Confed Cup 2013: Thời của gái mại dâm “thông minh”

08:02 Thứ ba 18/06/2013

Với cô đào móng đỏ nào vốn tiếng Anh bập bẹ, không sành sử dụng smartphone (điện thoại thông minh), coi như cơ hội kiếm tiền của họ ở Confed Cup giảm đi phân nửa. Ngành công nghiệp mại dâm, vốn được coi là hợp pháp tại Brazil, bây giờ đã chuyển sang thời của “học vấn và công nghệ”.

Gái mại dâm ở Brazil đang cải thiện “phương thức hoạt động”

Với việc 3 sự kiện thể thao liên tiếp diễn ra Confederation Cup, World Cup 2014 và Olympic 2016, ngành công nghiệp mại dâm Brazil đang đứng trước cơ hội bùng phát. Bởi thế, ngay từ bây giờ, Hiệp hội gái mại dâm Brazil đã có những bước chuẩn bị cụ thể cho kế hoạch dài hơi.

Dạy kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh

“Chào buổi sáng các cô gái!” - Igor Fuchs hét to lên để xốc tinh thần cho các học sinh của lớp tiếng Anh được mở tại thành phố Belo Horizonte, thuộc Tây Nam Brazil. Nhưng đây không phải là lớp học bình thường, mục đích của nó là đào tạo ngoại ngữ cho gái mại dâm.

Fuchs dạy tiếng Anh cho gái mại dâm ở Brazil để các cô có thể chào đón hàng nghìn CĐV kéo tới Brazil trong 2 tuần diễn ra Confed Cup một cách “ấm áp, nồng hậu, thân thuộc” nhất. Theo ước tính, Belo Horizonte sẽ đón 40.000 khách du lịch vào dịp này và đây là cơ hội kiếm tiền không thể béo bở hơn của 80.000 gái gọi tại đây.

Mục đích của việc mở lớp theo như lời giải thích của Chủ tịch Hiệp hội gái mại dâm Brazil, Cida Vieira, là để các học viên có kỹ năng giao tiếp với các khách hàng không nói được tiếng Bồ Đào Nha, giúp họ cảm thấy hạnh phúc khi sử dụng “dịch vụ” của mình. Khi chiến dịch này mở ra hồi tháng 3, đã có 300 gái mại dâm theo học và nay con số đó đã tăng lên nhiều lần.

Mỗi người một mục đích

Một số gái gọi nhìn xa hơn, không chỉ gắn việc học với nghề nghiệp hiện tại. “Học tiếng Anh rất quan trọng bởi một ngày nào đó khi tôi giải nghệ, muốn tìm một công việc khác, ngoại ngữ sẽ giúp ích” – Vitoria, cô nàng gái gọi diện chiếc váy hồng ngắn cũn đứng trên con phố đèn đỏ nhộn nhịp Guaicurus, chia sẻ.

Nhưng không phải tất cả đều muốn học ngoại ngữ một cách nghiêm túc như Vitoria. Học sinh cao tuổi nhất trong lớp là Maria Aparecida. Làm gái đã được 3 thập kỷ, Maria không muốn bỏ qua cơ hội được biết thêm chút ít ngoại ngữ mà không phải bỏ tiền. “Tôi nuôi con bằng tiền kiếm được từ nghề này đấy” – gái gọi nay đã 55 tuổi giải thích.

Còn đối với Juliana, cô nàng muốn biết vài ba từ tiếng Anh cơ bản để khỏi phải đứng trên đường, uốn éo dùng ngôn ngữ cơ thể truyền đạt thông điệp tới khách hàng. Cô cho rằng học nhiều cũng chả để làm gì bởi những người đàn ông tìm tới cô đều đã tỏ rõ ý định trong đầu. “Họ đều đến vì mục đích duy nhất. Không cần phải nhiều lời” – Juliana nói.

Thời của công nghệ

Gái gọi tại Brazil là một ngành công nghiệp nên phải theo xu hướng của thị trường là điều tất yếu. Không chỉ nói chuyện mặt đối mặt với khách, việc biết tiếng Anh sẽ giúp gái gọi tại xứ Samba có thể giữ liên lạc với những khách nước ngoài. Hiện đang có trào lưu sử dụng smartphone trong giới gái gọi tại Brazil. Họ muốn đảm bảo rằng mỗi khi có dịp trở lại với Brazil, những khách hàng này sẽ tìm đến họ.

“Chúng tôi sẽ thiết lập mối quan hệ với các CĐV ngoại quốc trong thời điểm diễn ra Confederations Cup. Để rồi khi World Cup diễn ra, họ trở lại Brazil và sẽ lại tìm tới chúng tôi. Muốn làm được điều đó, mỗi người trong chúng tôi phải có cho mình một chiếc smartphone, để tiện cho việc liên lạc với khách” - Vitoria nói thêm.

Belo Horizonte không phải là thành phố duy nhất tại Brazil “nâng cấp” ngành công nghiệp gái gọi trước thềm các giải đấu lớn. Và ngay cả chính quyền thành phố Rio de Janeiro cũng đầu tư hàng triệu USD để xây dựng các nhà nghỉ - địa điểm hoạt động của gái gọi - khi khách sạn tại đây quá tải do lượng khách quá đông.

Mặc dù mại dâm hoạt động hợp pháp ở Brazil nhưng theo một cuộc khảo sát, 63% số người dân được hỏi cho rằng đó là một nghề vô đạo đức.
Cẩm Oanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục