Corinthians 1-0 Chelsea: Một lần nữa gục ngã trước cửa thiên đường

19:48 Chủ nhật 16/12/2012

Được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng để mang danh hiệu đầu tiên ở mùa bóng này về sân Stamford Bridge, nhưng HLV Rafael Benitez và các học trò đã gây thất vọng khi không thể một lần chọc thủng lưới đội đương kim vô địch Nam Mỹ để rồi dính đòn 'hồi mã thương' lợi hại của đối thủ ở phút 69.

Bước vào trận chung kết của Cúp vô địch các câu lạc bộ thế giới, Chelsea, đội vô địch Châu Âu, đối mặt với Corinthians, những người đang nắm giữ chức vô địch Nam Mỹ. Với một dàn cầu thủ đắt giá, Chelsea đã nhập cuộc với tư thế cửa trên và chơi lấn lướt so với đội bóng Brazil. Tuy nhiên HLV Tite của Corinthians cũng đã rất khôn ngoan khi cố tình bố trí một lực lượng dày đặc ở tuyến giữ nhằm hạn chế sự sáng tạo của các tiền vệ tài hoa bên phía Chelsea như Mata hay Hazard. Mặc dù vậy, Chelsea vẫn còn một Lampard chơi khá hay trong hiệp 1 và số 8 đã có khá nhiều những đường chuyền thuận lợi để tạo cơ hội cho đồng đội. Chỉ đáng tiếc là các chân sút của Chelsea là Torres và Moses không thể bắt nhịp kịp và tận dụng thành công.

Mặc dù nhường quyền kiểm soát thế trận cho đội bóng Anh, nhưng Corinthians không hoàn toàn phòng ngự bị động. Họ vẫn tổ chức được những pha tấn công nguy hiểm nếu có điều kiện và cầu thủ đá cao nhất trên hàng công của đội vô địch Nam Mỹ là Paolo Guerrero đã gây ra khá nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của The Blues với lối đá kỹ thuật và thể lực dồi dào. Không hẳn là chân dứt điểm duy nhất, Guerrero còn sở hữu những tình huống làm tường và kiến tạo lợi hại để Paulinho và Emerson kết thúc, nhưng bàn thắng vẫn là thứ xa xỉ với cả hai đội trong 45 phút đầu tiên.

Guerrero ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea. Ảnh: Internet.

Sang hiệp 2, Corinthians vẫn trung thành với lối chơi của mình và gây ra khá nhiều khó khăn cho Chelsea. Hàng công của đội bóng áo xanh gần như bất lực khi Torres bị phong tỏa rất tốt, còn các tiền vệ công của Chelsea thì ít khi có được khoảng trống để dứt điểm một cách thoải mái. Victor Moses thì chơi đặc biệt tệ khi anh không bị chú ý quá nhiều như Mata hay Hazard, nhưng những gì mà cầu thủ này làm được chỉ là những pha đi bóng khá tối và một vài cú sút thiếu chính xác. Trong thế trận tấn công nhiều nhưng lại bế tắc, đội quân của HLV Benitez bất ngờ dính đòn phản công lợi hại của Corinthians. Người khởi xướng cho pha tấn công là tiền vệ số 8 Paulinho, khi anh đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa Chelsea trước khi chuyền cho Danilo dứt điểm. Bóng đập chân một cầu thủ Chelsea và nảy lên cao. Rất nhanh và mạnh mẽ, chân sút Paolo Guerrero đã bật cao hơn hết để đánh đầu tung lưới Chelsea trong sự ngơ ngác của các hậu vệ áo xanh để mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho Corinthians ở phút 69!

Bất ngờ bị thủng lưới, các cầu thủ Chelsea càng trở nên vội vã gấp nhiều lần so với trước đó. Nhưng kết quả của sự nóng vội ấy vẫn chỉ là một con số 0. Bàn thắng thì không đến với Chelsea sau những pha tấn công dồn dập, mà thậm chí họ còn phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp vì pha phạm lỗi rất nguy hiểm của trung vệ Gary Cahill với nhạc trưởng Emerson của Corinthians khiến anh này phải tập tễnh rời sân và được thay bằng Wallace.

Phút 90+2, Chelsea tưởng chừng nhưng đã có cơ hội ăn mừng khi mành lưới của Corinthians rung lên, nhưng đáng tiếc đó là một pha bóng việt vị của Fernando Torres. Chân sút người Tây Ban Nha đã hoàn toàn bất lực trong trận đấu ngày hôm nay. Tỉ số chung cuộc 1-0 được giữ nguyên sau pha bóng đó và Chelsea chính thức tan vỡ giấc mộng giành danh hiệu vô địch Club World Cup, một kết quả buồn cho Chelsea, cho Benitez!


Đội hình xuất phát:

Corinthians: Cassio; Alessandro, Chicao, Paulo Andre, Fabio Santos; Ralf, Paulinho; Danilo, Emerson, Jorge Henrique; Guerrero.

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole; Ramires, Lampard; Moses, Mata, Hazard; Torres.
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục