"Cơn gió lạ" Bouchard và cánh cửa lịch sử

13:32 Thứ bảy 05/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Eugenie Bouchard chỉ còn cách chức vô địch Wimbledon đúng một trận đấu nữa. Và nếu có thể đánh bại đàn chị Petra Kvitova, tay vợt người Canada chắc chắn sẽ có nhiều thứ hơn ngoài số tiền thưởng 1.76 triệu bảng và 2.000 điểm trên bảng xếp hạng của WTA.

30 năm về trước, người Canada từng có đại diện thi đấu khá thành công ở các giải Grand Slam nội dung đơn nữ, đó là Carling Bassette-Seguso. Cựu tay vợt sinh năm 1967 này từng vào đến tứ kết các giải Australain Open, Roland Garros và bán kết Mỹ mở rộng.

Tuy nhiên kể từ thời điểm đó cho đến năm 2013, quần vợt Canada dường như mất hút tại các sân chơi lớn của WTA và không tay vợt nào để lại ấn tượng lớn, cho đến khi Eugenie Bouchard nổi lên như một sự thay thế xứng đáng cho bậc tiền bối.

Sở hữu vẻ ngoài khả ái đến mức có thể làm tan chảy mọi con tim, song không ai nghĩ Bouchard lại là tay vợt sở hữu lối chơi cực kỳ mạnh mẽ trên sân.

Bouchard, đại diện tiêu biểu của quần vợt thế hệ 9x.

Lần lượt đánh bại 6 đối thủ bằng một phong độ ổn định, trong đó có các đàn chị sừng sỏ như Hantuchova, Kerber, Cornet và thậm chí là số 3 thế giới Simona Halep để tiến vào trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Cô gái 20 tuổi đang khiến quần vợt Canada nở mày nở mặt sau một thời gian dài bị lép vế trước các đồng nghiệp đến từ Mỹ và châu Âu.

Vừa chớm đôi mươi, Bouchard đang tiến từng bước trên hành trình trở thành một ngôi sao lớn. Không giành được ngôi hậu như Sharapova hay Li Na, song cô gái sinh năm 1994 là tay vợt thi đấu ổn định nhất ở 3 Grand Slam đã qua với thành tích ít nhất là vào bán kết. Cô đang sở hữu chuỗi 16 trận thắng tại Grand Slam sau khi hạ Simona Halep tại bán kết vừa qua. Từ chỗ một tay vợt tiềm năng, tên tuổi Bouchard ngập tràn các mặt báo trong nước và quốc tế. Phần ngưỡng mộ sắc đẹp, số còn lại thán phục tài năng của cô gái cao 1m78.

Video Bouchard đánh bại Halep tại bán kết:

Chưa cần biết có thắng chung kết hay không, Bouchard đã lập những kỷ lục cho riêng mình. Cô sẽ chính thức nhảy lên ít nhất là top 8 trên BXH WTA đầu tuần tới và đồng thời sánh ngang với Carling Bassette-Seguso. Nếu vô địch, Bouchard còn có thể nhảy lên hạng 7 và trở thành tay vợt Canada có thứ hạng cao nhất trong lịch sử quần vợt nước nhà.

“Từ năm ngoái tôi đã có cảm giác rằng nơi này thuộc về mình”, Bouchard nói khi tham dự Wimbledon 2014. “Tôi đã nỗ lực, cố gắng bằng mồ hôi, công sức và giờ được đền đáp. Thú thật việc đi tới chung kết không có gì là bất ngờ với bản thân tôi. Tôi sẽ cố gắng để có danh hiệu lớn đầu tiên.” Tay vợt sinh năm 1994 khẳng định.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục