Cự ly ngắn của điền kinh thế giới: Triều đại thống trị của Jamaica

01:07 Chủ nhật 29/07/2012

Kỷ lục gia Usain Bolt, người đang nắm ba kỷ lục Olympic 100 m, 200 m và 4 x 100 m (lập tại Olympic Bắc Kinh 2008), đang là đề tài nhiều tranh cãi của giới chuyên gia điền kinh.

Tại Olympic London, Usain Bolt đảm trách ba nội dung 100 m, 200 m và tiếp sức 4 x 100 m. Các chuyên gia điền kinh cho rằng đồng hương Yohan Blake sẽ là người lật đổ ngôi vương nội dung 200 m của Bolt. Trong khi đó, có chuyên gia lại nói rằng Bolt vẫn không có đối thủ tại Olympic London ở hai nội dung 100 m và 200 m. Việc các ứng viên cự ly nước rút không tham dự một số giải mạnh gần đây với lý do chấn thương chỉ là… đòn gió. Ngay cả Usain Bolt cũng liên tục tung đòn gió nhằm gây nhiễu đối thủ.

Có một điều đặc biệt mà các chuyên gia mạnh dạn kết luận là họ không thể đưa ra những thành tích tốt nhất của những ứng viên ở hai cự ly trên để mà đưa ra thông số dự đoán. Cả Usain Bolt, Yohan Blake, Asafa Powell, Tyson Gay đều rất kín tiếng, mỗi người tìm một nơi tập kín. Dù nhiều lý do được chính họ đưa ra nhưng hầu hết là “chiêu bài” chấn thương thế nhưng việc họ luyện tập không thôi cũng rất nghiêm túc và căng thẳng như thi đấu.

Usain Bolt và đội tiếp sức Jamaica gần như không có đối thủ. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo nhận định, lẽ ra những ứng viên trên tham dự giải London Diamond League (khai mạc ngày 13-7) coi như một giải tiền Olympic thế nhưng Asafa Powell từ chối với lý do chấn thương. Trong khi đó, Usain Bolt lại sang Đức du lịch không tham dự giải London Diamond League với lý do sang Đức gặp các bác sĩ tư vấn dinh dưỡng (?)

Dù giấu bài cỡ nào thì dựa trên thông số thực tế, Yohan Blake đang là đối thủ thách thức Bolt và có thể là người lật đổ được Bolt ở hai nội dung 100 m và 200 m. Riêng Tyson Gay thì vừa phẫu thuật gối nên khó đạt phong độ cao cho dù VĐV Mỹ đoạt HCV tại giải London Diamond do nhiều đối thủ nặng ký người Jamaica không tham dự. Tương tự, Asafa Powell thì chưa vượt được Bolt trong nhiều lần đối đầu. Hơn nữa Powell cũng đang gặp vấn đề đầu gối.

Như vậy nội dung 100 m và 200 m khả năng là cuộc thách đấu nội bộ điền kinh Jamaica giữa đương kim vô địch Usain Bolt và Yohan Blake.

Còn ở nội dung tiếp sức 4 x 100 m thì đội điền kinh Jamaica không có đối thủ khi cả ba Bolt, Powell và Blake… đều là đồng đội.

Duy Ân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục