Cơn gió lạ đến từ Romania

09:00 Thứ sáu 12/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sự nổi lên của Simona Halep đã làm cho cục diện làng tennis năm nay trở nên thú vị và bất ngờ hơn rất nhiều.

Đúng một năm về trước, Halep đang thăng hoa với 6 danh hiệu và đó là lần đầu tiên trong một mùa giải cô vô địch nhiều đến vậy. Chỉ trong một năm tay vợt Romania tăng đến 34 bậc (từ số 45 lên số 11) khiến những ai theo dõi màn trình diễn của cô không khỏi ngạc nhiên.

Tuy nhiên như Halep từng chia sẻ, tham vọng hướng tới đỉnh cao luôn là ham muốn tột cùng từ ngày cô bước vào chơi chuyên nghiệp. Có lẽ cũng chính vì vậy mà trong năm nay người ta tiếp tục được thấy một Halep bùng nổ.

Halep đang từng bước khẳng định mình tại các sân chơi lớn. Ảnh: Internet

Giành được 2 danh hiệu toàn mùa - tức chỉ bằng 1/3 so với mùa giải trước nhưng ngôi sao 23 tuổi đã đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc tại các giải đấu lớn. Cô đi tới tứ kết Australian Open, chung kết Roland Garros và bán kết Wimbledon. Ba trận chung kết lớn mùa này Halep đã chơi ở Roland Garros, Madrid và WTA Finals, người có thể ngăn bước tiến của cô là Serena Williams và Maria Sharapova - những đại diện ưu tú nhất hiện nay của làng quần vợt.

Tại giải đấu năm WTA Finals, Halep dù không thể viết nên cổ tích tại chung kết nhưng cô đã làm được điều mà phần còn lại của làng quần vợt luôn ao ước: đó là khiến Serena nhận trận thua đậm nhất sau 16 năm.

Halep khép lại mùa giải này tăng thêm 8 bậc nữa để lên đứng số 3 thế giới, chung hàng ngũ với Serena, Sharapova và xếp trên nhà vô địch Wimbledon Petra Kvitova. Việc chỉ tăng được 8 bậc về phần bề nổi có vẻ như không ấn tượng bằng màn công phá hơn 34 bậc của Halep một năm trước đó. Song phần lớn đều hiểu rằng một khi đã chen chân được vào top 10 thì mức độ cạnh tranh cực kỳ khốc liệt và tăng 1 bậc thôi cũng đã là điều đáng nể lắm rồi. Halep hiện tại không còn tiềm năng nữa, cô đang trở nên cực kỳ nguy hiểm.

Video Halep đánh bại Serena tại WTA Finals:

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục