Có một Arsenal như thế

09:40 Thứ sáu 19/07/2013

Arsenal đã bắt những cổ động viên mình phải chờ đợi quá lâu cho một danh hiệu rồi nhưng những “the gooner” thì chưa bao giờ ngoảnh mặt với đội bóng của mình. Tại sao tình yêu đó lại bền vững như vậy? Đến những người trong cuộc chắc có lẽ cũng không biết hết. Nhưng có một điều tình yêu nào chẳng có lí do, và vì có một Arsenal như thế.

Một tinh thần thi đấu cống hiến

Tại Anh bây giờ, hiếm có đội bóng nào có lối chơi đẹp mắt như Arsenal, từ khi HLV Wenger đặt chân đến, triết lí bóng đá đẹp được định hình và chưa khi nào thay đổi. Đó là một lối chơi cống hiến, một tinh thần thể thao luôn được đặt lên hàng đầu. Môt tư duy bóng đá nghệ thuật lối chơi tốc độ, sáng tạo và kĩ thuật. Trong thế giới bóng đá hiện đại đầy toan tính, thì tinh thần đó lại càng đáng quý biết bao. Và nó vẫn được vị giáo sư đáng kính người Pháp truyền lửa từ thế hệ cầu thủ này sang thế hệ cầu thủ khác. Từ bây giờ và đến mai sau.

Có mộ Arsenal như thế! Ảnh: Internet.

Một triết lí bóng đá hiện đại

Arsene Wenger là một chuyên gia mài giũa “ngọc thô”, biến những cầu thủ thành ngôi sao sáng, họ chú trọng vào công tác đào tạo trẻ và có xu hướng sử dụng những cầu thủ do mình đào tạo nên. Luôn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện bản thân. Đó là một quan điểm rất khác với những đội bóng ở châu Âu khác, và triết lí bóng đá hiện đại đấy chính là kim chỉ nam phát triển đội bóng.

Có lúc Arsenal được coi là đội bóng của những cầu thủ trẻ thơ, nhưng đó chính là một điều đáng quý, vì ở những người trẻ tuổi có rất nhiều khát khao cống hiến và không kém phần tài năng. Arsenal vẫn đang trắng tay không phải do chất lượng đội hình kém cỏi mà do tình hình kinh tế và nguồn tài chính eo hẹp khiến họ phải bán đi những tài năng xuất chúng do mình nhào nặn lên. Và Emirates vẫn luôn là miền đất hứa cho những ngôi sao trẻ tỏa sáng.

Một lịch sử hào hùng

Arsenal không chỉ đẹp mà ở đó còn có một lịch sử hào hùng. Nơi đó có những con người là huyền thoại như Bergkamp, Henry, Seaman… Và với một đội bóng, cái quan trọng và không thể thiếu là danh hiệu. Những năm cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000, đó là thời kì đỉnh cao của Arsenal. Trong bộ sưu tập của mình, các pháo thủ đã sở hữu 13 chức vô địch ở giải đấu cao nhất nước Anh, và sở hữu 10 chiếc cúp FA. Arsenal còn có một mùa giải thần thánh, các pháo thủ đã bất bại tại mùa giải 2003/2004 với chuỗi 49 trận liên tiếp (tính từ cuối mùa trước). Đó là những con số thống kê hết sức ấn tượng.

Có một tình yêu đẹp

8 năm qua, Arsenal đã trắng tay, đó là một bước lùi về thành tích nhưng những “the gooner” thì vẫn luôn giữ “sự chung thủy” trong mình. Đó là một tình yêu đẹp, họ yêu cái bản sắc của đội bóng, yêu nghệ thuật. Dù hôm nay, họ chưa thành công, dù ngày mai kết quả không như mong muốn, nhưng những giá trị họ mang lại thì lại là một điều tuyệt vời. Và có lẽ với những “the gooner ” đã “trót yêu” Arsenal rồi thì họ vẫn sẽ yêu và vẫn sẽ mong ngày mai bình minh rực sáng và đó là lúc họ vui sướng tột đỉnh khi Arsenal trở lại với quá khứ, với những chiến thắng, và với những danh hiệu…
Duy Mưu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục