Cú sốc Konta

10:37 Thứ ba 26/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Johanna Konta trở thành niềm hy vọng mới của quần vợt Anh sau chiến tích giành vé tứ kết Australian Open.

Những thông tin về Konta khá ít ỏi trước thềm Australian Open năm nay bởi cá nhân cô chưa ghi được dấu ấn nào đáng kể ngoại trừ một lần duy nhất vào tứ kết Grand Slam ở US Open năm ngoái.

Konta vốn là "người Úc chính hiệu" nhưng đã quyết định phát triển sự nghiệp với tư cách một công dân Anh quốc. Tham dự Grand Slam đầu tiên trong năm trên đất Mellbourne, Konta vì thế đối diện với những áp lực nhất định từ các khán giả nhà.

Konta lần đầu vào tứ kết một Grand Slam. Ảnh: Internet.

Không được đánh giá cao giữa dàn sao nữ đình đám, song sau hơn 3 giờ thi đấu, Konta đã chấm dứt cơn khát kéo dài suốt 33 năm của làng quần vợt Anh bằng thành tích lọt vào vòng tứ kết. Sau Venus Williams, Zheng Saisai rồi Denisa Allertová, lần này bại tướng của Konta là hạt giống số 21 Ekaterina Makarova (Nga).

Đối diện những cú đánh bằng tay trái khó chịu của Makarova nhưng Konta đã lập nên kỳ tích trong một ngày chơi bằng phong độ chói sáng. Konta không hề xuống tinh thần sau khi thua 4-6 trong ván đầu, trái lại tay vợt 24 tuổi nhanh chóng bắt nhịp trận đấu để thắng nghẹt thở 6-4, 8-6.

"Tôi hài lòng với màn trình diễn của mình hôm nay. Thật nhẹ nhõm là trận đấu đã khép lại và đối thủ của tôi rất mạnh. Tôi mừng vì cách mình vượt khó để đi tiếp," Konta nói.

Như vậy Konta là tay vợt nữ đầu tiên của Anh lọt vào tứ kết Australian Open kể từ năm 1983, đồng thời cũng là người Anh đầu tiên có mặt tại tứ kết một giải Grand Slam kể từ 1984. Tại tứ kết cô sẽ đối đầu với một "hiện tượng" khác của giải, tay vợt Trung Quốc Zhang Shuai bất ngờ hạ hạt giống 15 Madison Keys 3-6, 6-3, 6-3.

Nam Anh | 10:21 26/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục