm trúng đích về phía khung thành đội chủ nhà, nhưng thủ thành người Tây Ban Nha đều hóa giải nó một cách dễ dàng, mang lại sự yên tâm cho các cổ động viên có mặt trên khắp khán đài sân Emirates.

Khi David Raya mới chuyển sang khoác áo Arsenal ở đầu mùa giải năm nay, nhiều cổ động viên Arsenal chắc hẳn không thích thương vụ này. Aaron Ramsdale vừa trải qua một mùa giải ấn tượng và giành được sự yêu mến nhất định. Thủ thành người Anh thậm chí còn mới gia hạn hợp đồng. 

 - Bóng Đá

David Raya nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ huấn luyện viên Mikel Arteta.

Nhưng rồi gió đã đổi chiều ở Emirates, nhất là sau khoảnh khắc tỏa sáng trong trận đấu sống còn với Porto. Chính thủ môn mang áo số 22 đã kết thúc “cuộc chiến” với Aaron Ramsdale nhờ nỗ lực và đẳng cấp của mình. Giờ đây, David Raya là không thể thay thế trong khung gỗ "Pháo thủ".

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 18:31 13/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục